Cô giáo Phan Thị Hồng Hạnh – Người gieo những mùa vàng

Thứ ba - 06/02/2024 22:31
Những hạt giống quý
Điệp trùng những rừng cây
cho đời mùa quả ngọt
Bởi người làm vườn nâng niu, chăm sóc chúng bằng tất cả tình...yêu...
Những lời thơ giản dị mà ý nghĩa sâu sắc trong bài thơ “Tâm tình người làm vườn” của Nhà giáo ưu tú Lê Mai thật đúng khi nói về cô giáo Phan Thị Hồng Hạnh. Bằng tất cả tấm lòng yêu thương, tận tuỵ, tâm huyết với nghề, với học trò, cô đã gặt hái những mùa vàng trên mảnh đất của ngôi trường chuyên Lê Quý Đôn thân yêu.
Cô giáo Phan Thị Hồng Hạnh
Cô giáo Phan Thị Hồng Hạnh
             Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm năm 2003, cô Phan Thị Hồng Hạnh vinh dự và tự hào khi được về công tác giảng dạy tại ngôi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn của tỉnh Điện Biên – cánh chim đầu đàn trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, nơi ươm mầm những tài năng với bề dày thành tích đáng tự hào, đặc biệt là trong công tác phát hiện, bồi dưỡng tài năng tham gia các cuộc thi HSG cấp tỉnh, HSG cấp Quốc gia. Chính vì vậy, bản thân cô Phan Thị Hồng Hạnh ngay từ những ngày đầu về trường công tác luôn xác định được nhiệm vụ quan trọng của mình đối với sứ mệnh trồng người. Cô luôn cố gắng miệt mài, nhiệt tình hết mình với công tác giảng dạy học sinh. Những giờ giảng của cô không chỉ có kiến thức sâu rộng, hấp dẫn mà còn có cả tấm lòng, tình yêu thương trìu mến cô dành cho các em. Cô thực sự như một người làm vườn luôn chăm chỉ, cần mẫn vun trồng, chăm sóc những hạt giống quý bằng tất cả tâm huyết của mình. Và cũng tại nơi đây, cô đã gặt hái được những mùa vàng từ công lao chăm sóc, vun trồng những mầm xanh yêu thương.
 
z5142575663357 c76b44ccdb2568853ad01ac515f4bdf8

          Trải qua hơn 20 năm công tác tại trường, bằng sự nỗ lực cố gắng hết mình trong sự nghiệp trồng người, cô đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Cô được nhà trường giao nhiệm vụ giảng dạy lớp chuyên Văn, ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh, HSG cấp Quốc gia. Kết quả giảng dạy các lớp của cô đều tốt, đội tuyển HSG cấp tỉnh, cấp Quốc gia đạt kết quả cao với 82 học sinh giỏi cấp tỉnh, 11 học sinh giỏi Quốc gia, trong đó có 1 giải Nhì, 8 giải Ba, 2 giải KK HSG cấp Quốc gia. Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác giảng dạy, cô đã nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen.
           
z5142575105572 b63ff024b62bf959b70d02f2f0027856
Ý chí và quyết tâm được tiếp thêm lửa trong Lễ tiếp lửa
 
z5142575256402 6f7e50cf6ead3da162c8fe3ff9a40497
Những giây phút được nghỉ ngơi của cô trò đội tuyển Ngữ văn sau những giờ học thỉnh giảng
     
     Năm học 2023 - 2024, cô được nhà trường tin tưởng giao cho công tác ôn thi đội tuyển HSG cấp Quốc gia môn Ngữ văn. Tuy đã tham gia công tác ôn luyện HSG cấp Quốc gia nhiều năm song đây là lần đầu tiên cô nhận nhiệm vụ với vai trò lãnh đội. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng này vừa là trách nhiệm vừa là niềm vinh dự lớn lao của giáo viên trường chuyên nên ngay từ đầu cô đã tham khảo ý kiến của đồng nghiệp và lập kế hoạch ôn luyện khoa học, cụ thể chi tiết. Dưới sự chỉ đạo của BGH và tổ chuyên môn, cô cùng các GV trong tổ ôn luyện miệt mài ngày đêm hướng dẫn học sinh học tập kiến thức mới, rèn kỹ năng làm bài, viết bài…Cô cũng đã không quản ngại vất vả, đường xá xa xôi, đưa các học trò đi bồi dưỡng thêm kiến thức, kĩ năng bởi các giáo sư của các trường Đại học. Cô đã thực sự “lăn lộn”, hết mình với học sinh đội tuyển. Dưới sự dẫn dắt tận tình của cô, học sinh đội tuyển đã nỗ lực ôn luyện, tích cực tích luỹ kiến thức, chăm chỉ viết bài, sửa bài để bài viết mỗi ngày một hoàn thiện hơn. Và thật tuyệt vời, bao công sức của cô trò đã bỏ ra cho kì thi quan trọng này đã được đền đáp bằng một mùa vàng. Trong kì thi chọn HSG cấp Quốc gia vừa qua, với bộ môn Ngữ văn trong tổng số 7/10 giải của tỉnh Điện Biên, đội tuyển Ngữ văn của cô đã có 6 HS đạt giải. Trong đó có 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Đây thực sự là kết quả rất đáng tự hào khi cô trò đã đóng góp thêm thành tích vào bảng vàng của nhà trường.
z5142575872238 7508eaa7b54743cc46c62bbc05dac856
Công lao vất vả được đáp đền với 6 học sinh đạt giải

         Với mùa vàng đã đạt được bằng tất cả tài năng, sự tâm huyết, tận tuỵ với nghề, bằng tấm lòng yêu thương hết mực dành cho học sinh thân yêu, cô Phan Thị Hồng Hạnh sẽ còn tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của trường chuyên, của tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Đỗ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây