ĐÊM HỘI HALLOWEEN TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

Thứ hai - 02/11/2020 22:20
Halloween là một lễ hội truyền thống diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm ở nhiều nước Tây Âu và Bắc Mỹ. Hiện nay tại Việt Nam, lễ hội Halloween trở nên khá phổ biến, đặc biệt là trong cộng đồng giới trẻ. Nhằm mở rộng sự hiểu biết và tăng cường giao thoa văn hóa Đông Tây; Giúp các bạn học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, sự tự tin, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng trình diễn,… trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức đêm hội Halloween lần thứ nhất với chủ đề: " Hội nhập và phát triển"
     Căn cứ Công văn số 4536/BGDĐT- GDCTHSSV ngày 4/10/2019 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo; công văn số 2220/KH-SGDĐT ngày 18/10/2019 của Sở Giáo Dục và Đào tạo về hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ, đêm 31/10 vừa qua, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên đã tổ chức thành công đêm hội Halloween lần thứ nhất với chủ đề: " Hội nhập và phát triển".
       Đêm hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là sự nhiệt tình vào cuộc của toàn thể các em học sinh đến từ các khối chuyên. Tham gia đêm hội, chúng ta như bước chân vào một thế giới đầy huyền ảo, ma mị  với không gian đen đặc, nổi bật là sắc đỏ của máu, của lửa, sắc cam của những quả bí ngô, cùng với mặt nạ, mặt quỷ đậm màu sắc lễ hội. Rùng rợn, thú vị, hài hước, mà cũng rất hiện đại, mới lạ là những cảm nhận chung về đêm hội.
       "Đêm hội Halloween" diễn ra với liên tiếp các hoạt động văn nghệ vô cùng đặc sắc cùng sự góp mặt của các Câu Lạc Bộ như CNVR, LGC, MIS. Mở màn là tiết mục Kịch được dàn dựng vô cùng công phu, tỉ mỉ với tạo hình của những nhân vật kinh dị và ma quái không thể thiếu trong ngày Halloween:
2
​Tiết mục kịch mở màn của CLB kịch MIS
      “Halloween Catwalk Competition” - tâm điển chính thức của đêm hội Halloween. Đây vừa là hình thức rèn luyện khả năng nghe, nói bằng  tiếng Anh; Vừa là sân chơi để các bạn thí sinh thể hiện tài năng đặc biệt của mình. Đồng thời nâng cao sự tự tin, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng trình diễn
3
Tiết mục của CLB hát LGC
1
Tiết mục nhảy của CLB nhảy CNVR
      Chính những câu hát đầy da diết cùng điệu nhảy cuồng nhiệt đã làm nóng lên bầu không khí của đêm ma quái.
     Được mong chờ nhất là phần thi Catwalk với 6 đội thi đến từ các chuyên Toán, Lý, Sinh, Văn, Tiếng Anh và Tiếng Trung. Đúng với đặc trưng riêng của lễ Halloween, các bạn học sinh đã được thỏa sức sáng tạo và biến hóa từ những vật liệu tái chế để tạo nên những bộ trang phục đa dạng, đa màu sắc và vô cùng mai quái, “ghê rợn”. Lần đầu tiên được hóa thân thành những nhân vật yêu ma nổi tiếng với thần thái rất tự tin, từng động tác vô cùng sống động, các thí sinh đã đem lại những cảm xúc bất ngờ, đầy hào hứng, phấn khích cho người xem.
      Một số bộ trang phục đặc sắc và sáng tạo của các bạn học sinh:
4
 
5
 
6
 
8
 
9

       Những ý tưởng, sự sáng tạo của các bạn học sinh đã gây được sức hút vì độ ma mị và cảm giác sợ hãi tột cùng cho khán giả. Những sinh vật đáng sợ như xác sống, thây ma, quỷ, … trong truyền thuyết hiện lên đầy chân thực ngay trước mắt người xem. Ngoài ra, để tăng thêm phần huyền bí cho đêm hội, bạn Tống Đức Anh còn dành tặng màn ảo thuật thú vị và đặc sắc. Cùng với đó là trò chơi vô cùng hấp dẫn đến từ CLB Tiếng Anh đã thu hút đông đảo người xem và tham gia.
10
Tiết mục ảo thuật của bạn Tống Đức Anh
      Tiết mục DJ đến từ TUS Entertainment đã đóng lại tấm màn sân khấu, khép lại một lễ hội Halloween thành công rực rỡ của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
11

       "Đêm hội Halloween" đã khép lại nhưng chắc chắn mỗi bạn học sinh vẫn còn muốn được khám phá, tìm hiểu hơn nữa về thế giới đầy ma mị này. Thông qua các hoạt động, các bạn học sinh và cả các thầy cô giáo có đam mê tìm hiểu về các nền văn hóa Thế giới đã được trải nghiệm một hoạt động ngoại khóa mới lạ, độc đáo. Vừa được học tập, vừa được vui chơi thoải mái, qua đó còn giúp mỗi bạn học sinh phát hiện, khai thác năng lực tiềm ẩn của mình, giúp các bạn phát huy sự sáng tạo, sự năng động và tự tin thể hiện bản thân. Đó chính là mục tiêu mà chương trình hướng tới, nhằm mang đến chất lượng giáo dục - đào tạo tiếng Anh hiệu quả hơn, phát huy hơn nữa sự giao lưu hội nhập, đúng với tinh thần “hội nhập và phát triển”.  

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây