Điện Biên xếp thứ 33 trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2017

Thứ sáu - 27/01/2017 20:53
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay tỉnh Điện Biên có 46 học sinh tham dự, trong đó 45 em là học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. 22 giải của tỉnh đều là giải của học sinh trường Chuyên Lê Quý Đôn.
Kỳ thi diễn ra từ ngày 5 đến 7/1 ở các môn văn hóa lớp 12, tiếp tục thi nói đối với các môn Ngoại ngữ, thi thực hành với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Học sinh của tỉnh tham gia thi ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ.

Theo công bố của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục, tỉnh Điện Biên có giải ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Năm nay bộ môn Sinh học và Ngoại  ngữ không có học sinh đạt giải.

Với 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích, Lịch sử là môn có học sinh đạt giải nhiều và cao nhất. Tiếp đó là Ngữ văn với 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Vật lý có 1 giải Nhì và cũng là giải duy nhất của đội. Địa lý là bộ môn tiếp theo với 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Toán và Hóa học đều có 3 học sinh đạt giải Khuyến khích.

Theo kế hoạch, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ tổ chức vinh danh học sinh đạt giải và thầy cô ôn luyện vào ngày khai xuân năm Đinh Dậu.
Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây