HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CHỦ ĐỀ: "PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG"

Thứ hai - 16/01/2017 18:14
Thực hiện theo CT10 ngày 12/06/2013 của Thủ tướng Chính Phủ, nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về nội dung phòng, chống tham nhũng, một nội dung quan trọng đang được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, nằm trong chương trình kế hoạch hoạt động của Đoàn trường, sáng ngày 16/1/2017, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn diễn ra chương trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề: "Phòng chống tham nhũng". Chương trình có sự phối hợp của đoàn trường, nhóm giáo viên Sử - GDCD, giáo viên chủ nhiệm và học sinh các lớp chuyên văn A5-B5-C5 cùng học sinh các câu lạc bộ trong trường.
          Được thiết kế như một chương trình truyền hình, các bạn học sinh trong trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nhóm kịch bản chương trình đã nỗ lực hết mình, lên kịch bản chương trình và tập luyện trước đó nhiều tuần để công diễn một chương trình thực sự sáng tạo, hiệu quả để truyền tải một cách dễ hiểu và gần gũi nhất tới các bạn học sinh chủ đề "Phòng chống tham nhũng" đang được toàn xã hội quan tâm.     
          Mở đầu là chuyên mục "Bản tin tham nhũng" với những tin tức nổi trội trong nước và quốc tế về tình hình tham nhũng trong thời gian gần đây.
 
DSC05627

          Sau bản tin là chương trình quảng cáo hài hước, vui nhộn.
          Tiếp theo chương trình, các trò chơi về chủ đề Phòng chống tham nhũng được thiết kế dưới dạng Gameshow truyền hình.
 
DSC05644

         Các trò chơi đã thực sự khuấy động không khí chung với sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn chơi. Những câu hỏi đưa ra gần gũi, dễ hiểu có tác dụng truyền tải rất lớn thông điệp của chủ đề hoạt động ngoài giờ lên lớp.
         Cuối chương trình, bài hát được chế lời về chủ đề tham nhũng dựa trên nền nhạc "Bốn chữ lắm" do bạn Thái Hà - chi đoàn 10A5 viết lời và hài kịch: "Doctor", mang lại những thông điệp vừa sâu lắng, vừa hài hước, vui vẻ đã làm nên thành công lớn của chương trình.
 
DSC05658

         Qua chương trình các đoàn viên, thanh niên trong trường đã hiểu rõ tham nhũng là gì, luật phòng chống tham nhũng, những hành vi được coi là tham nhũng,.... Chúng tôi mong rằng, những hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường trong thời gian tới tiếp tục gây được ấn tượng tốt và có tác dụng thiết thực với đoàn viên thanh niên nhà trường.
                                                          Tác giả: Phạm Hằng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây