Tết Việt trong mắt thầy trợ giảng

Thứ tư - 25/01/2017 07:17
Sáng ngày 24/01, trong chương trình Vui xuân, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên đã có cuộc trò chuyện với thầy trợ giảng tiếng Anh người Mỹ gốc Việt - thầy Cody về Tết cổ truyền của người Việt.
Theo chương trình hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và Đại sứ quán Hoa Kỳ, thầy Cody người Mỹ gốc Việt đã chính thức trở thành thầy giáo trợ giảng của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
 
14241523 1348698548488789 94333126600610629 o
Thầy Cody cùng Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ và thầy cô trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Thầy Cody đứng thứ 4 bên trái ảnh)
Sau 5 tháng làm việc tại trường, từ tháng 9/2016 đến tháng 1/2017, thầy Cody không chỉ nhận được sự hướng dẫn trong công việc mà còn nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên và đặc biệt là tình cảm quý mến của các em học sinh.
 
14206020 1344781318880512 1116044531580513472 o
Giao lưu với thầy trò nhà trường

Trong những ngày Tết cổ truyền đang tới gần, với mong muốn mang đến một không khí Tết sum vầy, ấm áp, các bạn học sinh đã có chương trình Tết đặc biệt dành tặng thầy. Trong phần giao lưu với thầy trợ giảng MC Việt Hà và Hoàng Lân đã có buổi phỏng vấn thú vị về cảm nhận của thầy trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Cũng trong buổi gặp gỡ cuối năm, thầy Cody đã nhận được món quà hết sức ý nghĩa từ thầy cô tổ chuyên môn Ngoại ngữ là bánh chưng và giò - những món ăn đậm chất cổ truyền ngày Tết.
 
DSC05796
Trò chuyện với MC Việt Hà và Hoàng Lân
Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn với thầy Cody (được chuyển sang tiếng Việt)

MC Hà - Lân: Thưa thầy, chúng em được biết mẹ thầy là người Việt Nam, vậy hằng năm gia đình thầy có tổ chức Tết cổ truyền không ạ?

Thầy Cody: Bản thân mẹ thầy là người Việt Nam nên hàng năm đến ngày Tết cổ truyền gia đình thầy luôn tổ chức ăn Tết theo đúng truyền thống của người Việt. Tuy không được đầy đủ theo đúng truyền thống nhưng Tết luôn có hương vị đúng nghĩa của nó.

MC Hà - Lân: Nền ẩm thực cổ truyền Việt Nam có nhiều loại thức ăn đặc biệt như bánh chưng, bánh dày, nem, thịt đông... Thầy đã từng ăn những món đó chưa ạ? Và thầy thích món nào nhất ạ?

Thầy Cody: Mẹ thầy có nấu một vài món nhưng có lẽ bánh tét là món thầy thấy thích hơn cả.

MC Hà - Lân: Thầy có muốn tham gia lễ Tết của Việt Nam không ạ? Nếu chuẩn bị thì hoạt động nào thầy sẽ làm đầu tiên để chuẩn bị cho ngày Tết ạ?

Thầy Cody: Do thầy không sống ở Việt Nam nên nhiều việc để chuẩn bị cho ngày tết thầy không được biết nhiều cho lắm. Thầy rất sẵn lòng tham gia vào dự tết ở Việt Nam và tìm hiểu thêm về khâu chuẩn bị trong dịp tết.

MC Hà - Lân: Sau một thời gian làm việc tạo trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thầy có cảm nhận như thế nào về ngôi trường mà thầy đang giảng dạy ạ?

Thầy Cody: Trở thành trợ giảng cho trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là một trải nhiệm tuyệt vời với thầy. Là người dạy nhưng chính thầy lại học hỏi được rất nhiều khi sống và làm việc tại trường. Học sinh dễ gần, nhanh nhẹn và chăm chỉ. Thầy cô tốt bụng, thân thiện luôn giúp đỡ và coi thầy như người thân. Vì vậy, dù xa nhà nhưng thầy luôn cảm thấy không khí gia đình trong ngôi trường này.

MC Hà - Lân: Cám ơn thầy rất nhiều ạ! Năm mới, thay mặt cho các thầy cô và các bạn học sinh, chúng em xin gửi lời chúc mừng năm mới đến thầy. Chúc thầy một năm mới sức khỏe, thành công và sức mạnh để vượt qua  mọi khó khăn! Mong rằng thời gian sống và làm việc tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ để lại những kỷ niệm ấn tượng và sâu sắc với thầy.
Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây