Gặp mặt động viên học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017

Thứ sáu - 16/12/2016 20:05
Chiều ngày 16/12/2016, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Buổi gặp mặt đội tuyển học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2017. Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm nay tỉnh Điện Biên có 46 học sinh dự thi ở 8 môn.
Tham gia buổi gặp mặt, có đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Quảng, Ủy viên thường trực Hội đồng Nhân dân, trưởng ban Văn hóa xã hội tỉnh; đại diện các cơ quan, ban ngành như Tỉnh Đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Đầu tư tỉnh Điện Biên.
 
Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân, Phó giám đốc; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở GD&ĐT.
 
Về phía các đơn vị trường học, cán bộ quản lý các trường THPT Lương Thế Vinh, THPT Thành Phố, THPT Thanh Nưa, THPT DTNT tỉnh Điện Biên, THPT DTNT huyện Điện Biên.
 
Về phía nhà trường, TS Phạm Hồng Phong, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô trong Ban giám hiệu, giáo viên ôn luyện đội tuyển, Ban đại diện phụ huynh nhà trường, phụ huynh học sinh các đội tuyển và 46 học sinh xuất sắc nhất của tỉnh Điện Biên.
 
Được biết, đội tuyển gồm 1 học sinh trường THPT DTNT tỉnh Điện Biên và 45 học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Trong số đó có 28 học sinh lớp 12, 18 học sinh lớp 11, tỉ lệ vượt cấp đạt 39,1%. Đội tuyển được chọn lọc từ những học sinh đạt giải cao trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015 - 2016, trải qua 2 tháng kiểm tra đánh giá năng lực từ đội dự tuyển. Đội tuyển chính thức được lựa chọn và bắt đầu ôn luyện từ cuối tháng 8/2016.

DSC05248

Kế hoạch bồi dưỡng đội tuyển được Sở GD&ĐT đặc biệt chú trọng với 2 nội dung: một là các thầy cô giảng dạy theo hình thức tập trung, hai là mời các giáo sư đầu ngành trực tiếp giảng dạy. Đối với các môn thi có nội dung phương án thí nghiệm thực hành, ngoài các thiết bị được cung cấp, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn còn liên hệ, cử giáo viên về các trường đại học, các viện nghiên cứu để trực tiếp mua sắm hóa chất, thiết bị thí nghiệm thực hành. Thậm chí, một số nội dung các em còn được đưa về học tập tại các phòng thí nghiệm của Trường ĐHSP Hà Nội, ĐHKHTN dưới sự hướng dẫn của các giảng viên. Ngoài ra, các em còn được học tập, giao lưu với các đội tuyển mạnh của cả nước như đội tuyển Vĩnh Phúc, đội tuyển Hải Dương, đội tuyển Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội... Nhờ đó, các em vừa được lĩnh hội kiến thức vừa được truyền cảm hứng học tập, truyền niềm tin, sự hi vọng để có thể có được tâm thế tốt nhất cho kỳ thi.

TS Phạm Hồng Phong thay mặt cho trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, đơn vị được Sở GD&ĐT giao nhiệm vụ trực tiếp bồi dưỡng và ôn luyện đội tuyển, báo cáo về công tác ôn luyện học sinh giỏi năm 2017. Bản báo cáo mang đến một cái nhìn tổng quát về quá trình ôn luyện học sinh giỏi của nhà trường, chỉ rõ vai trò cũng như trách nhiệm của các thầy cô, các em học sinh ở các đội tuyển. Nhận thức rõ niềm vinh dự cũng như trọng trách lớn lao của mình, các thầy cô trường Chuyên Lê Quý Đôn đã nỗ lực hết mình, tập trung mọi công sức, trí tuệ để sưu tầm, nghiên cứu tài liệu, giảng dạy cho các đội tuyển, tận dụng mọi thời gian để mang đến lượng kiến thức tốt nhất cho học sinh. Các em, bằng sự say mê học tập lại truyền động lực và niềm đam mê đến các thầy cô. Nhiều em đủ tự tin và tự đặt ra mục tiêu đạt giải cao trong kỳ thi.
 
DSC05214
TS Phạm Hông Phong, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Tại buổi gặp mặt, nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân thay mặt Sở GD&ĐT có ý kiến chỉ đạo đến các thầy cô cũng như các em. Trong bài phát biểu, nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân đánh giá cao công tác chuẩn bị của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của các thầy cô luôn trăn trở vì sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, chúc mừng 46 học sinh và gửi gắm niềm tin mong các em cố gắng hết sức mình, chuẩn bị một các tốt nhất trí tuệ, sức khỏe để đạt thành tích cao nhất. Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân nhấn mạnh: Cần phải đưa công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu Điện Biên trở thành một phong trào, một nhiệm vụ lớn ở tất cả các cơ sở giáo dục bởi "Đầu tư cho giáo dục là quốc sách hàng đầu, là chìa khóa bước vào tương lai". Chỉ có bồi dưỡng nhân tài, mục tiêu vừa có tính cấp bách trước mắt vừa có tính chiến lược lâu dài, Sở GD&ĐT Điện Biên nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung mới có cơ hội hội nhập và phát triển.
 
DSC05231
Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thay mặt cho các thầy cô ôn luyện, cô giáo Nguyễn Thị Thu Vân, giáo viên đội tuyển Sinh chia sẻ những khó khăn, vất vả của thầy và trò, khẳng định sự nỗ lực cố gắng bền bỉ, những quyết tâm, trăn trở với trách nhiệm tất cả vì học sinh thân yêu của thầy cô.  

Với niềm xúc động và biết ơn sâu sắc, em Đinh Phương Ngọc, đội tuyển Ngữ văn, đại diện cho 46 học sinh có lời hứa quyết tâm đem hết tài năng và trí tuệ của mình đạt thành tích cao nhất thiết thực lập thành tích chúc mừng Lễ đón nhận huân chương lao động hạng nhất của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng như mang vinh quang về cho tỉnh nhà.
 
Đại diện cha mẹ học sinh, bác Tống Thị Thanh Bình gửi lời cảm ơn chân thành sự tận hiến của các thầy cô, động viên, khuyến khích các em, gửi gắm niềm tin vào thành công của đội tuyển.
 
Các thầy cô và các em học sinh còn được các cơ quan, ban ngành trao tặng những phần quà như một sự quan tâm, khích lệ.

DSC05240
 
Buổi gặp mặt vừa là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò các đội tuyển vừa là sự động viên, truyền lửa cho 46 học sinh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào ngày 6 đến ngày 8/1/2017 sắp tới.
 
 Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây