KẾ HOẠCH THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG 2019

Thứ tư - 02/10/2019 09:12
Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục
KẾ HOẠCH THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG 2019
KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020
 
Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT, ngày 20/7/2010 về việc Ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên; Văn bản số 1754/SGDĐT-GDTrH ngày 23/8/2019 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng; Văn bản số 1928/KH- SGDĐT ngày 12/9/2019 về kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh năm học 2019-2020,
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lập kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020 cụ thể:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA HỘI THI
1.  Mục đích Hội thi
1.1 Tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học.
1.2 Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Kết quả của Hội thi làm cơ sở để lựa chọn giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh; là căn cứ để xét danh hiệu thi đua, đánh giá chuẩn giáo viên và xếp loại viên chức cuối năm.
 2. Yêu cầu Hội thi
Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng trong việc đánh giá, xét công nhận danh hiệu GVDG. Thông qua Hội thi khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.
II. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN, ĐĂNG KÝ DỰ THI
1. Đối tượng
Là giáo viên đang giảng dạy trực tiếp các môn học tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
2. Điều kiện
Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo, có ít nhất 3 năm trực tiếp giảng dạy; năm học 2018-2019 xếp loại chuẩn giáo viên từ Khá trở lên; đã có ít nhất một sáng kiến hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng được nhà trường nhận xét đánh giá xếp loại Đạt trở lên trong thời gian từ năm học 2015-2016 đến năm học 2018-2019.
Từ năm học 2015-2016 đến thời điểm trước khi đăng ký Hội thi có ít nhất 2 lần được xếp loại là giáo viên dạy giỏi cấp trường.
3. Đăng ký dự thi
Số giáo viên đăng ký dự thi trên mỗi bộ môn chiếm 40-50% tổng số giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn đó.
Thời hạn đăng ký: Chậm nhất 26/9/2019 các tổ chuyên môn chuyển danh sách các giáo viên đăng ký về cho bộ phận phụ trách (theo Mẫu đính kèm).
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC THI
1. Nội dung:
Theo phân phối chương trình hiện hành đang giảng dạy tại trường trong năm học 2019-2020 của từng bộ môn tính từ ngày 29/9 đến ngày 30/10/2019. Không thi theo chương trình chuyên tại các lớp chuyên.
2. Hình thức thi
Thi thực hành dạy (từ ngày 30/9 đến ngày 26/10/2019), mỗi giáo viên dự thi tối thiểu 2 tiết, nếu cùng kết quả giờ dạy.
Căn cứ trên chương trình giảng dạy trong thời gian Hội thi, giáo viên đăng ký tự chọn 01 tiết dạy và bốc thăm 02 tiết dạy còn lại.
Địa điểm: Tại các lớp học theo thời khóa biểu (các tổ chuyên môn lập danh sách các tiết dạy, bài dạy có thể tổ chức thi giảng chuyển về tổ thư ký trước ngày 24/9, bộ phận thư ký sẽ tổ chức bốc thăm và xếp thời khóa biểu cho các giáo viên dự thi và Ban giám khảo)
3. Đánh giá kết quả
Giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, nếu đáp ứng đủ các điều kiện và có 02 tiết xếp loại Giỏi. Các giáo viên được công nhận là giáo viên dạy Giỏi cấp trường sẽ được trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cấp giấy chứng nhận.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Ban tổ chức
 Ban hành các kế hoạch tổ chức Hội thi; Quyết định thành lập Ban giám khảo; căn cứ vào kết quả Hội thi lựa chọn giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh
Tổng kết kết quả Hội thi, khen thưởng các cá nhân có thành tích cao trong Hội thi
2. Đối với Ban giám khảo
Thực hiện các tiết dự giờ theo phân công của Ban tổ chức; mỗi tiết dự giờ gồm 02 giám khảo cùng môn và 01 giám khảo khác môn; đầu giờ và cuối giờ gặp bộ phận thư ký lấy, trả phiếu đánh giá giờ dạy xếp loại giáo viên; yêu cầu và quy định đánh giá giờ dạy theo mục e phần 4.3 văn bản số 1928/KH-SGDĐT ngày 12/9/2019.
3. Đối với tổ thư ký
 Xây dựng phiếu đánh giá xếp loại giáo viên trung học theo công văn số 411/GDĐT-GDTrH ngày 9/3/2019; Phát và thu phiếu đánh giá xếp loại giờ dạy cho Ban giám khảo; tổng hợp kết quả dự thi gửi về Ban tổ chức.
Tổ chức bốc thăm các tiết dạy, xếp thời khóa biểu giảng dạy.
4. Đối với tổ chuyên môn:
Căn cứ vào số lượng đăng ký, lập danh sách giáo viên dự thi nộp về bộ phận phụ trách trước ngày 24/9/2019 (theo mẫu M1)
 Xác nhận sáng kiến hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng; đánh giá xếp loại giáo viên dự thi từ năm học 2015-2016 đến năm học 2018-2019 (Mẫu M2)
Tổ chức nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm với giáo viên sau mỗi buổi thi
3. Đối với giáo viên dự thi
Trau dồi, bồi dưỡng chuyên môn chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, kỹ năng tâm thế cho bài thi giảng
Tiếp thu những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp qua các tiết dạy, dự giờ, rút kinh nghiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hỗ trợ dạy học.
 Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020, đề nghị các tổ chuyên môn nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc báo cáo lại Ban tổ chức để thống nhất giải quyết./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TKB THỰC HIỆN TỪ 11/11/2019
VIDEO CLIP
TIN MỚI NHẤT
CMCN 4.0 - MAKE IN VIETNAM
bentrai
benphai
HTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây