Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HĐNGLL CHỦ ĐỀ: SỨC KHỎE SINH SẢN TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

Ngày 28 tháng 10 năm 2019, thầy cô và các bạn học sinh các lớp chuyên Hoá đã tổ chức chương trình HĐNGLL với chủ đề “Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” nhằm mục đích cung cấp cho các bạn học sinh những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản để các bạn phát triển hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và thẩm mĩ một cách toàn diện nhất.
         Trong xã hội hiện đại, với sự "nở rộ" của các loại văn hóa phẩm, mối quan hệ rộng mở, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được "trẻ hóa"… khiến trẻ vị thành niên đứng trước các nguy cơ như tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục... Hơn lúc nào hết, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cần được quan tâm từ các cấp, các ngành tới mỗi người dân. Trên thực tế, mặc dù việc giáo dục, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản đã có sự cải thiện đáng kể so với trước đây nhưng cụm từ “chăm sóc sức khỏe sinh sản” dường như còn khá xa lạ với các đối tượng tiền hôn nhân, trong đó có trẻ vị thành niên. Ở lứa tuổi này, sự hiểu biết về sức khỏe sinh sản vẫn còn nhiều hạn chế: Các bậc phụ huynh còn khá dè dặt trong việc trao đổi với con em mình về sức khỏe sinh sản; trong khi đó, chương trình học phổ thông tuy đã có các buổi giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe, song việc giáo dục này đôi khi chỉ mang tính phong trào, gượng gạo. Điều này vô hình trung đã đẩy trẻ vị thành niên vào thế “tự tìm hiểu”.
         Vì vậy, ngày 28 tháng 10 năm 2019,  thầy cô và các bạn học sinh nhóm chuyên Hoá đã tổ chức chương trình HĐ NGLL với chủ đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” nhằm mục đích cung cấp cho các bạn học sinh những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản để các bạn  phát triển hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và thẩm mĩ một cách toàn diện nhất.
41d5726762b884e6dda9 (1)
Tiết mục văn nghệ của CLB CNVR

         Đến dự buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có cô Lê Hương Lan - cán bộ Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Điện Biên.
         Mở đầu chương trình là tiểu phẩm kịch Buồn ơi là buồn do các bạn học sinh lớp 10A3 thể hiện.Với cách diễn xuất tự nhiên cùng lời thoại hài hước, dí dỏm, sự lồng ghép khéo léo các kiến thức về sức khỏe sinh sản, các em học sinh đã có những nhận thức đúng đắn hơn về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên. Vở kịch không chỉ đề cập đến hậu quả từ việc quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên mà còn phản ảnh được cả cách nhìn nhận của xã hội về vấn đề này.
cd0e5540479fa1c1f88e
Tiểu phẩm kịch "Buồn ơi là buồn"

        Có thể nói, sức khỏe sinh sản là một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều hiện nay. Thế nhưng, những câu hỏi tưởng đơn giản như “Thế nào là sức khỏe sinh sản?”, “Làm thế nào để chúng ta có thể đối mặt với những vấn đề liên quan tới nó trong những tình huống cụ thể?” lại là những câu hỏi không phải bạn trẻ nào cũng có thể trả lời. Để kiểm tra mức độ hiểu biết của các bạn học sinh về sức khỏe sinh sản vị thành niên, chương trình đã chuẩn bị rất nhiều câu hỏi thiết thực và thú vị. Các câu hỏi được đặt ra vừa đem lại cho các bạn học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn những kiến thức bổ ích đồng thời tạo ra bầu không khí vô cùng sôi nổi, vui tươi bởi sự hóm hỉnh của hai MC và các bạn tham gia trả lời câu hỏi.
422d661977c69198c8d7
Phần thi Trả lời câu hỏi thu hút rất nhiều học sinh tham gia
be01f61ce7c3019d58d2
Các bạn học sinh vô cùng hào hứng với các câu hỏi của chương trình

       Trong buổi hoạt động NGLL vô cùng bổ ích này, thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được đón tiếp cô Lê Hương Lan – cán bộ Uỷ ban Dân số và Kế hoạch hóa tỉnh Điện Biên, và càng vinh hạnh hơn khi được cô tuyên truyền rất nhiều kiến thức bổ ích về chủ đề sức khoẻ sinh sản tuổi vị thành niên. Những kiến thức cô giới thiệu sẽ trở thành hành trang vô cùng quý báu không chỉ đối với các bạn học sinh mà còn là cẩm nang làm cha mẹ cho các thầy cô trong nhà trường.
02ea6d847d5b9b05c24a
Cô Lê Hương Lan phổ biến nhiều kiến thức bổ ích về Sức khỏe sinh sản

        Buổi ngoại khóa nhận được sự chăm chú theo dõi và hào hứng tham gia của học sinh toàn trường vì đề cập đến những vấn đề thiết thực, liên quan mật thiết đến giới trẻ. Mỗi học sinh dường như bắt gặp được chính mình qua những tình huống tâm lí quen thuộc, tìm được câu trả lời đúng đắn cho những vấn đề tế nhị mà các em vẫn còn đang rất băn khoăn. Hi vọng sau chương trình, học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, từ đó có những suy nghĩ và hành động phù hợp để tự bảo vệ chính mình khỏi những tác nhân xấu và những cám dỗ trong cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Hường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây