Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HÀNH TRÌNH ĐIỆN BIÊN ĐỢT 2

Nối tiếp chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong năm học 2019-2020, Sáng ngày 12/11/2019 tại khu di tích đồi D1 – Tượng đài chiến thắng, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức Hành trình Điện Biên đợt 2.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, sân bóng rổ, trẻ em và ngoài trời

Hành trình Điện Biên đợt 1 được tổ chức vào tháng 10 năm 2019 với sự tham gia của chuyên Toán, Sinh và Tiếng Trung tại khu di tích đồi A1. Tiếp nối đợt 2 gồm các đội đến từ chuyên Hóa, Lí, Văn và lớp chất lượng cao 10. Những cảm nhận sau cuộc trải nghiệm của các bạn trong Hành trình Điện Biên đầu tiên càng làm tăng sự hào hứng, mong muốn được trải nghiệm, hi vọng được khám phá, chờ đợi cuộc đua kì thú được diễn ra đối với các chuyên còn lại.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời, đám đông, sân bóng rổ, bàn và ngoài trời

Cuộc đua kì thú trên con đường tìm hiểu về lịch sử dân tộc gồm các trò chơi vận động và trò chơi trí tuệ. Được chia làm 3 chặng nối tiếp nhau, giữa các chặng học trò cần phải trải qua các thử thách về trí thông minh, sự dẻo dai, tinh thần đoàn kết để nhận được các bức mật thư chính của chương trình. Ekip tình nguyện viên cùng ban tổ chức đã rất sáng tạo và linh hoạt để xây dựng những bộ câu hỏi, những thử thách làm tăng tính hấp dẫn cho cuộc hành trình.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Bùi Ngọc Ánh, mọi người đang cười, cây, bầu trời, thực vật, giày, ngoài trời và thiên nhiên


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám đông, cây, bầu trời, sân bóng rổ và ngoài trời

Ở chặng 1, 3 điểm thi với 3 nội dung khác nhau đã tạo nên một bức tranh đẹp trên khu di tích đồi D1. Điểm thi “Xe đạp thồ” tạo nên bức tranh hành quân, vận chuyển quân lương, cung cấp lương thực của quân và dân ta những ngày kháng chiến.  Trong lịch sử hào hùng của dân tộc, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ 65 năm về trước, ông cha ta đã huy động được mọi sức mạnh, lực lượng, phát huy mọi sáng kiến để phục vụ cuộc kháng chiến giành thắng lợi. Với trải nghiệm xe đạp thồ, học trò được hiểu hơn những hi sinh, những vất vả ngày ấy, càng thêm tự hào vì dân tộc ta sáng tạo, đoàn kết từ lịch sử nghìn năm.
Điểm thi “Mắc tăng võng, làm anh nuôi” giống một bức tranh tái hiện về công tác hậu cần, đời sống tinh thần của quân và dân ta ngày trước. Các trò được trải nghiệm mắc tăng võng giữa rừng thông, nắm cơm, giã muối vừng, phân chia cho đồng đội. Tình quân dân ngày xưa ấm áp là thế, gắn bó keo sơn là thế. Học sinh đã được trau dồi kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước từ hoạt động nhỏ mà ý nghĩa này.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, trẻ em và bàn

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, trẻ em, bàn, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Điểm thi “Cứu thương và tải đạn” khắc họa bức tranh vượt qua gian khổ, hi sinh với những mất mát đau thương của dân tộc. Học trò được rèn luyện các kỹ năng cứu thương, thực hành kiến thức giáo dục quốc phòng, vận chuyển các hòm đạn từ nơi tập kết đến nơi tiến đánh.

Sau cuộc đua vận động, sáng tạo ở chặng 1, các em tiếp tục vượt qua thử thách ở chặng 2. Tại chặng đua này, học trò phát huy trí tuệ, những hiểu biết về lịch sử, văn hóa, địa lí để trả lời các gói câu hỏi của chương trình. Tại “Điểm hẹn hòa bình” từ chìa khóa đã được tìm ra nhanh chóng. Kiến thức các em học trên sách vở nay được vận dụng ở ngoài thực tiễn, không còn hàn lâm, khô khan khó nhớ mà còn sinh động hơn, sáng tạo hơn và thú vị hơn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cây, đám cưới, đám đông và ngoài trời

Khi nói về Chiến dịch Điện Biên Phủ, có những tác phẩm tái hiện sống động khí thế hào hùng, từng bước đi vững chắc của Chiến dịch, đến niềm vui tưng bừng khôn xiết của ngày hội toàn thắng; có những tác phẩm bộc lộ tâm trạng, những lời thú nhận cay đắng của đối phương khi cuộc chiến đã lùi vào quá khứ 65 năm. Cũng có không ít tác phẩm chứa đựng biết bao lời hay, ý đẹp của bạn bè quốc tế gần xa về “sức mạnh kỳ diệu Việt Nam”, về “chiến thắng của ý chí, lương tri, phẩm giá và trí tuệ Việt Nam”... Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lựa chọn tác phẩm này: Hành trình Điện Biên.

Dưới đây là một số hình ảnh Hành trình trải nghiệm:


Trong hình ảnh có thể có: 7 người, bao gồm Nguyễn Hồng Gấm, mọi người đang cười, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Đinh Thị HảiAnh, mọi người đang ngồi và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, giày, trẻ em và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, trẻ em và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, trẻ em và ngoài trời
 
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và món ăn

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Quỳnh Charmie, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn, trẻ em, bàn, món ăn và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 26 người, bao gồm Linh Cao, Vương Thị Nguyệt, Đoàn Phượng, Nguyễn Phương Thảo, Tran Hai Anh, Đặng Anh, Đỗ Mai Trang và Le Thi Nam, mọi người đang cười, cây, trẻ em, giày và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 14 người, bao gồm Thu Nguyen, đám đông

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, bao gồm Phạm Ngọc Hưng, mọi người đang cười, ngoài trời

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây