Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Hội thi Tiếng hát người giáo viên lần thứ nhất

Dòng đời sẽ có lúc êm đềm, phẳng lặng song cũng có những lúc gặp phải ghềnh thác và sóng gió; để đi được đến bến bờ của hạnh phúc, của vinh quang không thể thiếu những người lái đò thầm lặng. Họ là những người thầy, người cô rất mực khả kính, những người dành cuộc đời mình tận tụy, chắt chiu từng giọt tinh hoa của nhân loại, làm thành mật ngọt tri thức nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người có ích cho đời.
         Từ ngàn đời xưa truyền thống hiếu học, “Tôn sư trọng đạo” đã được những thế hệ học trò trân trọng và gin giữ. Với ý nghĩa nhằm tôn vinh nghề trồng người cao quý, tối hôm qua, ngày 18/11, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã long trọng tổ chức hội thi văn nghệ “ Tiếng hát người Giáo viên lần thứ I”  giành cho tập thể giáo viên, công nhân viên trong nhà trường để chúc mừng “ Kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”.
          Chương trình đã nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu nhà trường, hơn hết là sự quan tâm của Sở Giáo Dục và Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, nhà trường rất hân hạnh được đón tiếp Nghệ sĩ Ưu tú Điêu Khánh Thực  - trưởng đoàn Nghệ thuật Sở Văn hóa thể thao và Du lịch; Nhạc sĩ Phạm Mạnh Cường – Giám  đốc trung tâm văn hóa – Sở văn hóa  thể thao và Du lịch tới dự và làm Ban giám khảo của hội thi. Bên cạnh đó, đêm thi cũng nhận được sự quan tâm, cổ vũ từ Ban Đại diện Cha mẹ học sinh và toàn thể các em học sinh trong nhà trường.
          Hơn 20 năm phát triển, thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn luôn không ngừng cố gắng trong hoạt động giáo dục cũng như các hoạt động văn hóa thể thao khác. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một hội thi văn nghệ có sự tham gia đầy đủ các tất cả giáo viên và công nhân viên trong nhà trường. Các thầy cô đã đưa đến một hình ảnh mới cũng trẻ trung, năng động, đầy tài năng và duyên dáng, khác hẳn với sự quen thuộc thường ngày trên bục giảng. Đây là điểm đặc biệt, thu hút được dự quan tâm, theo dõi của các Sở ban ngành cũng như của toàn thể các em học sinh trong nhà trường. Tham gia hội thi, các tổ bộ môn trong nhà trường đã có sự kết hợp hoàn hảo và làm nên những tiết mục vô cùng đặc sắc làm thành 4 đội thi với 4 màu sắc, 4 cá tính:
Đội thứ nhất là sự kết hợp của tổ Văn – Hóa đã đưa khán giả đến với vùng cao Tây Bắc thắm đượm tinh yêu qua tiết mục song ca “Tình ca Tây Bắc”;  Nơi ngày ngày những người thầy giáo cô giáo vẫn miệt mài cùng những em học sinh thần yêu qua các tiết mục: Hợp ca “Cô giáo bản mèo” và múa “Hoa xuân đầu núi”; Ghi dấu hơn cả là nét đẹp truyền thống, dịu dàng, thướt tha song vẫn không kém phần tươi vui với phần biểu diễn thời trang áo dài chủ đề “Hương Sắc”.
          Đối lập với đội thi đầu tiên,  đội thứ 2 mang màu sắc trẻ trung hơn với sự kết hợp của tổ Toán Tin – Ngọa Ngữ qua các tiết mục: Tốp ca “Tự hào Nhà giáo Việt Nam” ; Biểu diễn thời trang  Xinh tươi Việt Nam; Đơn ca “Tình ca Điện Biên” đầy ngọt ngào  và tiết mục nhảy Dân tràn đầy tinh thần vui tươi, năng động.
          Mang âm vang hào hùng, khí thế là những gì đội 3 với sự phôi hợp của Sử- Địa -GDCD- Lý- Công nghệ đưa đến cho khán giả qua các tiết mục hợp ca “Lá cờ Đảng – Ngôi sao niềm tin ngôi sao Hồ Chí Minh”; Sau đó là sự trầm lắng với tiết mục đơn ca “Phượng hồng”, “độc tấu ghita Romance” và quay lại với “Nhịp sống của núi rừng” qua bài múa Khơ-mú.
          Cuối cùng là sự hòa trộn của sắc màu và phong cách của các tổ Sinh- thể dục- văn phòng. Với tiết mục “Hãy đến với những con người Việt Nam tôi” đã đem đến không khí vui tươi, rạo rực. Tiếp đó, người xem lại được đến với  tiết mục đơn ca  “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” đầy xúc cảm, rộn ràng hơn là phần thi biểu diễn trang phục dân tộc với tiết mục múa xòe, nhảy sạp truyền thống của con người Điện Biên.
         Hội diễn thực sự như một bữa tiệc âm nhạc với đủ các cung bậc cảm xúc, những tiết mục mang đậm tình nghệ thuật được biểu diễn dưới nhiều hình thức như: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp xướng, múa,… từ những ca khúc mang âm hưởng hào hùng ca ngợi truyền thống dân tộc, con người, đến sự phát triển của quê hương, của tuổi trẻ năng động và hơn hết là sự tự hào và tình yêu đối với nghề cầm phấn.  Bằng sự tập luyện nhiệt tình, dàn dựng công phu, đa dạng hình thức và trang phục đẹp tạo bầu không khí phấn khởi hào hứng cho các cán bộ, các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường. Nhiều thầy cô đã thể hiện được tài năng của mình không chỉ về mặt chuyên môn mà còn trên mọi lĩnh vực khác, nhất là văn hóa, nghệ thuật.
          Ban giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan. Giải Nhất toàn đoàn đã được trao cho Đội Toán Tin- Ngoại Ngữ; Giải Nhì được trao cho đội Văn- Hóa, Giải Ba và Giải Khuyến Khích lần lượt được trao cho đội Sử- Địa-GDCD- Lý- Công nghệ và Đội Sinh- Thể dục- Văn phòng.  Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân cho các tiết mục đặc sắc: Giải A được trao cho các tiết mục: Hát múa tốp ca “Cô giáo bản mèo”; múa “Hoa xuân đầu núi”; Tiết mục Biểu diễn thời trang Xinh tươi Việt Nam và tiết mục đơn ca “Tình ca Điện Biên”;  múa “ Nhịp sống của núi rừng” và tiết mục hát đơn ca “ Em đứng giữa giảng đường hôm nay” . Các giải B, C, D cũng được trao cho các tiết mục đặc sắc khác.
          Đêm diễn đã kết thúc thành công tốt đẹp, Hội thi tiếng hát người giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn lần thứ nhất đã khép lại thành công tốt đẹp với những tài năng lần đầu tiên được lộ diện.  Thể hiện được tinh thần, trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường, góp phần thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Hi vọng rằng qua hội thi lần này, quý thầy cô sẽ thêm tinh thần, thêm động lực để cùng nhau xây dựng ngôi nhà chung ngày càng phát triển trên con đường vinh quang.

Một số hình ảnh về Hội thi:
 
23757971 829215440620170 1896616806 o
 
23756318 829057467302634 1570866522 n

23768653 829215453953502 1213724711 o

23718292 829057460635968 1481582105 n

23757880 829215463953501 1406208365 o
Tác giả bài viết: Đỗ Thùy Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây