Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


LỄ ĐÓN NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, ĐÓN DANH HIỆU NHÀ GIÁO ƯU TÚ VÀ SƠ KẾT HỌC KỲ I

Sáng ngày 27/01, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ đón nhận cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu NGƯT cho 7 nhà giáo và Sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018. Đến dự buổi lễ có nhà giáo Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, đại diện Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên, đại diện phụ huynh học sinh.
        “Với nghề dạy học không thể nhìn thấy kết quả của một ngày làm việc. Kết quả ấy vô hình và có lẽ vẫn còn đó đến 20 năm sau” (Jacques Bazun), trên chặng đường thực hiện lý tưởng, sứ mệnh của mình, khi tròn 21 tuổi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất, bước sang tuổi 22, Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua lần thứ 5, Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu NGƯT cho 7 nhà giáo, nhà trường được Hội  đồng Thi đua khen thưởng Trung ương trao tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến điển hình toàn quốc năm 2017, 1 cá nhân được Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tặng cúp vàng và bằng khen trí thức tiêu biểu toàn quốc, 37 cá nhân được tặng bằng khen, 64 cá nhân được tặng giấy khen, nhiều học trò xuất sắc được xét trao nhiều học bổng như học bổng Toán học của Viện nghiên cứu cao cấp toán, học bổng Odon Vallet, học bổng Hoa trạng nguyên... Nhà trường cũng luôn ở vị trí dẫn đầu trong các cuộc thi do ngành Giáo dục và đào tạo tổ chức.
 
DSC07397
TS. Phạm Hồng Phong - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo thành tích được trao tặng cờ thi đua của thủ tướng chính phủ, danh hiệu nhà giáo ưu tú và báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018

         Theo báo cáo của TS. Phạm Hồng Phong – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, trong năm học 2016-2017, tại kỳ thi THPTQG, nhà trường tiếp tục khẳng định được vị thế của mình với 144 học sinh có tổ hợp điểm ba môn xét tuyển địa học đạt trên 24 điểm, 24 em đạt trên 27 điểm và 272/273 học sinh lớp 12 đã nhập học đại học, đạt 99,6%; 54 em đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic các môn chuyên khi vực Trung du và Miền núi phía Bắc, khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.
           Cùng với đó, công tác rèn luyện thể dục, thể thao, văn nghệ, thẩm mỹ, hoạt động xã hội, trải nghiệm sáng tạo, thiện nguyện cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm giáo dục cho học sinh. Các đợt quyên góp ủng hộ, các chuyến đi trải nghiệm thăm Đoàn Quốc phòng 379, các đồn biên phòng tại Nậm Pồ - Mường Nhé, leo cột mốc A Pa Chải, giao lưu chia sẻ với các trường THPT, THCS, Tiểu học, mầm non tại Mường Nhé... là những trải nghiệm sâu sắc, góp phần hình thành nhân cách và tư tưởng tốt đẹp cho các em.
           Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2017-2018, nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích. Về kết quả học tập của học sinh, nhà trường có 811 học sinh Khá, Giỏi, chiếm 92,9%, học sinh đạt Học bổng trường Chuyên là 232 em, chiếm 26,6%; có 111/124 học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh, trong đó có 10 giải Nhất, 26 giải Nhì; 61/74 học sinh đạt giải học sinh giỏi máy tính cầm tay, trong đó có 4 giải Nhất, 13 giải Nhì; thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật có 5/6 sản phẩm đạt giải với 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 sản phẩm đang tiếp tục hoàn thiện để dự thi cấp quốc gia; thi học sinh giỏi cấp trường có 249 học sinh đạt giải, trong đó có 18 giải Nhất, 46 giải Nhì, 68 giải Ba, 117 giải Khuyến khích.
 
DSC07495
TS. Phạm Hồng Phong trao thưởng cho các học sinh và các thầy cô có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua

           Công tác giáo dục toàn diện cho học sinh tiếp tục được đẩy mạnh như hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động thể dục thể thao ngành, trải nghiệm “Một ngày trong quân ngũ”, hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, tổ chức trung thu và tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Thanh Minh, trao tặng chăn ấm, quần áo, sách vở cho học sinh trường THCS Tả Phìn, THCS – THPT Tả Sìn Thàng...
          Cũng trong bản báo cáo, TS. Phạm Hồng Phong đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục như tình trạng học sinh vi phạm các nội quy của nhà trường, vi phạm quy chế thi...
          Đồng chí cũng đưa ra phương hướng, nhiệm vụ của học kỳ II, trọng tâm là bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh lớp 10, 11 để lựa chọn đội tuyển tham dự các kỳ thi khối các trường THPT Chuyên khu vực Hùng Vương và Duyên hải, lựa chọn đội tuyển cho kỳ thi HSGQG năm học 2018-2019, tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ 19...
 
DSC07458
Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo phát biểu chỉ đạo

         Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Lò Thị Thời ghi nhận những thắng lợi trong 22 năm xây dựng và phát triển, những thành công trong học kỳ I năm học 2017 – 2018 cùng những nỗ lực, đóng góp của thầy và trò trường Chuyên; chúc mừng sự ghi nhận của Nhà nước với thành tích của tập thể nhà trường cũng như của 7 thầy cô đạt danh hiệu NGƯT. Trong học kỳ II và năm 2018, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Lò Thị Thời yêu cầu mỗi cán bộ, thầy cô giáo, học sinh cần phải cố gắng nhiều hơn, nữa, cần phải chuyển mình mạnh mẽ hơn theo hướng tập trung nâng cao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi, đổi mới toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, phương pháp quản lý để đáp ứng tốt hơn, sát hợp hơn với yêu cầu của sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong thời đại công nghệ 4.0 toàn cầu, khẳng định vị thế và tầm vóc trường Chuyên. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng trên nền  tảng vững chắc và những trang truyền thống, nhìn về tương lai, thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn hoàn toàn tin tưởng về sự phát triển toàn diện của mình; định hướng chiến lược phấn đấu trở thành trường THPT Chuyên hàng đầu của khu vực Tây Bắc.
 
27480143 1420952551364858 1225362117 o
Đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
 
DSC07436
Các thầy cô đón nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú

          Tại buổi lễ, Ban thi đua khen thưởng Sở Giáo dục và đào tạo đã công bố Quyết định của Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, của Chủ tịch nước công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 7 Nhà giáo. Ban thi đua khen thưởng nhà trường đã công bố quyết định khen thưởng cho giáo viên, học sinh và các tập thể xuất sắc trong học kỳ I.
Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây