Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Lễ Khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm 2018

Nhằm vinh danh học sinh và thầy cô trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, sáng ngày 5/2/2018, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ Khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm 2018.
         Kỳ thi chọn HSGQG được Bộ GD và ĐT tổ chức hàng năm là kỳ thi có ý nghĩa thiết thực, quy tụ được sự tham gia của những nhân tố tiêu biểu trong hoạt động dạy và học; động viên khuyến khích người dạy và người học phát huy tính sáng tạo; góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời phát hiện các học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, phát huy tài năng. Cũng như những năm trước, năm học 2018, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có 46 học sinh tham dự với 8 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Ngoại Ngữ. Kết quả đã có 17/46 học sinh đạt giải HSGQG, trong đó có 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến Khích. Đặc biệt, ở bộ môn Ngữ văn, em Nguyễn Tâm An đạt giải Nhì là học sinh vượt cấp. So với kết quả của năm học trước (có tới 22 giải HSGQG) và so với mặt bằng chung của cả nước năm nay, kết quả tuy không cao bằng song đối với một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Điện Biên thì đây đã là kết quả đáng được ghi nhận và khen thưởng.
          Tại buổi lễ, TS. Phạm Hồng Phong – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả mà nhà trường đã đạt được; biểu dương, ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng quyết tâm cao độ trong thời gian suốt một năm của các thầy cô và các em học sinh thuộc các đội tuyển. Đồng thời, Thầy cũng động viên, chia sẻ với những chỉ tiêu chưa thể hoàn thành của các đội tuyển Lịch sử và Địa lý. Nhưng với sự đánh giá và phân tích cùng kinh nghiệm rút ra qua nhiều năm tham dự kì thi HSGQG, Thầy tin tưởng vào những thành tích mà các thầy cô và 46 em học sinh đã giành được và đặt sự kỳ vọng lớn lao vào thành tích trong kỳ thi HSGQG năm 2019 sắp tới. Thay mặt cho nhà trường, Thầy Phạm Hồng Phong và cô Bùi Thị Anh – Phó hiệu trưởng, đã trao vòng nguyệt quế vinh quang và những phần thưởng khích lệ giành cho17 em đạt giải và các thầy cô đảm nhiệm đội tuyển trong kì thi HSGQG vừa qua. Những phần quà này là những món quà động viên, là sự khích lệ tinh thần lớn nhất dành cho thầy cô và các em học sinh trong đội tuyển, đồng thời tiếp thêm động lực để các thế hệ học sinh tiếp theo phấn đấu học tập hơn nữa để nâng cao hơn nữa thành tích của bản thân và nhà trường.
        Đằng sau những thành tích đáng khen ngợi của học sinh là sự cố gắng quên mình của những thầy giáo, cô giáo, những người giành trọn tâm huyết và sức lực để dìu dắt, dạy bảo và cùng ôn luyện với các em học sinh ngay từ những ngày đầu. Rút kinh nghiệm ở kỳ thi trước, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô lãnh đội tuyển các môn đã xây dựng kế hoạch chi tiết, liên tục đổi mới cách thức dạy và học, tiếp cận những nội dung kiến thức mới; đồng thời có kế hoạch ôn luyện bồi dưỡng tích cực, thường xuyên và hiệu quả. Các thầy cô đảm nhiệm công tác giảng dạy và ôn luyện cho kì thi HSGQG đều là những thầy cô có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình và có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Thầy cô là những nhân tố quyết định đến kết quả của các em học sinh ngày hôm nay. Sau những thành công có được, cô Nguyễn Hải Yến – giáo viên giảng dạy đội tuyển Hóa học, một trong những bộ môn có thành tích tốt nhất, đã không giấu nổi niềm vui mừng xúc động vì quãng thời gian vất vả, gian truân của cả cô và trò đã được đền đáp xứng đáng. Những thành tích ấy không chỉ của riêng thầy và trò trong đội tuyển Hóa học, đó còn là thành tích chung từ sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của Ban Giám Hiệu nhà trường, sự ủng hộ từ Sở Giáo dục Tỉnh và sự sát cánh của phụ huynh các em học sinh. Cô chia sẻ "tham gia kì thi HSGQG là một trải nhiệm tuyệt vời, trên hành trình đó, có không ít những chông gai, thử thách nhưng hãy cố gắng để vượt qua bởi nó sẽ mang lại những điều ngoạt ngào theo một cách nào đó”. Cô cũng truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết cho các em học sinh khối 10 và 11 - những lớp học sinh đang chuẩn bị tiếp bước để tiếp tục gắng sức trong các kì thi HSGQG các năm tiếp theo “ Hãy cứ theo đuổi đam mê, hãy kiên định với sự lựa chọn của mình”. 
          Trải qua chặng đường đầy gian nan và khó khăn, khi được nhận vòng nguyệt quế chiến thắng xứng đáng với mồ hôi, công sức đã bỏ ra, em Lê Nguyễn Tâm An, lớp 11B1, học sinh chuyên Toán và cũng là học sinh vượt cấp duy nhất đạt giải HSGQG đã rất xúc động khi thay mặt các bạn lên phát biểu tri ân thầy cô. Nhìn lại thành tích của mình, em thấy rằng đó là sự cố gắng nỗ lực để thay đổi của chính bản thân, học tập từ những thất bại, luôn phấn đấu hướng tới các mới lạ, tìm kiếm những chân trời xa để đạt tới những điều tốt đẹp hơn. Đó cũng là lời nhắn nhủ của Tâm An đến các bạn học sinh trong nhà trường: “thay đổi từ trong khó khăn mới là đáng quý nhất, là sự thay đổi kì diệu nhất”. Cùng nhau bước qua hơn 100 buổi ôn luyện đầy khắc nghiệt, là những người luôn đồng hành, sẻ chia những khó khăn, em gửi lời cảm ơn chân thành, lời yêu thương sâu sắc cho những người chị, người bạn trong đội tuyển môn Ngữ văn, đặc biệt là các thầy cô ôn luyện đội tuyển. Với em, đó sẽ mãi là những dấu ấn khó quên trong quãng đời học sinh của mình.
           Một kì thi nữa lại diễn ra thành công tốt đẹp, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục khẳng định mình trong hệ thống các trường Chuyên trong cả nước. Mặc dù bên cạnh những thành tích đáng tự hào vẫn có những niềm vui chưa trọn vẹn, song đó sẽ là những bước đệm chắc chắn, để hứa hẹn một kì thi HSGQG năm tới thành công và xuất sắc hơn nữa.
          Hòa với không khí của mùa xuân mới đang đến, những vòng nguyệt quế và những kết quả ngày hôm nay mà thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có được chính là lời kết hạnh phúc nhất cho một năm nhiệt huyết, cố gắng đã qua, hi vọng rằng bước sang năm mới, các thầy cô và các học sinh sẽ nỗ lực hơn nữa thể hiện tốt nhất khả năng của mình, đạt được ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức.

Danh sách học sinh đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia năm 2018:

/uploads/news/2018_02/trao-thuong-hsg-qg.docx

Một số hình ảnh về Lễ trao thưởng:
27744998 864286620446385 817596888 o
Thầy cô ôn luyện và học sinh đạt giải nhận vòng nguyệt quế
 
27744997 864287047113009 81016870 o
Khen thưởng thầy cô lãnh đội
 
27845599 864286587113055 1195697938 o
Em Lê Nguyễn Tâm An, giải Nhì môn Ngữ văn, thay mặt học sinh đạt giải phát biểu tri ân
 
27746309 1428801063913340 1718497942 o
Cô Nguyễn Hải Yến, bộ môn Hóa học, đại diện thầy cô ôn luyện phát biểu 
 Tác giả bài viết: Đỗ Thùy Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây