Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Kế hoạch đảm bảo y tế phục vụ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 -2022

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN
 
 
 
Số: 245/KH-LQĐ
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
 
 
 
Điện Biên, ngày 23 tháng 7 năm 2021
 
KẾ HOẠCH
Đảm bảo y tế phục vụ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 -2022
 
Thực hiện công văn số 1636/SGDĐT-KTQLCLGD ngày 14/7/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thông báo thời gian kết thúc đăng ký dự thi và lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2021, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xây dựng kế hoạch đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp năm học 2021-2022  như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
Đảm bảo thực hiện phòng chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch bệnh Covid-19 phục vụ an toàn cho kỳ thi.
Chủ động ứng phó có hiệu quả các tình huống dịch bệnh Covid -19 trong quá trình diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.
2. Yêu cầu
Nội dung các hoạt động phải bám sát với chỉ đạo, quy định hướng dẫn của Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, phù hợp với đặc điểm của nhà trường và tình huống cụ thể.
Hướng dẫn phải đảm bảo thống nhất, phù hợp với quy định của pháp luật, hướng dẫn của kỳ thi và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid -19.
II. Hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19
Nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”; Không khạc, nhổ bừa bãi; vứt rác, khẩu trang đúng nơi quy định; che miệng và mũi khi hắt hơi, ho. Tuân thủ các biện pháp hướng dẫn phòng dịch tại điểm thi, cụ thể:
1. Đối với thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi
- Đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và khi dự thi các môn thi tại các phòng thi. Sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau mỗi buổi thi.
  • Trước khi vào phòng thi, thí sinh gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt quá thời gian làm bài.
  • Thông báo kịp thời với trưởng điểm thi nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
2. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi
Thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code được dán tại cổng trường, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ; đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của điểm thi. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện bất thường khác về mặt sức khỏe, báo ngay cho cán bộ y tế kiểm tra theo dõi sức khỏe theo quy định.
3. Đối với nhân viên y tế, Đoàn trường
  • Vũ Mạnh Dương- Nhân viên y tế
+ Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại các phòng thi, phòng chờ, phòng thi dự phòng, phòng làm việc của hội đồng, phòng đề và bài thi, khu vực cổng trường, khu vực bàn uống nước. Hoàn thành ngày 24/7/2021.
+ Bố trí bảng quét mã QR Code, khẩu trang khử khuẩn để tại cổng trường, phòng làm việc của hội đồng thi.
+ Phối hợp với nhân viên y tế phường Mường Thanh, Đoàn trường đo thân nhiệt của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trước khi vào trường, hướng dẫn phòng chống dịch Covid -19. Trường hợp phát hiện sốt, ho, khó thở đưa sang phòng cách ly và phối hợp với nhân viên y tế tại điểm thi để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp.
- Nguyễn Thị Vân – Tổ trưởng tổ văn phòng
+ Bố trí đủ nước uống đóng bình hợp vệ sinh và cốc giấy cho cán bộ, giáo viên, học sinh.
+ Phân công tổ phục vụ dọn các phòng làm việc của hội đồng trước và sau từng buổi thi.
- Lê Thị Huyền Trang; Quách Xuân Đồng – Phó Bí thư đoàn trường
+ Kiểm tra công tác vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày của các lớp trực tuần (10A1, 11B4) trước và sau mỗi buổi thi. Buổi sáng hoàn thành trước 6h45’, cuối buổi sáng có mặt tại trường 10h15’ để dọn các phòng thi.
+ Chuẩn bị 10 máy đo thân nhiệt; phối hợp với đội “Tiếp sức mùa thi” đo thân nhiệt của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trước khi vào cổng trường từ ngày 28/7/2021 đến hết ngày 30/7/2021.
Trên đây là Kế hoạch đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đề nghị các cá nhân, học sinh nghiêm túc thực hiện.
Nơi nhận:
  • Đồng chí có tên;
  • Đăng Website;
  • Lưu: VT.
 
PHÓ HIỆU TRƯỞNG PHỤ TRÁCH
 
(Đã ký)
 
 
Bùi Thị Anh
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây