Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP HƯỞNG ỨNG THÁNG QUỐC GIA VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

Hưởng ứng Tháng Quốc gia về An toàn giao thông, ngày 14/9/2020, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên, Honda Linh Nam đã tổ chức buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp tuyên truyền về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
            Hiện nay, an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tám tháng đầu năm 2020, toàn quốc xảy ra 9.170 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4342 người, bị thương 6.727 người. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất cứ lúc nào. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên mà nguyên nhân một phần là do sự thiếu hiểu biết về luật an toàn giao thông. Nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức thực hiện đúng luật ATGT, ngày 14/9/2020, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên, Honda Linh Nam đã tổ chức buổi hoạt động ngoại hóa tuyên truyền về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
            Buổi hoạt động ngoài giờ có sự hiện diện của các khách mời là đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên; đồng chí Ngô Minh Thắng – Bí thư Đoàn Thanh niên CA Tỉnh; đồng chí Lò Thùy Anh – Chủ tịch Hội phụ nữ CA Tỉnh, chị Trương Huyền Thảo – cửa hàng trưởng Honda Linh Nam.
          Ở phần đầu chương trình, cán bộ, công nhân viên và học sinh nhà trường được nghe đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Với mục đích nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông; tuyên truyền, vận động học sinh tham gia giao thông một cách văn minh, lịch sự; trang bị kiến thức pháp luật, từ đó hình thành ý thức về văn hóa giao thông, Phòng cảnh sát giao thông CA tỉnh và Honda Linh Nam đã chuẩn bị các câu hỏi để kiểm tra kiến thức về luật ATGT đối với các em học sinh. Các em đều tỏ ra rất hào hứng khi tham gia trả lời các câu hỏi và rất nhiều em đã nhận được các phần quá có giá trị từ chương trình.
 
397431e368379769ce26
 
f666baf0e3241c7a4535

       Chị Cà Thị Phượng, hướng dẫn viên lái xe an toàn của Honda Linh Nam đã hướng dẫn giáo viên và học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách và hướng dẫn tư thế lái xe an toàn.
 
1b4476af287bd7258e6a

           Cuối buổi hoạt động là phần mà các em học sinh rất chờ mong - phần hướng dẫn lái thử trên máy RT. Qua phần lái thử trên máy RT, các em học sinh có thêm những trải nghiệm mới đồng thời nắm được những kiến thức và kĩ năng cần thiết để lái xe an toàn hơn.
 
252e502a0efef1a0a8ef
 
701b9651529badc5f48a

         Thông qua buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp, những vấn đề về ATGT tưởng chừng như khô cứng đã trở thành những điều vô cùng gần gũi với tất cả các em học sinh. Hy vọng rằng với những kiến thức đã được học qua buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các em sẽ nâng cao tinh thần tự giác, thực hiện đúng luật và có văn hóa khi tham gia giao thông, biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây