Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


TÂM SỰ PHÚT CHIA TAY CỦA THẦY GIÁO VŨ MẠNH CƯƠNG

Thầy giáo Vũ Mạnh Cương đã có 12 năm công tác tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và nguyên là Phó hiệu trưởng nhà trường. Trong quá trình công tác, thầy đã có rất nhiều cống hiến cho bề dày thành tích của nhà trường và được nhiều lớp học sinh yêu kính. Vừa qua, thầy giáo đã có quyết định điều chuyển công tác về Sở GS&ĐT tỉnh Điện Biên. Sáng ngày 15/1/2018, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ chia tay đầy xúc động đối với Thầy. Trong buổi lễ, thầy giáo Vũ Mạnh Cương đã có bài phát biểu thay lời tạm biệt với thầy trò nhà trường. BBT xin ghi lại những tâm sự đầy tình cảm và niềm lưu luyến của thầy như một kỉ niệm đẹp về người thầy kính mến!
         Kính thưa thầy Phạm Hồng Phong – Bí thư Đảng Bộ, Hiệu trưởng nhà trường!
         Thưa các thầy cô giáo, anh chị em cán bộ công nhân viên và các em học sinh yêu quý!
         Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo nhà trường, quý thầy cô giáo, anh chị em cán bộ nhân viên, các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh của nhà trường đã cho tôi giờ phút ý nghĩa này. Tôi rất vinh dự và cảm động khi được đồng nghiệp và các em học sinh dành cho nhiều tình cảm nồng ấm cùng sự quan tâm ngọt ngào.
          Kính thưa quý thầy cô giáo và anh chị em công nhân viên!
         Tôi đã chọn cho mình nghề dạy học theo đúng mơ ước của mình và kỳ vọng của thầy cô và cha mẹ. Năm qua đi, tháng qua đi, thắm thoắt thời gian thật là nhanh. Ngày nào còn là thầy giáo trẻ mới ra trường với bao yêu thương ấp ủ, bỡ ngỡ, ngại ngùng khi đứng trước những học trò ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên, năng động. Những ngày miệt mài bên giáo án cũng như những ngày đêm cùng các em ôn luyện mong sao chắp cánh cho các em bay cao, bay xa. Thế mà giờ đây đã đến lúc phải chia tay ngôi trường đầy kỷ niệm, tạm biệt học trò thân yêu, đồng nghiệp thân yêu dù tâm hồn còn tràn đầy nhiệt huyết, yêu thương.
           Tháng 8/2006, tôi được Sở Giáo dục và Đào tạo điều chuyển từ trường THPT Phan Đình Giót về trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đến nay đã bước sang năm thứ 12. Trải qua các công việc, từ giáo viên dạy ban cơ bản, nâng cao, dạy luyện thi ĐH, dạy ôn học sinh giỏi cấp tỉnh, bồi dưỡng HSG cấp Quốc Gia, rồi Phó Hiệu trưởng nhà trường. Trong cuộc sống và công tác tất yếu có cái thành công, có cái chưa thật thỏa mãn nhưng tôi vẫn luôn luôn nhận được sự quan tâm, chở che, yêu thương của thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và của học sinh thân yêu. Kỷ niệm về các học sinh đã đi qua đời tôi còn đầy ắp và đậm nét trong ký ức. Học trò của tôi nhiều em đã trưởng thành, đã làm đủ mọi nghề, ở khắp mọi nơi và cũng nhiều em đã tiếp nối chính con đường tôi đã đi và ước mơ ngày nào tôi ấp ủ. Tất cả quý thầy cô, các anh, các chị, các bạn, các em mãi mãi là những người thân yêu trong mái ấm ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn - gia đình lớn của tôi. Tôi yêu quý học trò mình, tôn trọng và đối xử với các em bằng cả tấm lòng, luôn gắn bó thân thiết, sẵn sàng sẻ chia với các em mọi lúc, mọi nơi. Tôi vô cùng tự hào về những đồng nghiệp của tôi, những người anh, người chị, những người bạn, người em đầy tài năng, tâm huyết với nghề, coi việc giảng dạy bồi dưỡng nhân tài cho quê hương là trọng trách và niềm vinh dự của mình. Họ rất dễ mến, thân thiện nhưng bản lĩnh và có nghị lực phi thường trong cuộc sống, họ đã dành cho tôi những tình cảm sâu sắc của tình đồng chí, đồng nghiệp. Tôi đã cùng họ dệt nên một ngôi trường mơ ước, một thương riêng của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chúng ta.   
      
26908915 854111991463848 423690834 o
Đoàn trường tặng hoa cho thầy giáo Vũ Mạnh Cương
          Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các em học sinh!
        Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng phải trải qua thời gian học tập, đi làm và rồi thay đổi nơi làm việc và công tác. Có biết bao gắn bó và nhiều kỉ niệm tốt đẹp không thể nào quên. Trong thời khắc lưu luyến này, tôi không sao nói hết tâm sự, tình cảm của mình đối với với các anh, chị, em và các bạn đồng nghiệp. Tôi chỉ muốn bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi mình là một giáo viên được góp sức lực nhỏ bé của mình cho sự nghiệp trồng người nói chung, sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà nói riêng và đặc biệt nhất là sự phát triển ngày càng đi lên của riêng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Tôi luôn biết ơn và ghi nhận tình cảm chân thành của các anh chị em, các bạn đồng nghiệp và các em học sinh yêu quý đã dành tặng cho tôi suốt những tháng ngày tôi còn đứng trên bục giảng, cho tới hôm nay và cả sau này.
         Các em học sinh yêu quý!
       Các em hãy luôn nhớ, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, các em luôn luôn được thầy cô thương yêu, giúp đỡ từng ngày, góp phần nâng cánh ước mơ cho các em đến với hiện thực phong phú của cuộc sống hôm nay và mai sau. Mong rằng các thế hệ học sinh của trường Lê dù đã trưởng thành hay còn ngồi trên ghế nhà trường luôn nỗ lực hết mình phấn đấu dựng xây và gìn giữ nhà trường mãi mãi là điểm tựa, là niềm tự hào của tất cả thầy và trò đã làm việc và học tập tại ngôi trường này.
        Một lần nữa chúc các em học sinh chăm ngoan, học hành tiến bộ. Chúc quý thầy giáo, cô giáo luôn có sức khỏe dồi dào, một tâm thế vững vàng, một hành trang đầy đủ để tiếp tục vững bước trên con đường giáo dục ngày càng phát triển với niềm tin và quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu chiến lược của nhà trường.
        Xin gửi lại toàn thể quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên, các em học sinh trường Lê yêu quý lời chào trân trọng và thân thương nhất!
        Xin chân thành cảm ơn!
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây