103 học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tham gia vòng thi cấp tỉnh cuộc thi ViOlympic môn thi Giải Toán bằng Tiếng Anh và môn thi Vật lí

Thứ sáu - 10/03/2017 12:32
Ngày 8/3/3017 và 9/3/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức vòng thi cấp tỉnh Cuộc thi ViOlympic Toán và Vật lí trên Internet năm học 2016-2017, với sự tham dự của 571 thí sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 12 của các trường phổ thông trong toàn tỉnh.

             Tỉnh Điện Biên tổ chức 1 Hội đồng coi thi, bao gồm 10 cụm thi đặt địa điểm tại các trường phổ thông trên toàn tỉnh. Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi ViOlympic vòng thi cấp tỉnh cho hai môn thi Vật lí và thi Giải Toán bằng Tiếng Anh. Số lượng thí sinh tham gia môn Vật lí là 533 , môn Giải Toán bằng Tiếng Anh là 38 em. Riêng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 66 em đăng ký thi môn Vật lí và 37 em thi môn Giải Toán bằng tiếng Anh, chiếm tỷ lệ số thí sinh dự thi cao nhất trong số các trường phổ thông trong toàn tỉnh.
             Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã chủ động chuẩn bị đảm bảo hệ thống máy tính và mạng. Các ca thi diễn ra an toàn, khách quan, nghiêm túc và đúng quy chế.
             Theo hệ thống ghi nhận ở môn thi Vật lí, các học sinh của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn giữ vững tốp những học sinh có thành tích xuất sắc nhất toàn tỉnh. Đứng đầu danh sách xếp hạng là các học sinh: Lê Minh Đức (10A2), Thái Đình Hòa (10A1), Nguyễn Thu Huyền (11B8), Dương Hoàng Long (11B2), Nguyễn Tiến Thành (12C1), Trần Tùng Lâm (12C1) và Trần Hồng Quân (12C1). Ba học sinh lớp 12 là Nguyễn Tiến Thành (12C1), Trần Tùng Lâm (12C1) và Trần Hồng Quân (12C1) đều có điểm đạt tuyệt đối 300 điểm.
            Với môn thi Giải Toán bằng Tiếng Anh, toàn tỉnh chỉ có 38 học sinh tham gia, riêng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 37 em. Các học sinh Nguyễn Hoàng Thế Nam và Thái Đình Hòa (lớp 10A1), Nguyễn Trung Thành và Lê Mai Thư (lớp 11B1) là những học sinh có điểm số cao nhất tỉnh.
            Mục đích của cuộc thi là: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường phổ  thông; Tạo ra sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lí cho học sinh phổ thông; Tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập. Học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán, Vật lí; Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập; Tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh qua giải Toán bằng tiếng Anh; Sử dụng kết quả cuộc thi vào việc xét thành tích cho cá nhân học sinh. Dự kiến khoảng cuối tháng 3/2017, sau khi hoàn thành việc tổ chức vòng thi cấp tỉnh môn thi Giải Toán bằng Tiếng Việt, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổng hợp xong kết quả thi vòng thi cấp tỉnh và công bố quyết định công nhận giải cho các học sinh có điểm thi cao, thành lập đội tuyển học sinh dự thi vòng thi cấp quốc gia./.
Tác giả bài viết: Trần Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây