HỘI NGHỊ BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH NĂM HỌC 2020-2021

Thứ hai - 28/09/2020 09:45
Ngày 26/9/2020, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2020-2021.
        Ban Đại diện cha mẹ học sinh trong các trường phổ thông có vai trò hết sức quan trọng, bởi lẽ, đây vừa là một tổ chức, vừa là cầu nối giữa nhà trường với xã hội. Một ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả sẽ là cánh tay đắc lực góp phần hỗ trợ nhà trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục, đồng thời, tạo sự tương tác tích cực giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong quá trình giáo dục học sinh.
          Với tầm quan trọng đó, ngày 26/9/2020, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2020-2021.
          Tham dự hội nghị có Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2019-2020, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh 28 lớp năm học 2020-2021 cùng GVCN 28 lớp.
           Tại Hội nghị, ông Thiều Chí Trọng - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2019 – 2020 đã báo cáo công tác hội năm 2019-2020, về công tác tổ chức, xây dựng các hoạt động của hội; công tác phối hợp, hỗ trợ hoạt động giáo dục; công tác vận động xây dựng và quản lý quỹ hộ, từ đó đưa ra phương hướng kế hoạch năm học 2020-2021. Đồng thời hội nghị cũng đề ra những giải pháp thiết thực của Ban đại diện cha mẹ học sinh để phối hợp với nhà trường trong các hoạt động giáo dục dạy và học.
           Thầy giáo Phạm Hồng Phong - Bí thư Đảng ủy -  Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của nhà trường năm học 2019-2020, kế hoạch năm học 2020-2021. Mở đầu bài phát biểu, thầy Phạm Hồng Phong vui mừng thông báo tới các bậc phụ huynh niềm vui lớn khi vừa qua, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương xét tặng danh hiệu Anh hùng lao động - danh hiệu vinh dự cao nhất được Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng cho những tập thể hoặc cá nhân lao động dũng cảm và sáng tạo, lập được thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất và công tác. Danh hiệu cao quý này là sự ghi nhận xứng đáng cho suốt 25 năm phấn đấu xây dựng bền bỉ của tập thể sư phạm nhà trường, qua đó cũng khẳng định được niềm tin của quốc gia đối với trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
            Trong phần trình bày kế hoach năm học 2020-2021, thầy Phạm Hồng Phong đã nhấn mạnh nhiệm vụ trong tâm của năm học 2020- 2021 với chủ đề “Trách nhiệm”: Tăng cường các công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống nhà trường, nâng cao ý thức trách nhiệm cho CBGV, HS; phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt giáo dục đặc biệt là kết quả thi học sinh giỏi các cấp, hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học; đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc, danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động; chuẩn bị và tổ chức thành công Trại hè Hùng vương lần thứ XVI; tích cực chuẩn bị triển khai chương trình GDPT mới.
             Phát biểu tại Hội nghị, thầy Phạm Hồng Phong đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự đóng góp của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh nhà trường với các hoạt động  xuyên suốt trong năm học. Tại Hội nghị lần này, nhà trường mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm hơn nữa của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong năm học 2020-2021. Những tràng pháo tay lớn chính là sự ủng hộ của tập thể cha mẹ học sinh toàn trường trước những kế hoạch, phương hướng nhà trường đề ra trong năm học mới. 
           Hội nghị trở nên sôi nổi hơn khi chuyển sang phần thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các phụ huynh. Ý kiến của các phụ huynh đều thể hiện sự nhất trí cao với hai bản báo cáo và phương hướng hoạt động của ông Thiều Chí Trọng và thầy Phạm Hồng Phong; chia sẻ niềm vui trước những thành tích mà nhà trường đã đạt được đồng thời thể hiện sự đồng thuận về các khoản đóng góp cho các hoạt động giáo dục của nhà trường năm học 2020-2021.
            Sau khi Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường năm học 2019 - 2020 tuyên bố hết nhiệm kỳ, phần nội dung bầu Ban đại diện cha mẹ học sinh mới năm học 2020 - 2021 được tiến hành nhanh chóng với sự ủng hộ, tập trung cao dành cho các nhân sự  được giới thiệu. Ban đại diện cha mẹ học sinh trường năm học 2020 – 2021 gồm 10 thành viên với Trưởng ban là bà Hoàng Thị Thùy, Phó ban là bà Nguyễn Huế và Nguyễn Nguyệt Hoa. Ban đại diện ra mắt nhận nhiệm vụ trong niềm vui và niềm tin chung của toàn thể hội nghị. 
d358cf995f03a05df912
Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2020-2021 ra mắt hội nghị
          Cũng trong hội nghị lần này, nhà trường cũng như Ban đại diện cha mẹ học sinh đã chia tay ông Thiều Chí Trọng – trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhiệm kì trước – người đã luôn nhiệt tình và có trách nhiệm trong công tác điều hành hoạt động của hội cha mẹ học sinh nhà trường trong suốt 2 năm qua.
ca8f39ada83757690e26
Ban đại diện phụ huynh mới tặng hoa chia tay ông Thiều Chí Trọng - Trưởng Ban đại diện CMHS năm học 2019-2020

          Sau  một thời gian làm việc tích cực và nghiêm túc, hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đã thể hiện niềm tin và quyết tâm đồng hành của các bậc phụ huynh dành cho nhà trường. Mong rằng trong năm học mới này, Ban đại diện cha mẹ học sinh tiếp tục đoàn kết, kề vai sát cánh cùng nhà trường trong các hoạt động giáo dục để khích lệ các con đạt thành tích cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.               
 
 

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây