Giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi THPTQG năm 2017

Thứ tư - 19/10/2016 15:19
Chiều ngày 18/10/2016, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hội chương trình hội thảo: Nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2017. Hội thảo có sự góp mặt của các đồng chí chuyên viên phòng giáo dục trung học, sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên cùng Ban giám hiệu và các thầy cô giáo trường THPT Lương Thế Vinh.
Mở đầu chương trình, TS Phạm Hồng Phong – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc hội thảo. Trong phát biểu chỉ đạo hội thảo, đồng chí Phạm Hồng Phong đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của buổi hội thảo, đồng thời cũng yêu cầu hội thảo cần thẳng thắn thảo luận, đưa ra giải pháp phù hợp, hiệu quả để  góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
 
11111
TS Phạm Hồng Phong - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội thảo

Tiếp theo chương trình, Ths Bùi Thị Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường lên báo cáo đánh giá kết quả các môn thi THPT quốc gia năm 2016, phân tích những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trong bài báo cáo, đồng chí cũng đã chỉ rõ những nguyên nhân đạt được và hạn chế cần khắc phục, những bài học kinh nghiệm trong công tác dạy học và ôn thi của thầy cô, học sinh. Những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 về môn thi, hình thức thi, cấu trúc đề thi và thời gian thi cũng đã được đồng chí Bùi Thị Anh trình bày rất đầy đủ, góp phần định hướng giúp các thầy cô giáo và các em học sinh trong công tác dạy học và ôn thi kỳ thi THPT quốc gia 2017 đạt hiệu quả.
 
Phần trình bày thảo luận, đây là phần quan trọng của chương trình hội thảo góp phần nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2017 của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, hội thảo đã được nghe đầy đủ các bài tham luận của 9 môn thi thuộc 5 bài thi gồm: Toán, Văn, Tiếng Anh, KHTN và KHXH trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 do các thầy cô giáo đại diện cho các tổ chuyên môn trình bày. Trong các bài tham luận của mình, các thầy cô đã chỉ rõ những điểm mới, những khó khăn và thuận lợi đối với các bộ môn tham gia kỳ thi lần này. Với các môn tự nhiên, điểm mới nổi bật là môn Toán lần đầu tiên thi trắc nghiệm, khi trước đó là thi tự luận. Với các môn tự nhiên còn lại như: Hóa học, Vật lý, Sinh học cũng có sự thay đổi lớn khi được nhóm lại trong một tổ hợp bài thi với số câu nhiều mà thời gian lại rút ngắn hơn. Với các môn xã hội, môn Văn là môn duy nhất còn giữ hình thức thi tự luận song thời gian cũng rút ngắn lại từ 180 phút xuống 120 phút, các môn: Lịch sử, Địa Lý chuyển từ hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm. Và đặc biệt với môn GDCD lần đầu tiên được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia, bộ môn này cũng được thi với hình thức trắc nghiệm. Từ những điểm mới của kỳ thi, các thầy cô cũng đã mạnh dạn đưa ra những giải pháp dạy học và ôn thi phù hợp nhằm khắc phục khó khăn, tận dụng thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2017. Những giải pháp được đưa ra khá tập trung và thống nhất như: Cần khai thác tốt kiến thức Sách giáo khoa, sau mỗi bài xây dựng được hệ thống câu hỏi trắc nghiệm, giảm những  dạng bài tập khó, thiên về tính toán và mang tính hàn lâm, các tổ bộ môn cần xây dựng được ngân hàng đề trắc nghiệm, khai thác thêm kiến thức và dạng đề trên mạng…Đây thực sự là những giải pháp có hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2017.
 
DSC04843
Đại diện các Tổ chuyên môn trình bày tham luận nhằm nâng cao chất lượng ôn thi THPT Quốc gia
 
Tham gia phát biểu đóng góp cho nội dung buổi hội thảo, Ths Hoàng Văn Thông – Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng phụ trách trường THPT Lương Thế Vinh đã phát biểu chia sẻ thêm về các giải pháp, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn giữa hai trường tăng cường thường xuyên hơn việc trao đổi chuyên môn để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác dạy và học.
 
DSC04859
Ths Hoàng Văn Thông – Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh phát biểu chia sẻ


Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, thẳng thắn, buổi hội thảo: Nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2017 đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ đem lại một vụ mùa bội thu cho trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong  kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Tác giả bài viết: Đỗ Thị Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây