Lễ hội hoa Ban Điện Biên năm 2017

Thứ sáu - 10/02/2017 10:11
Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 11 đến 14/3 tại thành phố Điện Biên Phủ. Cùng với đó ỦBND tỉnh Điện Biên cũng tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch.

          Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc".
          Lễ hội hoa ban năm 2017 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, hấp dẫn, xuyên suốt như biểu diễn nghệ thuật; triển lãm sách, ảnh đẹp và quà tặng du lịch; trình diễn nghi thức và lễ hội truyền thống; triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống; thi đấu thể thao, giao lưu các môn thể thao dân tộc. Đặc biệt, điểm mới là năm nay sẽ tổ chức cuộc thi "Người đẹp Hoa Ban" quy mô cấp khu vực.
          Được biết các hoạt động sẽ diễn ra tại Quảng trường 7//5, Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sân vận động tỉnh Điện Biên, những địa điểm mang ý nghĩa lịch sử, trung tâm của những hoạt động văn hóa tỉnh nhà.
          Đến với Điện Biên dịp này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm, thưởng thức nét đẹp vùng cao, khám phá sắc màu Tây Bắc trong không gian Lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc, tham quan quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ và đưa mình vào hành trình tìm về lịch sử... Du khách sẽ có những khoảnh khắc không thể quên khi được hòa mình trong thiên nhiên, đất trời Điện Biên Phủ giữa mùa Ban nở.
          Là hoạt động văn hóa thường niên của tỉnh Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban 2017 tiếp tục góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hoa Ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc cũng như hình ảnh Điện Biên nói chung. Từ đó, thúc đẩy các hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư, liên kết du lịch, từng bước đưa Điện Biên trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia trong những năm tới.
Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây