HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HÀNH TRÌNH ĐIỆN BIÊN

Thứ ba - 22/10/2019 16:12
Sáng ngày 21/10/2019, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại khu di tích đồi A1 nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh quan tâm, tham gia tìm hiểu các di tích lịch sử tại Điện Biên thông qua đó góp phần tuyên truyền về lịch sử, địa lý địa phương, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, trân trọng những thành quả mà ông cha ta đã dày công xây dựng.

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo còn nhằm xây dựng sân chơi lành mạnh cho học sinh trau rồi kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp giữa các em học sinh. Phát huy tính đoàn kết, sáng tạo, gắn kết học sinh trong trường. Nối tiếp các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa mà nhà trường đã tổ chức từ nhiều năm nay, “Hành trình Điện Biên” là một hoạt động vừa tạo sự kết nối giữa các thành viên, vừa có ý nghĩa giáo dục rất lớn cho học sinh về những hiểu biết về lịch sử, địa lí, văn hóa  và phong tục tập quán địa phương.     

                   Hành trình Điện Biên đợt 1 với sự tham gia của học sinh các lớp chuyên Toán, Sinh và Tiếng Trung. Ba màu sắc khác nhau, cùng sự hào hứng, thích thú, ham học hỏi, khám phá, tìm tòi, các bạn ấy đã chiến thắng trong cuộc đua kì thú trên con đường tìm hiểu về lịch sử dân tộc. Các hoạt động như đi xe đạp thồ, vận chuyển quân lương, trải nghiệm cứu thương, hỗ trợ đồng đội, hoạt động hậu cần như mắc tăng võng, công tác anh nuôi - nấu bếp Hoàng Cầm đối với các bạn học sinh đã thực sự là những trải nghiệm để các em hiểu hơn về lịch sử chiến tranh, thấm thía những gian khổ, hi sinh của quân và dân ta thời chiến, cảm nhận được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để có thể giành được chiến thắng lẫy lừng. Đồng thời với sự hiểu biết về kiến thức lịch sử, địa lí, văn hóa, các bạn học sinh đã giải mã được các bức mật thư của chương trình. Qua đó các em biết được tại sao Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa trong thế kỷ 20, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

          “Hành trình Điện Biên” đã để lại những giọt mồ hôi trên từng khuôn mặt của cả thầy cô và học trò. Nhưng đó là những giọt mồ hôi hạnh phúc, chứa chan tình yêu quê hương đất nước và tự hào dân tộc. Sự gắn kết giữa các thành viên trong Ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn ngày thêm bền chặt. Sự hiểu biết được mở rộng trong từng bước chân trải nghiệm. Một lần nữa chúng tôi thấy thêm yêu và tự hào là người con của núi rừng Tây Bắc, được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên anh hùng.

d35bb1b9438fa5d1fc9e
 
c58e4e67bc515a0f0340

b13a90cb62fd84a3ddec

5f3f58c1aaf74ca915e6


 

f95bf2b70081e6dfbf90
 
fc6303ffe3c905975cd8

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây