Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018

Thứ ba - 05/09/2017 22:32
Sáng ngày 5/9, cùng với hơn 21 triệu học sinh cả nước, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn bước vào năm học mới. Tới dự lễ khai giảng có các đồng chí Lâm Văn Năm - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên, các lãnh đạo Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng thầy và trò nhà trường.
           Đồng chí Lâm Văn Năm thể hiện niềm vui mừng khi cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sơ, Ban, Ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
          Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lâm Văn Năm ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nhà trường đã đạt được. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã khẳng định được vị thế trong công tác giáo dục và đạo tạo của tỉnh nhà cũng như khu vực miền núi phía Bắc, luôn đi đầu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đã giáo dục, đào tạo được nhiều thế hệ học sinh ưu tú, góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương Điện Biên.  Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc qua 21 năm xây dựng và phát triển, nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước trao tặng, một mốc son đánh dấu một bước chuyển mình lớn của nhà trường sang một trang sử mới. Phát huy truyền thống, năm học 2016 - 2017, nhà trường tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học với những con số ấn tượng: hơn 99,08% học sinh đạt học lực khá, giỏi, 99.04% học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt, rất nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là kết quả xuất sắc của 277 em học sinh lớp 12 trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ở các kỳ thi cấp quốc gia, có 70 lượt học sinh đạt giải với 5 giải Nhất hoặc huy chương Vàng, 23 giải Nhì hoặc huy chương Bạc, trong đó có 22 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa; tham gia thi và đạt 54 huy chương tại các kỳ thi Olympic các môn chuyên khu vực Trung du Miền núi phía Bắc, khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ.
          Ngoài các nhiệm vụ giáo dục được thực hiện tại trường, nhà trường còn có nhiều hoạt động chuyên môn và hoạt động xã hội lan tỏa ra bên ngoài như hoạt động bồi dưỡng giáo viên cốt cán, giao lưu chia sẻ định hướng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho giáo viên và học sinh các phòng giáo dục với mục tiêu là tạo ra nguồn học sinh dồi dào, được đào tạo tốt để tăng chất lượng đầu vào của nhà trường và ươm mầm các hạt giống tốt cho các đội tuyển học sinh giỏi mai sau.
          Công tác rèn luyện thể thao, văn nghệ, thẩm mỹ, hoạt động xã hội, trải nghiệm sáng tạo, thiện nguyện cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong năm học qua nhà trường đã phát động nhiều đợt quyên góp, ủng hộ học sinh khó khăn trong tỉnh, những chuyến đi học tập và trải nghiệm thực tế như chuyến đi thăm đoàn Quốc phòng 379, các đồn biên phòng tại Nậm Pồ, Mường nhé, leo cột mốc A Pa Chải, giao lưu chia sẻ với các trường THPT, THCS, TH, MN. Một minh chứng cho kết quả đạt được từ các hoạt động sáng tạo trải nghiệm của học sinh là chương trình "Break all the barriers" vô cùng đặc sắc do chính các em tự tổ chức chào đón tân học sinh lớp 10 những ngày vừa qua.
 
21316499 1862494963775809 9198217830950019393 o
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ĐIện Biên phát biểu tại Lễ khai giảng

          Trong không khí của ngày hội khai trường, đồng chí nhấn mạnh: Giáo dục là nền tảng của nhà nước, quyết định đến tương lai dân tộc. Vì vậy, những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các cấp; chú trọng áp dụng phương pháp dạy học tích cực, phương tiện kỹ thuật hiện đại vào dạy học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, góp phần thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định, trong thành tích chung của sự nghiệp giáo dục - đào tạo toàn tỉnh có những đóng góp quan trọng của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
          Đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong quá trình phát triển và trưởng thành, nhất là trong những năm gần đây, song đồng chí cũng đề nghị nhà trường tiếp tục khẳng định rõ vị thế trường Chuyên của mình. Giao nhiệm vụ cho trường, đồng chí Lâm Văn Năm yêu cầu thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phải thực hiện tốt 4 nội dung lớn: Một là, các cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác giáo dục - đào tạo, nhất là đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Hai là, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường kỹ năng tực hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệt thông tin trong quản lý giáo dục, quản lý dạy học, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chú ý nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Ba là, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tăng cường các hoạt động ngoài khóa, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh. Bốn là, các em học sinh phải đạt ra mục tiêu học tập và ước mơ cho tương lai, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội để chuẩn bị tốt cho hành trang bước vào đời, trở thành những công dân có ích cho tỉnh, cho đất nước.
 
21273135 1862495227109116 3340882245556459606 o
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ĐIện Biên đánh trống khai giảng năm học mới

          Trong niềm vui chung của cả nước đón chào năm học mới, TS. Phạm Hồng Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhiệt liệt chào mừng sự có mặt chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Năm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, các đồng chí đại diện lãnh đọa các Sở, Ngành, đoàn thể... Trong diễn văn khai giảng, TS. Phạm Hồng Phong thể hiện niềm tự hào về những thành tích xuất sắc của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, đồng thời thể hiện sự trân trọng trước sự quan tâm, chỉ đạo, đồng hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể... với sự nghiệp giáo dục của nhà trường nói riêng, của tỉnh Điện Biên nói chung.
 
21319212 1862495317109107 6992031829428878703 o
TS. Phạm Hồng Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đọc diễn văn khai giảng

          Tiếp thu nhiệm vụ của Tỉnh ủy giao phó, TS. Phạm Hồng Phong đưa ra định hướng năm học 2017 - 2018 của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn với chủ đề sáng tạo, toàn diện, thân thiện và chuyên sâu với 6 mục tiêu lớn: Một là, tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục “thân thiện, tích cực” mà ở đó các em học sinh được sáng tạo, trải nghiệm trong học tập, được sống trong tình yêu thương và xác định được rõ trách nhiệm với bản thân, mái trường, gia đình và xã hội. Hai là, tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước để xây dựng môi trường học tập, giao tiếp bằng Tiếng Anh, tăng cường khả năng sử dụng Tiếng Anh của đội ngũ giáo viên trong giảng dạy và nghiên cứu, nâng cao trình độ tiếng Anh trong toàn trường. Ba là, đội ngũ quản lý tiếp tục năng động và sáng tạo hơn trong việc thúc đẩy, nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình chuyên và các sản phẩm chuyên; nhạy bén trước những biến chuyển của thực tiễn giáo dục; đặc biệt, tìm kiếm các cơ hội để cán bộ, giáo viên được học hỏi nâng cao trình độ, nhà trường được tăng cường hội nhập, tiếp cận với hoạt động nghiên cứu khoa học. Bốn là, không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất của người dạy và người học. Với thầy cô, tiếp tục hướng tới “thực nghiệp”, ngoài năng lực chuyên môn cần chú trọng các kĩ năng mềm, trau dồi ứng dụng công nghệ, ngoại ngữ. Với các em học sinh, tiếp tục hướng tới “thực học” để xây dựng nền tảng năng lực vững chắc để sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.  Năm là, tiếp tục giúp đỡ nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn cho các trường THPT, tiếp tục giúp đỡ các phòng giáo dục trong công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên cốt cán và định hướng tổ chức các hoạt động phong trào, trải nghiệm sáng tạo tại các trường THCS để tạo nguồn học sinh giỏi toàn diện cho nhà trường trong những năm tiếp theo. Sáu là, tiếp tục huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn, các bậc phụ huynh, các thế hệ cựu học sinh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn.
 
21368860 1862495777109061 3685265223968819437 o
Các cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo
         
          Cũng trong buổi lễ, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh...
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây