Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề phòng chống ma túy học đường.

Thứ hai - 03/10/2016 20:33
Nhằm thực hiện tốt việc tuyên truyền phổ biến kiến thức về ma túy, tác hại của ma túy, phòng chống ma túy trong nhà trường, ngày 3/10/2016, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề Phòng chống ma túy học đường. Chương trình được thực hiện bởi học sinh các lớp Chuyên Tiếng Anh 10A6, 11B6 và 12C6.


Mở màn cho chương trình là tiểu phẩm do học sinh ba lớp chuyên Tiếng Anh sáng tác và biểu diễn. Tiểu phẩm kể về cậu học sinh tên Cà. Do thiếu lập trường và nghe theo lời dụ dỗ của đám bạn xấu, cậu đã dần lạc bước vào con đường nghiện hút ma túy. Để có tiền hút thuốc, cậu đã lấy cắp tiền của gia đình để cuối cùng, cả gia đình phải lâm vào bi kịch đau đớn. Kết thúc tiểu phẩm là sự hối hận của Cà nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng. Tiểu phẩm đã để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả về tác hại khôn lường của ma túy.


Sau tiểu phẩm là phần thi tình huống với các câu hỏi cơ bản xoay quanh vấn đề ma túy dành cho học sinh toàn trường. Các tình huống được các bạn sáng tạo rất hóm hỉnh nhưng đầy ý nghĩa, có tác dụng cung cấp kiến thức cần thiết về các loại ma túy, tác hại của ma túy và các chiêu dụ dỗ của những kẻ buôn bán ma túy. Đặc biệt, các học sinh Chuyên Anh còn thể hiện sở trường của mình qua các câu hỏi bằng tiếng Anh, giúp học sinh toàn trường có cơ hội trau dồi kĩ năng nghe – hiểu.



Bên cạnh đó, buổi hoạt động ngoài giờ còn đan xen các tiết mục văn nghệ hấp dẫn và trò chơi vui nhộn. Chương trình đã diễn ra vô cùng sôi nổi qua phần tham gia nhiệt tình, hào hứng của khán giả, thông qua đó truyền tải đến người xem những tác hại và hậu quả nghiêm trọng của ma túy đối với cuộc sống của mỗi chúng ta.



Buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nằm trong kế hoạch tuyên truyền, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường của Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn năm học 2016-2017. Với những hoạt động thiết thực và bổ ích, Đoàn trường mong muốn có thể góp phần quan trọng bảo vệ môi trường giáo dục của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trở nên an toàn và lành mạnh. 

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây