Hoạt động ngoài giờ lên lớp "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường"

Thứ ba - 11/04/2023 08:30
Sáng ngày 10/4, được sự đồng ý của Ban giám hiệu, khối chuyên Văn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Đây là một trong những chuyên đề nằm trong Kế hoạch tổ chức chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường nhằm xây dựng cho học sinh những hiểu biết và kỹ năng ứng xử, đối phó với những tình huống đời sống.
       Chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” giúp học sinh nhận thức rõ hơn về thực trạng, nguyên nhân, hậu quả cũng như đưa ra một số giải pháp để ngăn chặn bạo lực học đường và xây dựng tình bạn đẹp, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực. Đồng thời, trang bị cho học sinh những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết, xử lý tình huống liên quan đến bạo lực học đường và xây dựng mối quan hệ bạn bè thân thiện, trong sáng; giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hành xã hội trước tình huống cuộc sống gần gũi với các em.
Bạo lực 1
Bạo lực học đường là nỗi lo của cả xã hội, những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

       Những nội dung giáo dục đã được các bạn học sinh khối chuyên Văn và Câu lạc bộ Kịch sân khấu hóa qua vở kịch “Kiếp giang hồ” mang lại cảm giác hứng thú, dễ tiếp nhận hơn với các bạn học sinh. Khả năng đạo diễn cùng diễn xuất tài năng của các bạn trong Câu lạc bộ Kịch đã mang lại những tiếng cười thoải mái, từ đó mỗi học sinh sẽ tự rút ra cho mình những bài học sâu sắc về cách sống, cách ứng xử với bạn bè. Em Trần Hữu Hưng, lớp 11B2, trong vai Trường, chia sẻ: “Qua vở kịch này, nhất là qua vai Trường, một học sinh “thích” bạo lực học đường, em mong muốn các bạn hiểu rằng bạo lực học đường chính là nguyên nhân khiến tình bạn bị chia rẽ, làm méo mó, biến dạng nhân cách và là mầm họa phá hủy tương lai không chỉ của chính mình mà còn của bạn bè mình”.
Giao lưu khán giả
Các bạn học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi tình huống

       Chương trình cũng đặt ra nhiều câu hỏi tình huống nảy sinh từ chính mối quan hệ của các em trong môi trường học đường để thử thách sự hiểu biết về luật pháp và cách ứng xử của học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn liên quan đến vấn đề bạo lực học đường. Qua câu hỏi tình huống, các em hiểu rõ hơn thế nào là bạo lực học đường, vì sao lại xảy ra bạo lực học đường, những quy định và xử lý của pháp luật liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, cách phòng chống bạo lực học đường…
       Bạo lực học đường đang là một vấn nạn xã hội trong môi trường học đường, trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội. Phòng, chống bạo lực học đường không phải là nhiệm vụ của riêng ai. Chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp của khối chuyên Văn đã góp phần định hướng những giá trị đạo đức tốt đẹp, tạo môi trường học tập trong sáng, lành mạnh, đẩy lùi bạo lực học đường, qua đó từng bước góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống bạo lực học đường ở trẻ em.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây