Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


ĐẦU XUÔI.. ĐUÔI LỌT!

Sáng ngày 13/10, sau khi diễn ra lễ khai mạc tại sân bóng Mường Thanh, đội bóng đá nam Lê Quý Đôn đã di chuyển đến sân Lai Nhàn để đá trận đầu tiên của giải – trận đấu với đội trường PTDT nội trú tỉnh.
        8h sáng, trận đấu bắt đầu. Hai đội nhập cuộc với lối chơi chậm, dường như cả 2 đều rất thận trọng trước đối thủ của mình. 
Diễn biến trên sân 10 phút đầu chủ yếu là những tình huống tranh chấp giữa sân. Đội bóng LQĐ cầm bóng nhiều hơn, và kết quả là có được tình huống nguy hiểm ở phút thứ 11, khi tiền đạo Quang Huy có bóng trong vòng cấm, nhưng duyên ghi bàn vẫn chưa đến.
       Ngay sau đó, đội bạn đáp trả bằng 1 tình huống phản công chớp nhoáng. Tuyến dưới phất bóng bổng lên cho tiền đạo phía trên đối mặt thủ môn. Nhưng rất tiếc, bóng lại trong tay của thủ môn đội ta thay vì chân của tiền đạo đối thủ.
       Ít phút sau, trong một pha phòng thủ tưởng như đơn giản, cầu thủ Vũ Hoàng đánh đầu phòng ngự về cho thủ môn. Không may, pha đánh đầu khó đến nỗi đồng đội của anh là thủ môn Tạ Sơn phải bay người đấm bóng. Thật là một pha thót tim đối với cổ động viên trường Lê Quý Đôn!
       Sau những tình huống nguy hiểm trên sân, hai đội đã bắt đầu chơi quyết liệt hơn. Đội xanh tấn công dồn dập, áp đảo đội bạn. Với kĩ thuật cá nhân tốt, cầu thủ Lê Quý Đôn dễ dàng qua người, rê dắt bóng. Nhưng từng ấy là chưa đủ trong bóng đá, bàn thắng vẫn chưa đến. Các cầu thủ phối hợp với nhau vẫn rời rạc, chưa thấy những tình huống ban bật tốt để đưa bóng đến với khung thành đối thủ.
      Và điều mong chờ nhất đã đến! Phút thứ 18, Đại Lộ từ cánh phải chuyền bóng vào phía trong cho Đức Anh. Trước vòng cấm, Đức Anh xoay người chuyền bóng cho Quang Huy đang chạy xuống phía trái cầu môn, anh đón bóng và tung cú sút thẳng như kẻ chỉ trong sự bất lực của thủ môn, ghi bàn thắng dẫn trước 1-0 cho đội ta.
      Trước lợi thế dẫn bàn, đội Lê Qúy Đôn như rũ bỏ được áp lực tâm lí khi thi đấu trận đầu, các đường nét tấn công trở nên sắc sảo, nhưng cũng không ghi thêm được bàn nào nữa đến khi kết thúc hiệp 1.
      Vào hiệp 2, Trường Giang vào thay cho Vũ Tuân khi cầu thủ này có dấu hiệu chấn thương. Ngay từ những phút đầu, đội PTDT nội trú tỉnh đã cho thấy quyết tâm gỡ hòa của họ. Nhận thấy điểm mạnh của mình là về thể lực, họ dồn ép đội ta, có nhiều tình huống bóng gây nguy hiểm khung thành. Nhưng với tổ chức đội hình tốt của HLV Vũ Hoàng, đối thủ dường như đang rất bế tắc khi không có khoảng trống để dứt điểm.
       Phút thứ 35, sau một pha lộn xộn bên góc trái, Quang Huy nhận bóng từ đường chuyền sát đường biên ngang. Thủ môn đã lao ra, góc rất hẹp. Trong tình huống đối mặt thủ môn, anh bình tĩnh nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới sau khi lừa thủ môn đổ người bắt bóng. 2 – 0 cho đội LQĐ.
       Ở những diễn biến sau đó, Trường Giang cho thấy anh vào sân là có lí do. Với thể lực còn tốt, anh liên tiếp giành được bóng ở khu vực giữa sân, thực hiện những pha ban bật cùng các tiền đạo hay những pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự. Nhưng tất cả đều bị tiền đạo Đức Anh bỏ lỡ trong sự nuối tiếc của các cổ động viên.
       Cuối cùng, Đức Anh đã đáp trả lại niềm mong chờ của khán giả. Nhận đường chuyền cuối cùng từ Trường Giang sau một pha ban bật đẹp mắt, Đức Anh sút bóng tung lưới. Ấn định tỉ số 3 – 0 cho đội tuyển trường Lê Quý Đôn.
       Dù rất cố gắng sau đó, nhưng đội bạn cũng không thể có được một bàn thắng danh dự. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 cho đội tuyển của chúng ta.
      Với chiến thắng áp đảo ngay trận đầu ra quân, đội của chúng ta đang hừng hực khí thế cho các trận đấu còn lại của giải. Hi vọng câu nói của các cụ sẽ được nghiệm đúng: đầu xuôi thì đuôi lọt! Và các khán giả đang rất mong chờ được “lọt” vào cổ vũ trận chung kết với sự góp mặt của tuyển LQĐ. 

Một số hình ảnh về trận đấu:
 
22494900 699071896964721 416405784 o

22472015 699071860298058 837855919 o

22494636 699071830298061 1444044114 o

22494912 699071846964726 1269921458 o
Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn Anh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây