Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


GIAO LƯU KẾT NỐI TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN VÀ TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT HUYỆN ĐIỆN BIÊN

Thực hiện văn bản số 543/CTr-LQĐ về việc giao lưu giữa trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với trường THCS xã Pom Lót, nhằm tiếp lửa cho các em học sinh THCS và tạo động lực giúp các em có mục tiêu thi vào trường chuyên, ngày 12/12/2022 Đoàn cán bộ giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn do Nhà giáo - Thạc sỹ Bùi Thị Anh Bí thư Đảng bộ Hiệu trưởng nhà trường cùng các đại diện NGƯT, Tổ trưởng, Đoàn Thanh niên và các em cựu học sinh trường THCS xã Pom Lót, câu lạc bộ Ghita, CNVR, M.I.S, MCC đã tổ chức giao lưu với trường THCS xã Pom Lót.
GIAO LƯU KẾT NỐI TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN VÀ TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT HUYỆN ĐIỆN BIÊN
     Trong tiết lành lạnh với cơn gió đông giữa mùa, buổi giao lưu kết nối được mở màn bằng các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các bạn học sinh trường THCS xã Pom Lót với vòng xoè kết đoàn của Học sinh và Giáo viên 2 trường đã làm buổi giao lưu trở nên ấm áp hơn.
Tiết mục văn nghệ giao lưu của trường THCS xã Pom Lót
      Bạn Nguyễn Duy Mạnh Lớp 12C1- Chuyên Toán Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Cựu học sinh trường THCS xã Pom Lót chia sẻ về những kỉ niệm khi còn học ở trường về ước mơ chuyên Toán của một cậu bé lớp 9 trường xã và sau đó là cả quá trình nỗ lực học tập để đạt được mục tiêu của mình trong quá trình đó luôn có những bàn tay ân cần của Thầy cô Trường THCS Pom Lót. Những bỡ ngỡ với ngôi trường mới, bạn mới, kiến thức và phương pháp học mới với những áp lực học tập ở ngôi trường mới thì cậu lại được chào đón thân thiện với những sự giảng dạy, chỉ bảo tận tình của các Thầy Cô giáo trường Chuyên đã giúp cậu “gặt hái” được những thành tích đáng tự hào trong các cuộc thi HSG môn Toán cấp tỉnh: Giải Ba Toán 10, giải Nhì Toán 11, Giải Nhì Toán 12. Bạn Nguyễn Duy Mạnh cùng các cựu HS trường THCS Pom Lót gửi tới các Thầy Cô những đoá hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình
Em Nguyễn Duy Mạnh 12C1 phát biểu

 
 Cựu học sinh tặng hoa tri ân thầy cô trường THCS Pom Lót
    MC Nguyễn Hoàng Ngọc lớp 12C6 và Đặng Tùng Lâm lớp 12C1 đã giới thiệu về truyền thống trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, giúp các bạn HS và Thầy cô trường THCS xã Pom Lót hiểu hơn về trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn từ khi thành lập năm 1995 đến nay, trải qua hơn 27 năm  thực hiện chức năng “Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu của học sinh về một môn học nhất định gọi là môn chuyên; đồng thời đảm bảo thực hiện đầy đủ kế hoạch chương trình giáo dục toàn diện của THPT”  luôn là ngôi trường dẫn đầu trong toàn Tỉnh về chất lượng giáo dục, đào tạo. Hằng năm, số lượng các bạn HS đạt giải HSG các môn Văn hoá và Máy tính cầm tay; Nghiên cứu Khoa học kĩ thuật, Sáng tạo Thanh Thiếu niên và Nhi đồng …luôn chiếm tỉ lệ cao, bên cạnh việc học thì việc hành cũng được chú trọng với các hoạt động Trải nghiệm sáng tạo thông qua các tiết học STEM; học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh; và tham gia các câu lạc bộ phù hợp với năng khiểu của mình…Do đó mà việc học ở trường Chuyên trở nên nhẹ nhàng, bớt áp lực hơn và các kiến thức lý thuyết được áp dụng vào thực tế nhiều hơn.  
 2 MC Đặng Tùng Lâm 12c1 và Nguyễn Hoàng NGgocj 12C6 trường THPT Chuyên LQĐ
     Kế hoạch tuyển sinh năm học 2023 - 2024 và các chế độ đối với học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được Nhà Giáo – Thạc Sỹ Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng Bộ, Hiệu Trưởng nhà trường chia sẻ về các điểm mới hết sức ngắn gọn và dễ hiểu: Trong kế hoạch tuyển sinh năm học tới, nhà trường sẽ tuyển sinh lớp chuyên lịch sử và lớp chuyên địa lý, mỗi lớp 35 học sinh; Chế độ đối với Học sinh giỏi trường chuyên được nhận học bổng, học sinh hộ nghèo, cận nghèo được trợ cấp mua tài liệu theo nghị quyết số 08/2021 của HĐND tỉnh Điện Biên.
 Hiệu trưởng Bùi Thị Anh - trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phát biểu, tư vấn và chia sẻ trong chương trình
    Buổi giao lưu được tiếp nối với các tiết mục văn nghệ sôi nổi của các CLB trường Chuyên Lê Quý Đôn
Các câu lạc bộ Nhảy CNVR, MIS, Ghita biểu diễn giao lưu
    Chương trình tư vấn về phương pháp học, kĩ năng ôn tập và thi vào trường chuyên diễn ra sôi nổi với phần hỏi – đáp giữa các bạn học sinh trường THCS xã Pom Lót và các bạn HS các chuyên của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. 
 NGƯT Nguyễn Ánh Tuyết đã thay mặt các Thầy cô giáo của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ về phương pháp học và ôn tập môn Địa lý nói riêng và các môn khoa học nói chung, để thi vào môn chuyên thì cần phải tích luỹ kiến thức cơ bản ngay từ khi mới bắt đầu học môn học, bằng cách thật tập trung, chú ý nghe giảng trên lớp, khi về nhà cần làm ngay những bài tập được thầy cô giao, lên lớp 9 cần chú trọng môn định thi chuyên, tìm người hướng dẫn, quan trọng nhất là phải tự học, tự rèn luyện và phải có mục tiêu, có quyết tâm và kiên trì thì ước mơ sẽ thành hiện thực.
NGƯT Nguyễn Thị Ánh Tuyết tư vấn, chia sẻ trong chương trình
    Nhà giáo Trần Thị Bích Nga – Hiệu trưởng trường THCS xã Pom Lót chia sẻ về truyền thống dạy và học của nhà trường, một trong những mục tiêu giáo dục được chú trọng trong nhà trường là truyền lửa cho học sinh quyết tâm đặt chân vào ngôi trường THPT số 1 của Tỉnh. Trong hành trình đó, nhà trường cũng đã có nhiều học sinh đỗ vào trường chuyên học tập và đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Cô gửi lời cảm ơn đến BGH trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã giúp các em HS trường THCS xã Pom Lót hiểu biết và có mục tiêu rõ ràng khi chọn trường THPT.
Nhà giáo Trần Thị Bích Nga – Hiệu trưởng trường THCS xã Pom Lót phát biểu
Buổi giao lưu kết nối giữa hai trường THCS xã Pom Lót và THPT Chuyên Lê Quý Đôn kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi, ấm tình đoàn kết.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây