Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Giao lưu với trường THCS Thanh Hưng

Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu với các trường THCS trong phạm vị thành phố, sáng ngày 5/3, các thầy cô và các bạn học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có buổi giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ với các em học sinh trường THCS Thanh Hưng.
           Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu, về các trường THCS trong phạm vị thành phố, sáng ngày 5/3, các thầy cô và các bạn học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có buổi giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ  với các em học sinh trường THCS Thanh Hưng.
Về phía trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có TS. Phạm Hồng Phong – Hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Hằng Nga - Bí thư Đoàn trường. Về phía trường THCS Thanh Hưng có cô Lương Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng. Ngoài ra còn có sự có mặt của các em học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cùng các thầy cô và hơn 300 em học sinh hiện đang học tập tại trường THCS Thanh Hưng.
           Để bắt đầu cho buổi giao lưu, các em học sinh của hai trường đã gửi đến các thầy cô, các bạn học sinh những tiết mục văn nghệ đặc sắc.  Đó là các tiết mục đến từ CLB hát (với ca khúc “ Khúc ca yêu đời”) , CLB nhảy và CLB ghita của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Các tiết mục biểu diễn của các anh chị đã tạo được nguồn cảm hứng và tiếp tinh thần cho các em học sinh của trường THCS Thanh Hưng. Đáp lại tình cảm và tinh thần đầy nhiệt huyết của các anh chị, các em học sinh cũng có các tiết mục hát “ Lời con hứa”, tiết mục nhảy dân gian đương đại ấn tượng. Những tiết mục văn nghệ đã tạo thêm không khí vui tươi, hòa đồng và thân thiện để các anh chị và các em học sinh bước vào cuộc giao lưu, chia sẻ.
 
28755181 878249909050056 681615055 o
Tiết mục nhảy hiện đại của CLB Nhảy trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
 
28768369 878250415716672 1697699314 o
Tiết mục biểu diễn của CLB ghita trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

 
28768658 878257422382638 1480536249 o
Tiết mục “ Lời con hứa” của các em học sinh trường THCS Thanh Hưng
 
           Trong buổi giao lưu, các anh chị hiện là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, trong đó có cả các anh chị là cựu học sinh của trường THCS Thanh Hưng đã có những chia sẻ chân thành, thiết thực về nhà trường, về quá trình ôn luyện và những nỗ lực để thi vào trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Đồng thời các anh chị là những người đi trước đã có những lời động viên, khích lệ tinh thần, ý chí, tiếp thêm ngọn lửa ước mơ và cho các em học sinh đi sau những bài học về học tập cũng như bài học về cuộc sống.
 
28876596 878250825716631 1283922061 o
Hai MC vui tính của buổi giao lưu

         Trước tiên để cho các em học sinh còn đang học dưới mái trường THCS có cái nhìn cụ thể nhất, chính xác nhất về ngôi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, hai anh chị MC vui tính là anh Huy (học sinh lớp 12 Chuyên Toán) và chị Linh (học sinh lớp 12 Chuyên Văn) đã chia sẻ những thông tin về truyền thống và sự phát triển của nhà trường: là trường THPT đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có những điều kiện học tập, cũng như rèn luyện thể thao tốt nhất; luôn ưu tiên bồi dưỡng và nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Vì vậy, khi bước vào mái trường Chuyên Lê Quý Đôn, các em sẽ có những điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy được những sở trường, năng khiếu và đam mê của bản thân. Ngoài việc học kiên thức thông thường, các em còn được rèn luyện kĩ năng thực hành, nghiên cứu với những phòng thực hành khang trang và các trang thiết bị hiện đại; các em còn có cơ hội được học tập, được hướng dẫn nghiêm cứu bởi các giáo sư đầu ngành trong các lĩnh vực và được trực tiếp học tập dưới sự giảng dạy của giáo viên người nước ngoài. Ngoài ra các câu lạc bộ văn hóa, thể thao, nghệ thuật, thiện nguyện,… với sự phong phú cả về số lượng và chất lượng sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu về học tập, rèn luyện và phát triển cũng như hoàn thiện hơn nữa các kĩ năng sống cần thiết cho các bạn học sinh. Một trong những bước phát triền vượt bậc, tạo được vị thế cho nhà trường, đó là tỉ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, các bạn học sinh luôn có được những thành tích cao trong các kì thi HSG Cấp Tỉnh ( Hầu hết đều giành các giải Nhất, Nhì), HSG Quốc Gia, các kì thi Duyên Hải, trại hè Hùng Vương,… Có thể khẳng định, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn luôn là mục tiêu phấn đấu của các bạn học sinh thuộc các trường THSC trong Tỉnh. 
            Nội dung đáng chú ý và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các thầy cô và các em học sinh là phần giao lưu, chia sẻ, giải đáp của các anh chị là cựu học sinh và các anh chị là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn về các vấn đề liên quan đến học tập và các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Em Lương – cựu học sinh của trường THCS Thanh Hưng, hiện tại đang là học sinh lớp 12 Chuyên Lý, trong kì thi HSG QG vừa qua, đã rất xuất sắc giành giải Khuyến Khích, đã có một vài chia sẻ về quãng thời gian học cấp 2, quá trình ôn tập và cố gắng để thi vào lớp Chuyên mà mình yêu thích. Việc đỗ vào lớp Chuyên Lý của trường, đó là niềm hạnh phúc và may mắn.  Lương cũng nói về quãng thời gian 3 năm học tập tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã khiến bản thân mình trưởng thành, tự tin hơn. Với những định hướng từ phía các thầy cô, Lương đã xác có được những thành tích xuất sắc trong học tập, năng nổ hơn trong các hoạt động và đã có cho mình được ước mơ, nguyện vọng sau khi tốt nghiệp THPT. Cuộc trò chuyện tiếp theo là của em Trang – học sinh lớp chuyên Toán, ngoài những kinh nghiệm về học tập, làm sao để thi được vào chuyên Toán từ những khó khăn đầu tiên khi vừa bước chân vào mái trường cấp 3 Chuyên Lê Quý Đôn với sự bỡ ngỡ, rụt rè, Trang còn chia sẻ nhiều về hoạt động ngoại khóa. Có lẽ đây là điều cần thiết và có ý nghĩa rất lớn để Trang hòa đồng, gắn bó hơn với tập thể lớp và nhà trường. Qua các hoạt động tập thể như thể thao, văn nghệ,… Trang đã rút ra được những bài học, những kinh nghiệm làm cơ sở để bước tiếp chặng đường tiếp theo ở môi trường Đại học.
 
28879007 878249889050058 921250477 o
Em Lương, cựu học sinh trường THCS Thanh Hưng, hiện là học sinh lớp 12 Chuyên Lý chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các em học sinh
 
28768137 878257325715981 973106092 o
Em Trang, cựu học sinh trường THCS Thanh Hưng, hiện là học sinh lớp chuyên Toán trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

           Sau những chia sẻ của các cựu học sinh,  là phần hỏi đáp những vướng mắc, khó khăn các em học sinh, nhất là các em học sinh cuối cấp, chuẩn bị bước vào kì thi vào 10 về việc ôn tập, kinh nghiệm ôn thi và thi, về điểm số và điều kiện để vào các lớp chuyên của nhà trường. Không chỉ các anh chị là cựu học sinh, các anh chị học sinh thuộc các lớp chuyên khác của nhà trường cũng có những câu trả lời, lơi giải thích rất rõ ràng, dễ hiểu, giúp các em định hình được kì thi mà mình sắp phải tham gia. 
 
28879459 878249915716722 1312357531 o
Em Nguyệt- cựu học sinh trường THCS Thanh Hưng giải đáp thắc mắc của các em học sinh về việc ôn thi vào lớp Chuyên tiếng Trung

          Những thắc mắc về điểm số, điểm trung bình đỗ vào lớp Chuyên và điều kiện cần có để đỗ vào trường, thầy Phạm Hồng Phong  - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có giải đáp chính xác, chi tiết với lớp Chuyên. Thầy chỉ rõ những môn thi bắt buộc, điểm số buộc phải đạt được để có thể đỗ vào các lớp Chuyên, điều kiện để đỗ vào lớp Chuyên Tiếng Trung, Chuyên Toán, Chuyên Tiếng Anh. Để có thể yên tâm hơn, các em có thể tham gia lớp ôn luyện do nhà trường tổ chức vào trước kì thi tuyển sinh.
 
28768049 878251312383249 1093048452 o
TS. Phạm Hồng Phong – Hiệu trưởng nhà trường giải đáp thắc mắc của các em học sinh

           Với thời gian ngắn ngủi của buổi sáng đầu tuần, các thầy cô và các anh chị của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đem lại buổi giao lưu trò chuyện thân mật, ý nghĩa; tiếp thêm niềm tin và tinh thần để các em học sinh tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ ngay trước mắt là thi đỗ vào trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Đó cũng là bước đi đầu tiên để các em có thể thực hiện được những ước mơ lớn lao sau này.
          Hi vọng, các em đang là học sinh lớp 9 của nhà trường sẽ có thời gian ôn luyện hiệu quả và tham gia kì thi sắp tới đạt kết quả cao nhất. 
Tác giả bài viết: Đỗ Thùy Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây