Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HĐNGLL VỀ GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THANH NIÊN - CHỦ ĐỀ: “QUẢN LÝ KIỂM SOÁT BẢN THÂN VÀ ỨNG PHÓ VỚI VẤN ĐỀ CUỘC SỐNG”

Để tiếp nối với các hoạt động NGLL của nhà trường, giúp phát triển kĩ năng sống và phát triển toàn diện của các em học sinh, thứ tư - ngày 11/5/2022, khối chuyên Sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thực hiện hoạt động ngoại khoá về Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên, với chủ đề “Quản lí, kiểm soát cảm xúc bản thân và ứng phó với vấn đề cuộc sống”. Đây là chủ đề không hề mới nhưng lại rất nóng trên mạng xã hội gần đây, được nhiều phụ huynh cũng như các bạn học sinh ở lứa tuổi vị thành niên quan tâm. Khối chuyên Sinh đã xây dựng một chương trình với những nội dung bổ ích về chủ đề.
HĐNGLL VỀ GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THANH NIÊN - CHỦ ĐỀ:  “QUẢN LÝ KIỂM SOÁT BẢN THÂN VÀ ỨNG PHÓ VỚI VẤN ĐỀ CUỘC SỐNG”
Mở đầu của chương trình là màn giới thiệu của cặp dẫn chương trình Thu Huyền – Trung Hiếu: “Trong thực tế không dễ để có thể làm chủ được cảm xúc của mình, vì cảm xúc thuộc về bản năng. Cảm xúc là yếu tố rất quan trọng tác động đến cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống. Để tạo được những giá trị tốt đẹp cho bản thân, hãy bắt đầu từ việc hiểu và kiểm soát cảm xúc của chính mình...”
Tiếp theo là 2 bài hát của các bạn Nguyễn Vân và Trung Hiếu thuộc câu lạc bộ MIS.
Vở kịch “chuyện thi cử” nối tiếp để lại nhiều dấu ấn. Người mẹ đặt áp lực lớn vào đứa con gái với kì vọng con phải thi đỗ vào trường chuyên, cùng với những áp lực khác của tuổi mới lớn, chuyện lừa dối trong tình cảm mà đứa con gái gặp phải. Với nhiều áp lực không thể vượt qua được mà người con gái đã nghĩ đến quyết định “không lối thoát”. Nếu phụ huynh biết lắng nghe hơn đến nỗi lòng của những đứa con đang tuổi lớn, nếu các em được cung cấp những hiểu biết cần thiết về tâm sinh lí lứa tuổi, những kĩ năng sống… thì chắc chắn những chuyện đáng buồn thương tâm sẽ không xảy ra.
 
Sau vở kịch, các bạn nối tiếp với những nội dung kiến thức về SKSS vị thành niên cùng với trò chơi “Bingo ẩm thực” thú vị …
Là hoạt động thường xuyên của nhà trường, buổi ngoại khoá diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã cung cấp những kiến thức cơ bản, thiết thực về “Quản lí, kiểm soát cảm xúc bản thân và ứng phó với vấn đề cuộc sống”,  vấn đề mà lứa tuổi VTN gặp phải, kiến thức về giáo dục SKSS vị thành niên…, là hoạt động giúp các bạn học sinh trong các khối chuyên được trải nghiệm đứng trên sân khấu, kết nối với khán giả và nhiều kĩ năng sống.
 

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Thu Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây