Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP: MÃI MÃI SÁNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

Nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và chào mừng kỉ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2016, sáng ngày 19/12/2016, Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề: Mãi mãi sáng danh Bộ đội Cụ Hồ.
        Chương trình rất vinh dự được đón tiếp những vị khách mời đặc biệt là các bác cựu chiến binh và cán bộ, chiến sĩ trẻ đang công tác tại Lữ đoàn 82 tỉnh Điện Biên.
         Mở đầu chương trình, các bạn học sinh đã có cơ hội giao lưu cùng bác Trần Hồng – ông ngoại của bạn Lê Việt Hoàng lớp 11B7, bác Lò Văn Thâng, nguyên Trưởng phòng Giáo dục huyện Tuần Giáo, cán bộ tổ chức Sở Giáo dục Điện Biên, hiệu trưởng trường THPTDTNT Tuần Giáo, ông ngoại bạn Lò Hải Nguyên lớp 10A8. Các bác đều là chiến sĩ của đội quân tình nguyện Việt Nam tham gia chiến đấu cùng quân và dân Lào trên chiến trường nước bạn hơn 40 năm về trước.
         Trong buổi giao lưu, thầy cô và toàn thể học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được nghe những câu chuyện đầy cảm động của các cựu chiến binh về một thời chiến đấu oanh liệt. Mỗi câu chuyện của họ - dù ở những vị trí chiến đấu khác nhau, mang những cung bậc cảm xúc riêng biệt nhưng đều tái hiện lại khí thế hào hùng, anh dũng của những năm tháng lịch sử. Đó là những cuộc giằng co căng thẳng giữa ta và địch, là những thiếu thốn, khó khăn trong chiến đấu, là sự hi sinh của bao đồng đội và trên hết là tinh thần và ý chí chiến đấu mạnh mẽ, kiên gan. Những kỉ niệm về tình đoàn kết gắn bó giữa hai nước Việt – Lào cũng được các bác chia sẻ đầy xúc động.
DSC05346
Giao lưu với cựu chiến binh Trần Hồng và cựu chiến binh Lò Văn Thâng
        Qua những kỉ niệm chiến trường được hai vị khách mời kể lại, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường không khỏi bồi hồi và tỏ lòng kính phục đối với những hi sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước. Họ là ngọn đuốc sáng mãi, truyền lửa cho thế hệ trẻ tiếp bước truyền thống hào hùng của dân tộc.
DSC05364
Đại diện học sinh các lớp lên tặng hoa các cựu chiến binh
        Cũng trong chương trình, các em học sinh còn được giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ trẻ đang công tác tại Lữ đoàn 82 tỉnh Điện Biên. Các anh đã kể lại những kỉ niệm vừa hài hước vừa cảm động về những ngày đầu sống trong quân ngũ, về quá trình công tác và tình đồng chí, đồng đội keo sơn.  Bên cạnh đó, các chiến sĩ còn chia sẻ kinh nghiệm và hành trang cần thiết cho các bạn học sinh trường Lê muốn tham gia thi tuyển vào các trường quân đội trong thời gian sắp tới. Với tính cách hóm hỉnh, sôi nổi đậm chất lính, những câu chuyện, những lời nhắn nhủ, những lời ca của các anh đã tiếp thêm lòng yêu nước và nhiệt huyết tuổi trẻ cho học sinh nhà trường.
DSC05377
Giao lưu với các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 82 tỉnh Điện Biên
         Chương  trình còn diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi đất nước và thể hiện niềm tự hào, biết ơn những người lính bộ đội Cụ Hồ do học sinh lớp 12C3, 11B4, 11B8 thể hiện.
DSC05323
Tiết muc văn nghệ của học sinh lớp 12C3
         Cuối buổi hoạt động ngoài giờ là triển lãm tranh nhằm giới thiệu, trưng bày các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh chủ đề Bộ đội Cụ Hồ do Đoàn trường phát động. Đây là cuộc thi ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Toàn trường có tổng số 130 tác phẩm nghệ thuật tham gia dự thi trong đó có 16 tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Mỗi tác phẩm ra đời đều mang ý nghĩa tôn vinh hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt, nhiều tác phẩm thể hiện sự sáng tạo, tính nghệ thuật cao, minh chứng được năng khiếu hội họa và phát huy được niềm đam mê, sở thích của các bạn trẻ.
DSC05301
Các học sinh xuất sắc nhận giải thưởng cuộc thi vẽ tranh 

          Buổi hoạt động ngoài giờ đã diễn ra vô cùng xúc động và ý nghĩa. Đây không chỉ là một dịp hiếm hoi cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường được nghe những câu chuyện hết sức chân thực về quá trình đấu tranh kiên cường, bất khuất của người lính bộ đội Cụ Hồ mà còn là dịp để thế hệ trẻ hôm nay, những người đã may mắn sinh ra sau chiến tranh hiểu sâu sắc hơn về sự hi sinh to lớn của thế hệ cha anh và thêm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Thêm một số hình ảnh của buổi hoạt động ngoài giờ:
DSC05357
Đoàn trường tặng quà các cựu chiến binh
DSC05380
Đoàn trường tặng hoa các chiến sĩ Lữ đoàn 82
DSC05389
Tiết mục "Hát mãi khúc quân hành" do các chiến sĩ Lữ đoàn 82 thể hiện
DSC05370
Một số tác phẩm xuất sắc đạt giải cuộc thi vẽ tranh
DSC05367
Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh của bạn Đào Thị Hường chi đoàn 12C8
DSC05396
Ban Giám Hiệu và Đoàn trường chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách mời

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây