Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CHỦ ĐỀ SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Sáng 23/04 khối lớp chuyên Sinh đã tổ chức thành công buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ đề Sức khỏe sinh sản ở tuổi vị thành niên.
Đến hẹn lại lên, khối lớp chuyên Sinh với chủ đề sức khỏe sinh sản vị thành niên được các bạn học sinh quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình. Đối tượng của GDSKSSVTN là thanh thiếu niên trong độ tuổi vị thành niên (tuổi từ 10 đến 19). Đây là lứa tuổi chuyển tiếp từ trẻ con sang người lớn, là giai đoạn phát triển mạnh mẽ và phức tạp nhất của cuộc đời mỗi con người, biểu hiện của nó là xảy ra đồng thời những thay đổi bao gồm sự chín muồi về thể chất, sự biến đổi điều chỉnh tâm lý và các quan hệ xã hội, bước đầu hình thành nhân cách nên nẩy sinh nhiều rắc rối về tâm lý hơn các lứa tuổi khác. Vị thành niên phát triển qua các thời kỳ chuyển tiếp đầy tiềm năng nhưng cũng rất mỏng manh, vì vậy cần được nuôi dưỡng chăm sóc một môi trường an toàn và thân thiện để có thể lớn lên và trưởng thành.
Trong thời kỳ hội nhập, vị thành niên chịu nhiều ảnh hưởng tích cực và tiêu cực từ sự phát triển của xã hội. Thực tế cho thấy các bạn vẫn còn hạn chế hiểu biết về kiến thức giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản một cách đúng đắn nên đã đem đến nhiều hậu nghiêm trọng như mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai ở tuổi vị thành niên,…Vì vậy,  nhằm mục đích cung cấp cho các bạn học sinh những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản để các bạn không những phát triển về trí tuệ mà còn cả về thể chất và thẩm mĩ một cách toàn diện nhất.
Để các bạn hiểu thêm về sức khỏe sinh sản vị thành niên, những điều cần phòng và tránh, những việc nên làm trong giai đoạn dậy thì, khối lớp chuyên Sinh đã tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp vô cùng độc đáo. Với cốt chuyện “ Thị Mầu” quen thuộc bằng sự sáng tạo các bạn viết lên một kịch bản không chỉ đem đến tiếng cười mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Qua lối diễn xuất tự nhiên, ăn ý đúng chất tuổi trẻ các bạn đã truyền tải được thông điệp về việc mang thai khi chưa đủ 18 tuổi cùng với đó là cách nhìn nhận của Xã hội về vấn đề này.
Chương trình còn phần giao lưu khán giả với các câu hỏi về chủ đề được đông đảo các bạn học sinh trong trường hưởng ứng. Không chỉ tạo không khí sôi động mà nó còn chuyển tải được nội dung giáo dục mạnh mẽ. Xen giữa chương trình là những tiết văn nghệ vô cùng hay và độc đáo của bạn Trung Đức.
Giáo dục sức khỏe ở tuổi vị thành niên là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là tiền đề để cho các bạn phát triển sau này mà còn hướng các bạn đến những lối sống văn minh khoa học, hình thành nên một nhân cách tốt cho Xã hội. Để đạt được điều này, cần không ít sự quan tâm và giáo dục của gia đình và nhà trường đem đến những kiến thức bổ ích về lĩnh vực này cho các bạn học sinh. Qua buổi hoạt động ngày hôm nay, hy vọng các bạn sẽ có thêm hiểu biết về bản thân mình để vững vàng làm chủ trong mọi tình huống của cuộc sống.
Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động
353d420e2939c7679e28
Vở kịch "Thị Mầu"
 
0063f3e099d777892ec6
Tình huống tư vấn về tâm sinh lí lưa tuổi và sức khỏe sinh sản vị thành niên
 
2a8870c11af6f4a8ade7
Trò chơi thể hiện sự hiểu biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên
 
9c67f928921f7c41250e
Giao lưu với các bạn học sinh
 
541a977afc4d12134b5c
Tiết mục nhảy của bạn Trung Đức
 
7115393c500bbe55e71a
Hoạt động đem lại tiếng cười thư giãncùng các kiến thức, bài học bổ ích
 
b80a943dfe0a1054491b
 
c98343e72bd0c58e9cc1
 
ca03c1eeaad944871dc8
 
cee0de17b4205a7e0331

Tác giả bài viết: Mai Lương Uyên - 11b4

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây