Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI CÁC CẤP TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN NĂM HỌC 2021-2022

Năm học 2021-2022, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có 11 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia và 573 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Để nhìn nhận lại công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, phát huy những thế mạnh và khắc phục những tồn tại để duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, chiều ngày 20/4/2022, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021-2022.
         Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.
 
278085593 528470588851306 7887499518125525212 n

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ mong muốn toàn thể hội nghị trao đổi thẳng thắn, phát huy tính dân chủ để cùng nhìn lại thế mạnh cũng như hạn chế còn tồn tại; từ đó đưa ra những hướng đi thích hợp để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các năm học sau đạt kết quả tốt hơn.
278101738 1122952791888172 5180995038873750626 n (1)
Đồng chí Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

        Đồng chí Lê Thị Biên – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn đã đánh giá tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn năm học 2021-2022. Trong bản đánh giá tổng kết, đồng chí đã đánh giá những thành tích mà nhà trường đạt được qua các kì thi học sinh giỏi các cấp, đi sâu phân tích nguyên nhân, đồng thời chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại. Cuối bản tổng kết, đồng chí Lê Biên còn đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực mà nhà trường sẽ triển khai trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh:  Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là công việc đầy khó khăn vất vả nhưng cũng rất vinh quang, là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng đối với mỗi nhà trường, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh phải nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả học sinh giỏi các cấp của nhà trường trong năm học 2021-2022 đạt được vừa là niềm tự hào vừa là động lực để các thầy cô tiếp tục cố gắng nhưng cũng là thách thức đặt ra cho mỗi giáo viên ôn luyện đội tuyển.
 
277962117 1678019232577913 1639863291272852545 n
Đồng chí Lê Thị Biên – Phó Hiệu trưởng đánh giá tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
năm học 2021-2022.

       Tiếp đó, hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận đến từ các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo đang trực tiếp bồi dưỡng học sinh giỏi đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng các cấp trong các năm tiếp theo. 
278102238 1096314740923831 4364904008179353330 n
Thầy Hoàng Tuấn Anh - đại diện tổ Vật lí - Công nghệ trình bày tham luận: Công tác phối kết hợp của tổ giáo viên ôn luyện trong công tác
bồi dưỡng HSG các cấp
278365688 513734656960472 705810492711566143 n (1)
Cô Nguyễn Hạnh Tuyết - tổ trưởng tổ Ngoại ngữ trình bày tham luận: Công tác nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi trong tình hình dịch Covid 19
        Cùng với các bản tham luận của giáo viên lãnh đội, buổi hội thảo còn diễn ra sôi nổi và tích cực với các bài tham luận tự do, những ý kiến thảo luận thẳng thắn, dân chủ của các giáo viên tham dự. Đây là cơ hội để các giáo viên chia sẻ, bổ sung những kinh nghiệm quý báu trong quá trình ôn luyện cho học sinh đội tuyển.
277971509 728851428152277 2173162235847496566 n
Giáo viên đóng góp ý kiến tại hội nghị

         Cuối buổi hội nghị, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra ý kiến tổng kết trong đó nêu lên một số giải pháp bước đầu để các đội tuyển triển khai trong thời gian tới.
        Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021-2022 là cơ hội để toàn thể cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nhìn lại chặng đường đã qua, ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo mũi nhọn, thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, những thiếu sót cần sửa chữa, khắc phục trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi. Đây cũng là cơ hội để các đồng nghiệp học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp trong những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây