Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


K10 CHUYÊN HOÁ: LỜI HẸN ƯỚC THANH XUÂN

Một nhà thơ đã từng viết:
“Giá như có thể thêm một lần ngồi học
Thương nhớ này, theo suốt đến mai sau”
Vậy là 15 năm trôi qua kể từ ngày các em K10 Chuyên Hoá tạm biệt ngôi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thân yêu để tiếp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai. Trong những ngày tháng 5 rực màu hoa phượng đỏ, các em trở về để cùng thầy cô ôn lại những kỉ niệm một thời thanh xuân tươi đẹp với những cảm xúc còn vẹn nguyên như những ngày đầu tiên của niên khoá 2005 – 2008. Đây cũng là dịp để nhà trường, thầy cô được chứng kiến sự trưởng thành của các Cựu học sinh, được tự hào về thành quả ngọt ngào mà chính thầy cô, nhà trường đã tận tâm ươm mầm, gieo trồng, là minh chứng đẹp đẽ cho tình cảm gắn bó, truyền thống tốt đẹp của các thế hệ học sinh đối với thầy cô và mái trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
K10 CHUYÊN HOÁ: LỜI HẸN ƯỚC THANH XUÂN
          Sáng 21/5/2023, cựu học sinh Chuyên Hoá niên khoá 2005 – 2008 đã tổ chức toạ đàm gặp mặt tri ân các thầy cô giáo và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sống và học tập với các em tân học sinh lớp 10 Chuyên Hoá K25. Tới dự buổi giao lưu có nhà giáo Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng nhà trường, cô Dương Thị Minh Hồng – giáo viên chủ nhiệm cùng các thầy cô giáo bộ môn đã từng giảng dạy K10 Chuyên Hoá.
          Không thể diễn tả hết niềm xúc động hân hoan của các cựu học sinh Chuyên Hoá khi gặp lại các thầy cô giáo sau bao năm tháng xa cách, và cùng ôn lại những kỷ niệm dưới mái trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn mến yêu. Qua gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tạo dựng thành công ngôi trường được nhân dân tin yêu, trở thành một trong những điểm sáng về giáo dục, và là cái nôi nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trên quê hương Điện Biên anh hùng. Các cựu học sinh của nhà trường đã và đang góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.
349008923 3482126522058867 8182436173600608892 n

          Phát biểu tại buổi gặp mặt nhà giáo Bùi Thị Anh – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của nhà trường về những thành tích mà cựu học sinh các khóa đã đạt được, đồng thời cô cũng khẳng định nhà trường sẽ luôn duy trì sợi dây liên lạc với cựu học sinh mọi vùng miền để cùng chung tay xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. 

z4372458662356 f75057b4418c90199a20651b7cea4160


          Buổi giao lưu được tổ chức còn góp phần gắn kết các thế hệ cựu học sinh và tân học sinh Chuyên Hoá; kết nối và sẻ chia, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh tương lai. Bên cạnh đó, buổi giao lưu còn giúp cho các tân học sinh phần nào hiểu rõ hơn về đặc điểm của lớp chuyên, về nhà trường. Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh lớp 10 giao lưu học hỏi với các anh chị cựu học sinh, những người đã có kinh nghiệm, kĩ năng trong cuộc sống, có thành tích trong các kì thi học sinh giỏi, kì thi THPT Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm học tập, hoạt động phong trào để có thể định hướng cho các em khóa sau có một hành trang ý nghĩa và bổ ích.

z4372459968708 6fcc9d2da25dec1067e7212e498100f4


          Trong buổi toạ đàm, đại diện cho tập thể lớp Chuyên Hoá niên khoá 2005 – 2008 cực học sinh Trần Công Tân đã gửi đến các em học sinh đang học tập dưới mái trường Chuyên Lê Quý Đôn lời nhắn nhủ: Các em là tương lai của quê hương, của đất nước, các em hãy cố gắng phấn đấu trở thành những công dân ưu tú nhất trong khả năng của mình. Hãy sống với hoài bão, với ước mơ hướng tới những giá trị tốt đẹp đích thực, vì các em hôm nay có đầy đủ điều kiện để vươn lên cao hơn, xa hơn các thế hệ đi trước. Hãy luôn giữ trong tim mình hình ảnh một mái trường chuyên thân yêu.           
Cho phép em một lần nữa được thay mặt cho tập thể cựu học sinh đang ngồi đây và cả những bạn bè vì nhiều lý do khác nhau không thể có mặt hôm nay gửi lời tri ân chân thành nhất đến tất cả quý thầy cô giáo. Kính chúc quý thầy cô luôn có nhiều sức khỏe để gắn bó vững bền với sự nghiệp trồng người, luôn thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống. Chúc trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn ngày càng phát triển.

 

Tác giả bài viết: Ngân Duyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây