Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Khát vọng rực cháy trong Hội trại Thanh niên năm học 2022-2023

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên, ngày 15, 16/4/2023 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã phối hợp với Trung đoàn 82 tổ chức thành công Hội trại Thanh niên năm học 2022-2023.
Khát vọng rực cháy trong Hội trại Thanh niên năm học 2022-2023
       
 Hội trại Thanh niên được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích để đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm, ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và tính đồng đội trong việc tham gia các hoạt động. Bên cạnh đó, giúp đoàn viên, thanh niên rèn luyện và phát triển các kỹ năng tư duy sáng tạo, nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động, góp phần nâng cao công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng chính trị cho từng đoàn viên, thanh niên của trường. Đồng thời, tăng cường tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Trung đoàn 82.
 




 
Hội trại có quy mô 27 trại, mỗi lớp được sự hỗ trợ của Trung đoàn 82 dựng trại theo quy cách trong quân đội để các em học sinh có thêm trải nghiệm quân ngũ. Bên cạnh đó, sự sáng tạo được thể hiện ở không gian mỗi trại đều có gian hàng thanh niên, góc trưng bày các sản phẩm tự làm, sản phẩm tái chế, không gian xanh, báo tường hoặc báo ảnh, tranh, ảnh, câu đối và đồ vật trang trí phù hợp, đúng chủ đề.

Học sinh còn được giao lưu cùng các chiến sĩ trong các hoạt động trải nghiệm “Chúng tôi là những dân công hỏa tuyến”. Trên đường cơ động thực hiện nhiệm vụ có tổng số 05 tình huống (Không quân, pháo binh bắn phá mạnh vào đội hình; Máy bay trinh sát của địch quần lượn; Thương binh; Gặp chiến sĩ gác kho đạn; Qua khu vực biệt kích thám báo địch) gặp tình huống, các chiến sĩ và học sinh đóng vai phải tiến hành xử trí cho phù hợp, sát thực tế chiến đấu.
Các trò chơi dân gian và trò chơi đồng đội được xây dựng và tổ chức hiệu quả. Nhiều trò chơi thú vị như “Bịt mắt bắt vịt”, “Chuyền bột” ... thu hút được đông đảo cán bộ giáo viên, chiến sĩ, học sinh cùng tham gia và cổ vũ nhiệt tình, hứng khởi.


 


 
Đêm Gala “Khát vọng thanh niên” diễn ra sôi động tràn đầy sức trẻ với các màn thi nhảy Flashmob “Bước nhảy thanh niên” và đêm hội lửa trại với vòng xòe đoàn kết. Đêm gala có sự tham dự của lãnh đạo Trung đoàn 82, BGH trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Thành đoàn Điện Biên Phủ; Đại diện Đoàn trường THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ; Đại diện Ban đại diện CMHS nhà trường; đại diện CMHS các lớp năm học 2022 - 2023; Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
 







 
Với sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp hiệu quả giữa hai đơn vị, Hội trại đã được tổ chức khoa học, an toàn, tiết kiệm; phát huy tối đa năng lực, sự sáng tạo của học sinh và tinh thần trách nhiệm của cá nhân với tập thể chi đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh.
 

Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây