Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


KHỞI ĐỘNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025 CÙNG GIÁO VIÊN TRỢ GIẢNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

Với mục đích hỗ trợ nhà trường trong việc dạy và học tiếng Anh, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn hân hạnh chào đón giáo viên trợ giảng người nước ngoài - thầy Martin Edwin đến từ Hoa Kỳ về hỗ trợ giảng dạy môn Tiếng Anh theo chương trình của Fulbright tại Việt Nam.
KHỞI ĐỘNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025 CÙNG GIÁO VIÊN TRỢ GIẢNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN
       Thầy Martin Edwin làm việc ở Việt Nam theo chương trình của Fulbright – chương trình hợp tác với các tổ chức giáo dục và chính phủ của Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm mở ra các cơ hội học tập, nghiên cứu và giảng dạy trong các lĩnh vực thuộc khoa học xã hội và nhân văn, khoa học và công nghệ cho mọi ứng viên đạt tiêu chuẩn thông qua việc cạnh tranh tự do dựa trên thành tích chuyên môn và nghề nghiệp.
         Mặc dù là một trường chuyên ở tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được ưu ái rất lớn khi nhiều năm liên tiếp là đơn vị tiếp nhận trợ giảng tiếng Anh Fulbright. Trong khoảng thời gian một năm học, thầy sẽ làm việc và hỗ trợ giảng dạy tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên nhằm hỗ trợ và nâng cao khả năng học tiếng Anh của học sinh.
        Sáng ngày 16/09/2024, Nhà trường đã chức một buổi chào đón và giới thiệu về thầy Martin Edwin với sự tham gia của các thầy cô tổ Ngoại Ngữ, câu lạc bộ Tiếng Anh và học sinh khối lớp 10 nhằm mục đích tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ gần gũi giữa thầy giáo trợ giảng và giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
1
      Thầy Martin Edwin có chia sẻ rằng dù chỉ mới tới Việt Nam, thầy rất ấn tượng bởi những nét đẹp văn hóa nơi đây. Các bạn học sinh đóng vai trò như những hướng dẫn viên du lịch đã giới thiệu tới thầy nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Điện Biên và các món ăn đặc trưng của Việt Nam. Con người Điện Biên cũng rất thân thiện và mến khách, thầy rất vui khi có thêm những người bạn mới và học thêm một ngôn ngữ mới là tiếng Việt.
         
22
         Ngay trong hai tuần học đầu tiên, thầy Martin Edwin đã có thời gian tham quan, dự giờ các lớp học nhằm hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy và quá trình học tiếng Anh của học sinh. Sự có mặt của thầy Martin Edwin tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là cơ hội tuyệt vời để các thầy cô trao đổi và giao lưu phương pháp dạy học tiếng Anh cũng như cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh. Điều này có thể góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường và giúp học sinh tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiên tiến hơn.
33
        Có một điều thú vị rằng thầy Martin Edwin là người Mỹ gốc Hoa, chính vì vậy, thầy giáo không chỉ hỗ trợ các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh cho các bạn học sinh, đây sẽ là một lợi thế rất lớn để các bạn chuyên tiếng Trung có thể nâng cao kĩ năng giao tiếp của mình. 
44
       Hi vọng trong thời gian thầy làm việc tại trường sẽ thúc đẩy được phong trào học tập, kích thích khả năng tư duy, năng lực của học sinh nhà trường. Mong thầy sẽ có thật nhiều kỉ niệm đẹp và đáng nhớ về tập thể nhà trường, về đất nước và con người Việt Nam.

Tác giả bài viết: Như Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây