Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Lễ tiếp lửa các đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2023

Để tiếp thêm nhiệt huyết và tự tin cho các bạn học sinh trước một cuộc thử lửa khó bậc nhất - Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, sáng 6/2, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ tiếp lửa cho 60 học sinh của 10 đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT năm học 2022-2023.
       Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là học sinh giỏi cấp Quốc gia luôn là nhiệm vụ trọng tâm, là công tác mũi nhọn của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn từ khi thành lập cho đến nay. Các thầy cô giáo lãnh đội, các em học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sắp tới sẽ tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT năm 2023 hiểu rất rõ điều này nên luôn ra sức dạy và học nhằm đạt kết quả cao nhất. 
       60 học sinh của 10 đội tuyển là đại diện cho 20.410.000 học sinh THPT tỉnh Điện Biên tham dự Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Quốc gia. Để có được thành phần chính thức trong các đội tuyển các em đã trải qua rất nhiều kỳ thi, từ cấp trường đến cấp tỉnh, qua nhiều bài khảo sát, đánh giá của các thầy cô.  Các em đã vượt qua mọi khó khăn để khẳng định trí tuệ, sự nỗ lực của bản thân.
       Phát biểu tại Lễ Tiếp lửa, cô Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng Uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định 60 học sinh đội tuyển quốc gia là tinh hoa về trí tuệ, đạo đức, là những học trò dũng cảm nhất, có ý chí nghị lực nhất của nhà trường. Cô hiểu những vất vả, áp lực, những hi sinh và trọng trách mà các em đang mang; trân trọng, ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các em và dành những tình cảm đặc biệt với các em những người ưu tú nhất trong các trò ưu tú của mái trường chuyên Lê Quý Đôn.
       Đại diện cho các thầy cô giáo ôn luyện, cô Mai Hạnh Ngân - giáo viên lãnh đội môn Ngữ văn đã phát biểu động viên, căn dặn học sinh các đội tuyển. Cô giáo đã nhắc lại quãng thời gian dài thầy trò cùng làm việc với nhiều gian nan, vất vả nhưng đầy niềm vui và tình cảm gắn bó. Cô Mai Hạnh Ngân cũng khích lệ học sinh đội tuyển hãy thật nỗ lực và cố gắng trong giai đoạn cuối để đạt được những ước mơ mà các em theo đuổi.
       Với ý chí và lòng quyết tâm sâu sắc, em Lương Ngọc Hoa - đội tuyển Tiếng Trung Quốc, đại diện cho các học sinh đội tuyển quốc gia đã hứa quyết tâm đem hết tài năng và trí tuệ để đạt thành tích cao nhất về cho tỉnh nhà.
       Để động viên thầy cô ôn luyện và các học sinh đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia, nhà trường đã có những bó hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa để dành tặng thầy cô và các em. Bên cạnh đó, những lá thư đầy ý nghĩa mang theo lời chúc mà các học sinh trong trường gửi đến các bạn học sinh dự thi cũng là nguồn khích lệ lớn đối với 60 học sinh đội tuyển, để các em thêm tự tin và quyết tâm trên chặng đường phía trước.
       Không có kỳ thi nào dễ dàng nhưng tin tưởng rằng sự cố gắng, sự chuẩn bị chu đáo, khoa học và ý chí quyết tâm cao của thầy và trò đội tuyển sẽ được đền đáp xứng đáng, kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2023 sẽ gặt hái được mùa vàng bội thu. Đúng như cô Bùi Thị Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi gắm: “Sự tự tin, chuẩn bị chu đáo, ý chí quyết tâm cao và chiến thuật làm bài hợp lý, các học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên sẽ thành công, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, thầy cô, nhà trường và tỉnh nhà, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước; trở thành những tấm gương để tạo động lực cho nhưng thế hệ học trò khóa sau. Và tiếp tục ghi danh vào bảng vàng truyền thống của nhà trường”.
Một số hình ảnh của buổi lễ:
Tiếp lửa
Viết ước mơ
 
CÔ ANh
 
Sinh
 
Toán
 
Vật lý
Địa lý
 
Tiếng Trung
 
Văn
 
Sử
 
Hóa
 
Tin

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây