Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023

Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân chào mừng kỷ niệm 69 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và chào mừng kỉ niệm 60 năm ngày thành lập ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên. Sáng ngày 24/5, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022 -2023 và Lễ tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 12.
       Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên cấp THPT thực hiện chương trình GDPT 2018. Một năm học tại nhà trường triển khai 4 chương trình dạy học với hai Thông tư đánh giá học sinh khác nhau. Vì thế, thầy cô và học trò đã gặp phải những khó khăn nhất định. Song được sự quan tâm của Tỉnh ủy, hội đồng nhân dân, UBND, các sở, ban ngành; các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp; sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám hiệu; đặc biệt là sự quan tâm động viên kịp thời của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh học sinh, các cựu học sinh; sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao của các thầy cô giáo; sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua của các em học sinh nên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học.
Nhà giáo Bùi Thị Anh
Nhà giáo Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023

       Tại buổi lễ, Nhà giáo Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tổng kết công tác giáo dục năm học 2022 - 2023. Theo đó, năm học 2022 - 2023, lớp 11 và lớp 12 có 481/565 em học sinh giỏi, đạt tỷ lệ 85,13%; 84/565 học sinh Tiên tiến, đạt tỷ lệ 14,87 %.  Lớp 10 có 53/350 em học sinh Xuất sắc chiếm 15,14%; 260/350 em học sinh Giỏi, chiếm 74,29.%
Khen thưởng giáo viên
Khen thưởng thầy cô đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022- 2023

       Về học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và máy tính cầm tay có 599/669 lượt thí sinh dự thi đạt giải, đạt tỷ lệ 89,53% và tăng 3,88% so với năm học 2021-2022, trong đó có 41 giải Nhất, 112 giải Nhì, 234 giải Ba và 212 giải Khuyến khích. Kỳ thi Olympic Hình học Iran năm 2022 đạt kết quả cao với 10/13 học sinh đạt giải, trong đó có 01 Bạc, 09 đồng. Kỳ thi Olympic Toán học học sinh sinh viên THPT chuyên năm 2023, có 03/06 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 01 Nhì, 01 Ba, 01 Khuyến khích. Cuộc thi IOE lớp 11 cấp quốc gia có 08/15 học sinh đạt giải, trong đó có 03 Đồng, 05 Khuyến khích. Học sinh giỏi cấp quốc gia: Có 10/60 học sinh dự thi đạt giải, trong đó 01 Nhì, 03 giải Ba và 06 giải Khuyến Khích. Đặc biệt sau 28 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành lần đầu tiên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có học sinh đạt 4 giải môn Sinh, 2 giải Ba môn Toán. Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh nhà trường đạt 6/6 sản phẩm đạt giải, trong đó có 01 sản phẩm dự thi cấp quốc gia đạt giải ”Dự án vì cộng đồng”.
Trao học bổng
Trao học bổng "Đi thật xa để trở về" cho học sinh vươn lên trong học tập

       Song song với việc học, nhà trường đã tổ chức triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động thiện nguyện, hoạt động thể dục thể thao và phát động học sinh tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng sống cho học sinh: Hội chợ học sinh, hội trại thanh niên, trải nghiệm tại Tủa chùa, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
Phụ huyn khen
Bác Nguyệt Hoa, Hội trưởng Hội phụ huynh nhà trường, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc

       Những kết quả đạt được của thầy và trò đã góp phần rất thiết thực trong thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo, góp phần tô thắm truyền thống 60 năm ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục trở thành địa chỉ đỏ đáng tin cậy của con em các dân tộc tỉnh Điện Biên.
Biên Hòa
Em Biên Hòa, lớp chuyên Ngữ văn, đại diện học sinh khối 12 tri ân cha mẹ, thầy cô và hứa quyết tâm

       Cũng trong buổi sáng này, học sinh khối 12 đã tri ân thầy cô, cha mẹ và ghi dấu sự trưởng thành của bản thân. Đại diện cho học sinh khối 12, em Biên Hòa, lớp chuyên Ngữ văn, thể hiện lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô và bày tỏ quyết tâm phấn đấu đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi TN THPT Quốc gia đang đến gần như một món quà tri ân ý nghĩa nhất.
       Nhà giáo Bùi Thị Anh gửi gắm niềm tin trong suốt 18 năm qua, đặc biệt là ba năm ở trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với tất cả những gì các em đã và đang tự mình phấn đấu, tích lũy, dù trong môi trường học tập và công tác nào, các em cũng sẽ thành công. “Kỳ thi TN THPT Quốc gian đầy cam go, thử thách đang đến gần, kết quả 12 năm đèn sách sẽ được đánh giá và ghi nhận trong kỳ thi này. Hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình”, Nhà giáo Bùi Thị Anh tin tưởng.
Đỗ Dương
Cô giáo Đỗ Thùy Dương, đại diện giáo viên chủ nhiệm khối 12, gửi gắm niềm tin và dành lời chúc cho học sinh khối 12

       Thay mặt toàn thể thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 12, cô giáo Đỗ Thùy Dương, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C8, cũng bày tỏ niềm tin bằng trí óc, nghị lực, kỹ năng và đồng hành là tình yêu của gia đình, của thầy cô, của bạn bè, các em khối 12 sẽ thành công và đạt được những ước mơ của bản thân.
       Buổi lễ tổng kết năm học, lễ tri ân cha mẹ, thầy cô và lễ trưởng thành cho các em học sinh khối 12 đã khép lại để lại những dư âm ngọt ngào cho một năm học nhiều thành công và hứa hẹn một năm học mới tràn đầy năng lượng.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây