Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nhung – người giáo viên tràn đầy nhiệt huyết, chứa chan ân tình

            Dịu dàng, ấm áp song cũng vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán là những cảm nhận chung của đồng nghiệp và  các thế hệ  học sinh khi nhớ về cô giáo Nguyễn Thị Nhung – người giáo viên tràn đầy nhiệt huyết và đã giành trọn tấm lòng với sự nghiệp trồng người. Cô đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú vào năm 2014.
           Đến với nghề sư phạm cũng là cái duyên và cô đã sống, đã cống hiến với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà trong suốt 20 năm. Từ năm 1997, tốt nghiệp đại học, cô nhận công tác tại trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ, đến năm 2007, cô được luân chuyển về trường THPT Chuyên Chuyên Lê Quý Đôn và trở thành một trong những giáo viên đầu ngành trong môn Lịch sử của tỉnh với 10 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua do Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Điện Biên công nhận.
          Trải qua gần 20 năm trong nghề, cô vẫn miệt mài chèo lái con đò tri thức, đưa nhiều hơn nữa những thế hệ học trò đến với tương lai. Quãng thời gian không quá dài và cũng không quá ngắn, đủ để khẳng định niềm say mê, tình yêu với bộ môn Lịch sử và với nghề cầm phấn. Với tất cả sự chân thành và lòng tâm huyết, cô không chỉ truyền lại cho học sinh ngọn lửa và nguồn cảm hứng vô tận trong trái tim mình mà còn giữ cho ngọn lửa ấy cháy mãi trong lòng biết bao thế hệ học sinh, nhất là với những trái tim hướng về môn Lịch sử.
         Trong suốt thời gian đứng trên bục giảng, những tháng ngày cùng học trò miệt mài ôn luyện cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh,  cấp quốc gia và ôn thi THPT  là những kí ức không thể nào quên. Đó là khoảng thời gian đầy vất vả và mỏi mệt với bao nỗi băn khoăn, trăn trở; Nhưng chính niềm đam mê, sự cần mẫn cộng với trí tuệ, tâm huyết đã trở thành nguôn động lực mạnh mẽ để cô có thể tiếp tục với đam mê, với nghiệp truyền lửa. Không nhắc đến sự vất vả hay khỏ khăn mà mình đã vượt qua, cô chia sẻ: “Tôi đã dồn hết tâm huyết, trí tuệ, ra sức tìm tòi và nghiên cứu kĩ tài liệu, không ngừng học hỏi, tham khảo để hình thành nên các đề thi học sinh giỏi các năm trước, cùng trao đổi, chia sẻ với đồng nghiệp những vấn đề khó để định hướng cho bản thân về kiến thức, phương pháp, kĩ năng cần thiết để soạn bài, cố gắng tiếp cận với cấu trúc đề thi; Tổ chức ôn luyện, rèn kĩ năng một cách tỉ mỉ; Vừa bổ sung, hoàn thiện về kiến thức vừa  rèn kĩ năng làm bài lịch sử cho các em”. Nhờ đó cô đã đem về cho nhà trường rất nhiều thành tích đáng tự hào trong các  kì thi học sinh giỏi quốc gia tính đến năm 2014. Đã có đến 29 giải, trong đó có 4 giải Nhì, 11 giải ba và 14 giải khuyến khích, góp phần nâng cao chất lượng học sinh giỏi quốc gia của tỉnh; Giúp nâng cao kết quả thi của học sinh trong các kì thi THPT Quốc gia của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn luôn trên 90%. Trong những năm trở lại đây, thành tích vẫn không ngừng tăng lên về cả chất lượng và số lượng.
            Không chỉ đạt thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi, cô còn tích cực tham gia, đưa ý kiến cho các hoạt động nghiên cứu nhiều đề tài khoa học, báo cáo khoa học,… mang tính ứng dụng cao về sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp phục vụ sự nghiệp Giáo dục. Các đề tài đều được cô đúc rút từ những kinh nghiệm trong thực tế như : Sáng kiến kinh nghiệm “Một vài kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi bộ môn Lịch sử ở trường THPT chuyên Lê Quý Đôn”: Sáng kiến kinh nghiệm “Xây dựng và sử dụng bản đồ, lược đồ treo tường trong dạy học Lịch sử ở trường THPT” ; Tham gia Hội thi thiết kế đồ dùng dạy học tự làm với sản phẩm "Mô hình cuộc khởi nghĩa Ba Đình”; Tham gia cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning với sản phẩm "Nước Đức giữa hai cuộc chiến tranh thế giới 1918 - 1939”,... . Các sáng kiến ấy đều được ứng dụng trong giảng dạy ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, nhất là trong giảng dạy học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia. 
          Chia sẻ về những thành công của mình, cô tâm sự: “Dạy học sinh cần có phương pháp phù hợp, chú trọng chất lượng, cái nhất thiết đối với bộ môn lịch sử là cần phải hiểu để ghi nhớ. Quan trọng nữa chính là tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng không ngừng của cả thầy và trò để đạt những kết quả cao nhất”.
          Với tư cách là người giáo viên, người đi đầu, người truyền lửa và giữ lửa, phải làm sao để liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao kiến thức chuyên môn, phải thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi, tìm “lối đi” hiệu quả nhất, phương pháp giảng dạy phù hợp nhất cho từng đối tượng học sinh, làm sao để tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên trong mỗi tiết học, từ đó mời đem lại hiệu quả tốt nhất. Không chỉ dạy bằng những kiến thức, cô còn dạy học trò bằng cả tấm lòng, bằng quan tâm, chăm sóc, sự động viên, chăm chút cho các thế hệ học sinh như chính những đứa con của mình.  Là người giáo viên, song không ít những lớp học sinh vẫn gọi cô bằng cách gọi thân thương hơn thế, coi cô như người Mẹ thứ hai, với tình cảm yêu thương ấy, mái trường, lớp học cũng trở nên thân thiết, gắn bó hơn.  Có lẽ cũng chính vì thế mà bao thế hệ học trò đã và đang học tại mái trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vẫn luôn mang trong mình kí ức đẹp về một cô giáo hết lòng vì học sinh.
         Là người phụ nữ hiện đại, vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà.  NGƯT Nguyễn Thị Nhung là tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần tự học và sáng tạo, về trình độ và năng lực chuyên môn, về lòng yêu nghề, sự quan tâm yêu thương đối với thế hệ trẻ. Mỗi thế hệ học trò qua bàn tay dìu dắt của cô đều đã trưởng thành, trở thành những người công dân có ích cho tỉnh nhà, cho đất nước. Nhìn lại chặng đường đã qua, cô vẫn luôn tâm đắc phải làm sao truyền cho thế hệ trẻ ngọn lửa nhiệt huyết của nghề giáo và tình yêu đối với bộ môn Lịch sử.
        Với vinh dự lớn lao, trách nhiệm nặng nề, NGƯT Nguyễn Thị Nhung vẫn đang tiếp tục cống hiến tài năng, công sức và tâm huyết để ươm thêm những mầm non, góp phần đưa trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vươn tới những tầm cao mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Nhung:
12208736 402657969934144 3592215612049043573 n
Cô giáo Nguyễn Thị Nhung bên các các em học sinh 
 
z810868664649 67af7e0f4a3760ba8ffe4fa08712943c
Cô giáo Nguyễn Thị Nhung cùng lớp chủ nhiệm niên khóa 2010 - 2013
 
18193950 651643035035635 1942450110481324547 n
Cô giáo Nguyễn Thị Nhung (thứ 3, từ trái sang) cùng đội tuyển Lịch sử trong Lễ tuyên dương trao thưởng tại Văn miếu Quốc Tử Giám
 
20479778 702750956591509 3109886358011726233 n (1)
Cô giáo Nguyễn Thị Nhung (ở giữa) cùng đội tuyển Lịch sử tại Trại hè Hùng Vương năm 2017
Tác giả bài viết: Đỗ Thùy Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây