Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Sức nóng mang tên Hội chợ Lê Quý Đôn

Diễn ra trùng với Hội chợ Lễ hội hoa Ban năm 2017 của tỉnh Điện Biên nhưng sức hút của hội chợ trường Lê không hề sụt giảm.

          Học sinh trường Lê là những người đầu tiên nhận thấy rõ nhất sức nóng ấy. Công việc chuẩn bị cho các gian hàng được các bạn nhanh chóng lên kế hoạch ngay từ khi thông tin về việc tổ chức hội chợ được "tiết lộ". Sự năng nổ, nhạy bén của tất cả các thành viên chi đoàn được khai thác triệt để. Nhiều tài năng kinh doanh, trang trí được ... khai quật. Những ý tưởng độc đáo, hấp dẫn cũng được ra đời từ đây. Cuộc đua âm thầm nhưng ... khốc liệt đã đem đến cho hội chợ những gian hàng có chất lượng cao như gian hàng 11B5, gian hàng 10A6...
          Sự lan tỏa của hội chợ không chỉ dừng lại trong phạm vi trường Lê và những đơn vị khách mời mà còn mở rộng ra tất cả các trường học trong lòng chảo và cả những người dân của tỉnh Điện Biên. Các bạn học sinh cũng như người dân sẵn sàng dành tất cả thời gian buổi tối ngày 11/3 để tới Hội chợ. Khách không chỉ đến một mình mà đưa theo cả gia đình đến tham quan nên lượng khách trong buổi  tối tăng vọt, việc đi lại giữa các gian hàng tương đối khó khăn và phải di chuyển thành dòng mới có thể lưu thông được tạo thành một cảnh tượng thú vị. Nhiều vị khách chia sẻ: Chưa từng thấy ở đâu mà hội chợ lại đông đúc đến thế, ngay cả đến hội chợ của tỉnh cũng chưa từng đông thế này bao giờ! Tuy nhiên, các vị khách đều tỏ ra thích thú và ở hội chợ suốt hơn 2 tiếng đồng hồ chỉ để ngắm nghía và tận hưởng không khí náo nhiệt nơi đây. Các thượng đế cũng lỏng tay hơn bao giờ hết vì hiếm khi họ được "ném tiền qua cửa sổ" như thế này. Người dân cũng đề nghị nếu sang năm hội chợ tiếp tục diễn ra thì nên mượn sân vận động làm địa điểm!
          Chia sẻ về số lượng khách đông đúc, các gian hàng cho biết nhiều mặt hàng đã bị ... cháy. Chính vì vậy, nhiều gian hàng lượng mặt hàng chuẩn bị chỉ đủ bán trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Sức mua tăng vọt nên giá cả những mặt hàng theo đó mà nóng lên theo cấp số nhân, từ 5.000 lên 10.000, 15.000. Đồ handmade, đồ ăn, đặc biệt là đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất. Khách mua hàng đôi khi cũng phải kiên nhẫn chờ đợi để đến lượt mình được phục vụ. Các chi đoàn thường xuyên phải cắt cử người đi tiếp hàng vì sức mua quá lớn.
          Hội chợ đã kết thúc nhưng sức nóng của nó dường như vẫn chưa hạ nhiệt khi đây vẫn là chủ đề bàn luận của học sinh, nhất là những thủ quỹ giữ trách nhiệm thống kê tính lãi của các gian hàng. Theo thông tin sơ bộ, nhiều gian hàng đạt mức doanh thu lên tới cả chục triệu đồng.
          Theo dự báo, đây sẽ trở thành mô hình để nhiều đơn vị học tập.
Tác giả bài viết: Phạm Thương Huyền
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây