Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2020

Thực hiện kế hoạch số 1333/KH-SGDĐT, chiều ngày 10/7, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2020.
        Buổi tập huấn nhằm giúp cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhận thức đầy đủ, đúng đắn ý nghĩa, mục đích của kỳ thi; nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan đến kỳ thi và những quy định, quy chế thi; nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tổ chức kỳ thi tại địa phương an toàn, nghiêm túc, chất lượng.
        Tại hội nghị, các thầy cô đã được tập huấn các nội dung của quy chế thi; các điểm mới của kỳ thi và kế hoạch tổ chức kỳ thi; nội dung các Thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT; nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
         Kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới như tên của Kỳ thi được điều chỉnh từ “Kỳ thi THPT quốc gia” thành “Kỳ thi tốt nghiệp THPT”; tăng cường tự chủ của các địa phương (tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương): Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tại địa phương mình; các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi; chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của Kỳ thi; ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GDDT và của sở GDDT, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức Kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ...
          Theo quy định, bắt đầu từ ngày 15/6 đến hết ngày 30/6, thí sinh trên cả nước đăng ký nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng đợt 1. Năm nay, thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Về nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh có thể đăng ký không giới hạn số lượng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây