Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


THAM QUAN, TÌM HIỂU VỀ CHIẾN DỊCH LỊCH SỬ ĐIỆN  BIÊN PHỦ (1945-1954) CỦA KHỐI CHUYÊN SỬ - ĐỊA

Để tìm hiểu những chiến công hào hùng của dân tộc ta được sự nhất trí của Ban Giám Hiệu, chiều ngày 30/12/2021, lớp 12C7 chuyên Sử - Địa đã có chuyến đi thực tế tham quan, tìm hiểu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại hai địa điểm là Bảo Tàng chiến thắng và Đồi A1.
THAM QUAN, TÌM HIỂU VỀ CHIẾN DỊCH LỊCH SỬ ĐIỆN  BIÊN PHỦ (1945-1954) CỦA KHỐI CHUYÊN SỬ - ĐỊA
 Điện Biên Phủ là nơi diễn ra trận đánh ác liệt nhất trong cuộc kháng chiến chống Thực Dân Pháp (1945-1954), buộc Thực dân Pháp phải kí  Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 lập lại hòa bình ở Đông Dương. Địa điểm đầu tiên học sinh chuyên Sử - Địa đặt chân đến đó chính là Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Các bạn học sinh đã được tham quan, tìm hiểu và học hỏi được rất nhiều điều từ chuyến đi thực tế này. Dưới sự dẫn dắt của cô hướng dân viên, trận đánh như được hiện ra trước mắt, mỗi hiện vật đều ẩn chứa bên trong một câu chuyện rất riêng. Từng trận đánh, cách vận chuyển lương thực, vũ khí, đạn dược... của cả quân ta và quân địch đều được giới thiệu rất rõ ràng và chi tiết.
Cô hướng dẫn viên thuyết minh với học sinh về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
 
Về phía các bạn học sinh, các bạn đánh giá rằng đây là chuyến đi thực tế rất bổ ích, phục vụ cho bài học sắp tới, ai cũng mang trong mình sự háo hức và đầy tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc ta.
Cô giáo chủ nhiệm và học trò 12C7 chụp ảnh lưu niệm trước Bảo tàng chiến thắng
 
Sau khi đã được tìm hiểu và tham quan Bảo tàng chiến thắng, các bạn học sinh đã được di chuyển đến Đồi A1, đây là một trong những địa điểm đã diễn ra trận đánh mở màn trong giai đoạn 2 và giai đoạn 3 trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Dưới sự phân công của cô giáo, các bạn học sinh lớp 12C7 đã ghép cặp với nhau, vào vai một hướng dẫn viên du lịch, thuyết trình về những di tích lịch sử tại Đồi A1: ý nghĩa tên Đồi, bia mộ tập thể, pháo, hố bộc phá, … Mặc dù đây là lần đầu tiên trở thành những hướng dẫn viên vẫn còn có chút rụt rè và chưa được tự tin như ý muốn, nhưng các bạn học sinh đã thể hiện hết sức mình, đưa trận đánh như đang hiện trước mắt người nghe.
 

Chuyến đi thực tế tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc ta là một chuyến đi bổ ích và đã học hỏi được rất nhiều điều từ chuyến đi này. Mong rằng các bạn học sinh trong thời gian tới sẽ cố gắng phấn đấu, học hành thật tốt, phát huy tinh thần yêu nước. Tiếp bước các thế hệ cha anh, đưa đất nước ta ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tác giả bài viết: Ngô Thị Huệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây