Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


THỂ LỆ CUỘC THI "NÉT BÚT TRI ÂN"

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
          Giáo dục cho học sinh lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô giáo, nhà trường, bạn bè và những người có ảnh hưởng tốt đến các em;
          Đây là cơ hội cho các em bày tỏ sự tri ân đến các đấng sinh thành, các thầy cô đã dày công dạy dỗ, những người có ảnh hưởng tốt đến các em. Thể hiện tinh thần “ Tôn sư trọng đạo” “ uống nước nhớ nguồn”
2. Yêu cầu
          Cuộc thi “Nét bút tri ân” phát động đến học sinh toàn trường trong đó yêu cầu 100% học sinh lớp 12 hưởng ứng tham gia và đạt hiệu quả cao cả về ý nghĩa và chất lượng;
           Việc tổ chức đảm bảo hiệu quả, có tính giáo dục cao, thể hiện tính sáng tạo của học sinh, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua ''Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
II. ĐỐI TƯỢNG:
          Học sinh đã và đang học tập tại trường ( bắt buộc đối với học sinh đang học lớp 12 khóa 2015- 2018; rất khuyến khích bài thi của cựu học sinh và các em học sinh lớp 10; 11)
III. THỜI GIAN NHẬN VÀ CHẤM BÀI THI
1. Thời gian nhận bài:
          Đợt 1: Từ khi phát động cuộc thi đến ngày 20/4/2018
          Đợt 2: Từ ngày 22/4/2018 đến ngày 05/5/2018
2. Thời gian chấm bài: từ 10/5/2018 đến 15/5/2018
IV. TÁC PHẨM DỰ THI
1. Về nội dung
          Nội dung các bức thư thể hiện rõ tình cảm, lòng biết ơn chân thành, sâu sắc của con cái đối với cha (mẹ), của học sinh với một thầy giáo, cô giáo và những người có ảnh hưởng đặc biệt đến em trong 12 năm học, lời tri ân, dặn dò gửi học sinh khóa sau.
2. Về hình thức thể hiện
          Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi; Trình bày trên khổ giấy A4 (cỡ chữ 14, Times New Roman, không quá 3 trang) hoặc viết tay (không quá 5 trang).
                      Lưu ý: Không giới hạn về số lượng sản phẩm dự thi đối với mỗi cá nhân.
V. CÁCH THỨC THAM DỰ
          Bài dự thi được gửi theo địa chỉ chuyenlqd.dbp@gmail.com hoặc gửi về Ban tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 khóa 2015- 2018 cô Nguyễn Thị Hằng Nga – Bí thư đoàn trường;
          Trên tác phẩm dự thi “Nét bút tri ân” ghi rõ kèm thông tin về người gửi : họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email, học sinh lớp, địa chỉ người nhận "người trong tác phẩm dự thi"
VI. GIẢI THƯỞNG
1. Tiêu chí xét và trao giải thưởng
* Xét giải
          + Là tác phẩm có chủ đề phù hợp;
          + Không chấp nhận tác phẩm sưu tầm;
          + Nếu có thắc mắc, khiếu nại liên quan đến tác phẩm, sau khi được Ban tổ chức cuộc thi xác minh, có đầy đủ cơ sở tác phẩm sẽ lập tức bị hủy.
* Trao giải
          Ban tổ chức sẽ chọn một bức thư tiêu biểu nhất để trao giải. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được trao trực tiếp tại buổi lễ (có giấy mời phụ huynh hoặc nhân vật trong tác phẩm tới dự buổi lễ, và tác giả của bức thư sẽ có cơ hội trao thư tri ân cho người thân trong tác phẩm, cùng với món quà do học sinh đó tự chuẩn bị) và được đăng ở website của nhà trường. Các lá thư còn lại sẽ được nhà trường gửi đến người nhận theo phương thức thích hợp khi đã có sự đồng ý của học sinh.
2. Cơ cấu giải thưởng
          01 giải nhất; 02 giải nhì; 05 giải ba, 07 giải khuyến khích.
VII. BAN TỔ CHỨC VÀ HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO
1. Ban tổ chức
Trưởng ban: Ông Phạm Hồng Phong    - Hiệu trưởng nhà trường
Phó trưởng ban: Lê Thị Tuyết   - Tổ trưởng tổ Ngữ Văn
Phó trưởng ban: Nguyễn Thị Hằng Nga - Bí thư đoàn trường
2. Hội đồng giám khảo
Trưởng ban: Lê Thị Tuyết - Tổ trưởng tổ văn
Phó trưởng ban: Trần Thị Hương Giang – Tổ phó tổ Văn
Các ủy viên   Giáo viên tổ Ngữ văn
          Trên đây là thể lệ cuộc thi viết thư "Nét bút tri ân" lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 khóa 2015 - 2018. Ban chấp hành Đoàn trường đề nghị các giáo viên chủ nhiệm các lớp, đặc biệt khối 12 triển khai nghiêm túc và có hiệu quả.
 
TM. BCH ĐOÀN TRƯỜNG
BÍ THƯ
 
 
 
Nguyễn Thị Hằng Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây