Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN - NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC CỦA CÁC CON

Để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục giữa hai nhà trường, chiều ngày 22/4/2022, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã phối hợp với THCS thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng tổ chức buổi giao lưu và tư vấn về công tác tuyển sinh và các hoạt động phong trào, kỹ năng mềm cho học sinh tại trường THCS thị trấn Mường Ảng.
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN - NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC CỦA CÁC CON
     
Tham dự buổi giao lưu, về phía Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có cô giáo Nguyễn Bích Ngọc - Phó Bí thư Đảng Bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, NGƯT Nguyễn Minh Nguyệt, NGƯT Ngô Thị Huệ, Cô Lê Thúy Hòa - Bí thư Đoàn trường cùng thầy cô giáo viên giỏi ở các môn học và các học sinh ưu tú, tiêu biểu trong học tập và các câu lạc bộ. Về phía trường THCS thị trấn Mường Ảng có thầy giáo Nguyễn Đức Trường – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Bùi Thị Việt Hà - PBT Chi bộ - PHT nhà trường cùng 29 CBGV-NV và hơn 400 HS có mặt đầy đủ.
Ban giám hiệu và thầy cô của hai nhà trường
      Tại buổi giao lưu, cô Nguyễn Bích Ngọc đã thay mặt nhà trường giới thiệu và giải đáp những băn khoăn, những câu hỏi muốn tìm hiểu của các em học sinh trường THCS thị trấn Mường Ảng về công tác tuyển sinh vào 10 của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn năm học 2022-2023.
 
Cô Nguyễn Bích Ngọc - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phát biểu, chia sẻ
     Là cựu học sinh của trường THCS thị trấn Mường Ảng, em Nguyễn Phương Anh (chuyên tiếng Trung 11) đã từng được nhận giải thưởng Nhi Đồng toàn quốc, là HSG 2 năm liền, đạt giải Nhì HSG tỉnh môn Tiếng Trung năm lớp 10 đã thay mặt cho các bạn cựu học sinh phát biểu và tặng hoa tri ân thầy cô nhà trường. Từ đó với mong muốn các em học sinh sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ để phấn đấu được trở thành một thành viên trong ngôi trường Chuyên của tỉnh, nối tiếp nhiều anh chị đã đóng góp nhiều thành tích cho nhà trường và ngày càng trưởng thành.
 

     Một món quà vô cùng ý nghĩa từ phía trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nhân dịp hưởng ứng Ngày hội đọc sách đã dành tặng cho trường THCS thị trấn Mường Ảng đó chính là 200 cuốn sách với nhiều thể loại như văn học, truyện tranh, sách tham khảo ôn luyện vào 10, vào chuyên. Đoàn trường và Câu lạc bộ Sách đã phát động quyên góp được gần 1000 cuốn sách hay, trong đó tặng cho Thư viện Tỉnh gần 700 cuốn và tặng cho các em học sinh THCS Mường Ảng 200 cuốn. Thay mặt cho Câu lạc bộ Sách trường chuyên Lê Quý Đôn, em Nguyễn Thị Biên Hòa,  học sinh chuyên văn 11, chủ nhiệm CLB đã khơi gợi niềm đam mê đọc sách, vai trò của việc đọc sách, lan tỏa những việc làm thiết thực, ý nghĩa của CLB tới các em học sinh.
Em Nguyễn Thị Biên Hòa- chủ nhiệm CLB Sách tặng sách
cho trường THCS Mường Ảng
        Phạm Tố Uyên chuyên Hóa 11 và Bùi Ngọc Minh chuyên Hóa 12 cùng các bạn HSG, các bạn chủ nhiệm CLB hát M.I.S, ghita, nhảy CNVR cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào và định hướng cho các em học sinh THCS Mường Ảng, tiếp thêm nghị lực và động viên, tạo niềm đam mê, gây hứng thú cho các em học sinh cấp 2 sẽ tiếp tục cố gắng để có thể trở thành thành viên tiếp theo của ngôi nhà chung Chuyên Lê Quý Đôn của tỉnh Điện Biên.
          Sau khi được nghe các anh chị tuyên truyền và định hướng, các em học sinh của trường THCS Mường Ảng đã tỏ ra vô cùng hứng thú và phấn khởi. Rất nhiều em đã đưa ra các câu hỏi thú vị về môn chuyên các em đang muốn theo đuổi, về phương pháp học tập, về kỹ năng sống, về cách giải quyết vấn đề áp lực trong học tập, cân bằng giữa học tập và các hoạt động phong trào… Xen kẽ giữa phần tư vấn, giao lưu là những món quà tinh thần qua những tiết mục hát, múa, nhảy đặc sắc của học sinh hai trường thể hiện, góp phần làm chương trình thêm sự hấp dẫn, sôi nổi và tạo nhiều nguồn cảm hứng cho các em.
Tiết mục hát múa đặc sắc của trường THCS thị trấn Mường Ảng
       Phát biểu tại buổi giao lưu, thầy Nguyễn Đức Trường – Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Mường Ảng đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và cảm ơn đến trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi giao lưu ý nghĩa, hi vọng các em học sinh sẽ tự tin hơn, có thêm động lực để phấn đấu, để nỗ lực hết mình, vượt lên sự tự ti và những khó khăn đối với học sinh huyện ngoài, tăng cường sự giao lưu, học hỏi đối với các anh chị đi trước. Cô Bùi Thị Việt Hà - PHT trường THCS Mường Ảng, cũng chính là cựu phụ huynh của học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng bày tỏ cảm xúc, sự tri ân đối với thầy cô nhà trường, cô chia sẻ: “Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là ngôi trường đầy niềm tin, ước mơ và hoài bão đối với các em, đặc biệt là các em ở các trường huyện ngoài. Được thầy cô và các anh chị về đây chia sẻ, giao lưu, các em như được khơi nguồn cảm hứng và có động lực phấn đấu hơn nhiều. Qua buổi giao lưu này các em không những có được niềm cảm xúc, niềm đam mê cháy bỏng mà các em còn bày tỏ rõ những ước mơ, khát vọng của mình để vươn lên trong học tập”.
Thầy Nguyễn Đức Trường - hiệu trưởng trường THCS TT Mường Ảng phát biểu
 
Cô Bùi Thị Việt Hà - PHT trường THCS TT Mường Ảng phát biểu

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:
 













Tác giả bài viết: Lê Thúy Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây