Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Ấn tượng hoạt động trải nghiệm Hành trình Điện Biên

Hoạt động trải nghiệm Hành trình Điện Biên đã để lại cho các em tân học sinh khối 10 dấu ấn khó quên. Hãy cùng lắng nghe những cảm nhận của Nguyễn Vũ Thanh Trúc - học sinh lớp chuyên Văn 10A5 về chương trình.
Ấn tượng hoạt động trải nghiệm Hành trình Điện Biên
       Hòa đồng thân thiện có lẽ là những ấn tượng đầu tiên về Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Tại nơi đây chúng em không chỉ được học tập mà còn được tôi luyện bản thân được khám phá và trải nghiệm những hoạt động phong trào đầy nhiệt huyết sôi nổi cùng các anh chị và thầy cô. Cũng chính điều đó khiến chúng em càng thêm tin yêu Ngôi nhà chung chuyên Lê Quý Đôn .
       Tham gia hoạt động trải nghiệm Hành trình Điện Biên chuẩn bị cho Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI năm 2022 đã mang lại cho chúng em rất nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử Điện Biên anh hùng “ Chín năm làm một Điện Biên, nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị tại 4 địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng làm nên “ chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” chúng em cảm nhận sự anh dũng kiên cường “gan không núng, chí không mòn” của thế hệ cha anh, như được sống lại không khí sôi sục của 56 ngày đêm “Khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” chiến đấu gian khổ qua những di tích lịch sử tại Hầm đờ cát tơ-ri, tự hào biết bao mỗi khi nhớ về hình ảnh người lính quả cảm dựng lại ngọn cờ vàng trên những thành quách tan hoang sau trận chiến khốc liệt, có lẽ đó là một trong những cảnh tượng bi hùng nhất của những trang sử Việt. 
       Ngắm nhìn các hiện vật, tài liệu chiến tranh được trưng bày trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh về các giai đoạn lịch sử một cảm giác tự hào bừng tỉnh trong em, tự hào vì là một người con đất Việt , tự hào khi chảy trong mình dòng màu đỏ anh hùng và  dường như chúng em được sống thật trong  không khí hào hùng vang vọng của sử thi hùng tráng.
       Đến với Di tích đồi F -  Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, nơi mà mỗi chúng em được tham quan công trình kiến trúc mang một vẻ đẹp vừa uy nghi, trang nghiêm lại vừa thanh tịnh, được bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do nước nhà. Trước mắt chúng em chính là lát cắt sự thật của không gian, của thời gian chứ chẳng phải thứ lý thuyết khô khan trong đầu về lịch sử Điện Biên mà chúng em chỉ biết nghe, biết thuộc chứ chẳng thể hiểu, chẳng thể cảm nhận một cách rõ nét. 
       Nơi dừng chân tiếp theo chính là di tích Đồi A1, nơi đã chứng kiến biết bao thăng trầm của mảnh đất lịch sử. Cũng chính trên mảnh đất này đã thấm đẫm biết bao mồ hôi, xương máu của những người con ưu tú của cách mạng Việt Nam trải qua 39 ngày đêm chiến đấu oanh liệt quyết hy sinh thân mình cho độc lập, tự do của quê hương đất nước. Độc lập hôm nay được đánh đổi bằng xương bằng máu của thế hệ cha anh.
       Chiến tranh đã lùi xa, trên mảnh đất Điện Biên Phủ không còn là trận địa với những hố bom, bãi mìn nữa. Nhưng những vết sẹo của chiến tranh chứng tích của 1 thời “máu lửa” vẫn còn sống mãi cùng với thời gian. Chúng em là những thế hệ trẻ tiếp bước càng thêm tự hào về dòng màu chảy trong tim mình thấm thía công lao trời bể của cha ông, một lòng thành kính, tự hào về chiến thắng vẻ vang của người dân Điện Biên.
 

Tác giả bài viết: Học sinh: Nguyễn Vũ Thanh Trúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây