Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HĐNGLL CHỦ ĐỀ: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ HẠN CHẾ SỬ DỤNG RÁC THẢI NHỰA

Ô nhiễm môi trường hiện đang là vấn đề nóng, gây nhức nhối trong toàn xã hội.

         Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, sáng ngày 30/9, các bạn học sinh Chuyên Toán cùng CLB Môi trường và Cộng đồng của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề: “Bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng rác thải nhựa”
          Theo các số liệu thống kê, mỗi năm lượng rác thải nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt trái đất. Trong khi đó, theo các nhà khoa học, rác thải nhựa, túi nilon được làm từ những chất khó phân hủy, khi thải ra môi trường phải mất hàng trăm năm đến cả nghìn năm mới bị phân huỷ hoàn toàn. Chính vì vậy, việc sử dụng rác thải nhựa đã, đang và sẽ gây nên những hậu quả khủng khiếp tới môi trường.
          Với những hình thức thể hiện lôi cuốn và bổ ích, CLB Môi trường và Cộng đồng cùng các bạn học sinh lớp chuyên Toán đã đưa đến những thông điệp về môi trường đầy ý nghĩa và thiết thực.
 
3b32789becde0a8053cf
Các bạn học sinh chuyên Toán thể hiện ca khúc "What if"

         Hậu quả của việc sử dụng rác thải nhựa và tiếng kêu cứu của môi trường đã được các bạn chuyển tải thông qua vở kịch vô cùng hài hước nhưng cũng không kém phần sâu sắc.
 
b27ca0df369ad0c4898b

           Tiếp theo là phần hùng biện đầy tự tin và ấn tượng về vấn nạn rác thải toàn cầu, những hậu quả nghiêm trọng mà môi trường đang phải hứng chịu từng ngày. Phần hùng biện đã đem lại những khoảng lặng suy tư đối với tất cả các thầy cô giáo và học sinh trong trường.
 
4f32a2043441d21f8b50

          Để phổ biến cho các bạn học sinh về cách phân loại rác và các loại rác đặc trưng, chương trình còn tổ chức thêm hai trò chơi vô cùng thú vị là trò chơi trả lời câu hỏi về các vấn đề môi trường và trò chơi phân loại rác.
 
4a61a8dc3c99dac78388


        Qua buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp, các bạn học sinh không chỉ hiểu hơn về vấn đề bảo vệ môi trường mà việc phân loại rác thải cũng đã được làm rõ một cách đúng đắn, tường tận hơn. Đặc biệt, các thùng rác màu vàng đã được nhà trường bổ sung thêm, giúp cho việc phân loại rác trở nên thật dễ dàng. Đại diện 2 canteen trong nhà trường cùng đại diện của 28 lớp đã lên ký bản cam kết về việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Biết phân biệt và hạn chế rác thải nhựa chính là bước đầu để bảo vệ tương lai của chúng ta và thế hệ tương lai.
 
6b60b32e256bc3359a7a

            Buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp chủ đề “Bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng rác thải nhựa” đã giúp các bạn học sinh trong nhà trường hiểu hơn về thực trạng đáng lo ngại của trái đất hiện nay, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.
                                                Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường và nói không với rác thải nhựa!
 
 

Tác giả bài viết: CLB Môi trường và Cộng đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây