Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP VỚI CHỦ ĐỀ PHÒNG CHỐNG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ, MA TUÝ TRONG TRƯỜNG HỌC

Thực hiện kế hoạch số 387/KH- LQĐ ngày 14/9/2022 của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn về tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động hướng nghiệp năm học 2022 – 2023, sáng ngày 10/10 /2022, khối chuyên Hóa tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ đề “Phòng chống thuốc lá điện tử, ma túy trong trường học” nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử và ma túy. Từ đó các em có ý thức tự bảo vệ bản thân, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP VỚI CHỦ ĐỀ PHÒNG CHỐNG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ, MA TUÝ TRONG TRƯỜNG HỌC
       
  Những năm gần đây, ma túy, thuốc lá điện tử ngày càng bị biến tướng, trá hình dưới nhiều dạng khác nhau, xâm nhập vào đời sống của giới trẻ. Ma túy là một trong những đại họa mà toàn nhân loại phải đối mặt và đang là vấn đề nhức nhối. Chúng ta càng gần ma túy thì càng xa cuộc đời, đến với ma túy là đến với sự hủy diệt. Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử và ma tuý, giáo dục các em ý thức tự bảo vệ bản thân, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, khối chuyên Hoá trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “Phòng chống thuốc lá điện tử và ma tuý trong trường học”.
          Thông qua hoạt động, các em học sinh đã được tìm hiểu kiến thức căn bản nhất về nhận biết chất gây nghiện, biện pháp đối phó với tệ nạn sử dụng ma tuý và thuốc lá điện tử. Tác hại khủng khiếp của ma tuý tới sức khoẻ con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt, CLB diễn xuất của nhà trường đã mang đến tiểu phẩm tái hiện về cách thức, hành vi lừa đảo liên quan đến chất gây nghiện để giúp học sinh có cái nhìn đa chiều và biết cách bảo vệ bản thân trong những tình huống khác nhau có thể xảy ra trong trường học và ngoài xã hội. Các em cũng đã đưa ra những giải pháp nhằm ngăn chặn và phòng tránh ma tuý, thuốc lá điện tử trong trường học như: Có lối sống lành mạnh, không ăn chơi đua đòi, buông thả; tuyệt đối không tò mò, không thử ma túy dù chỉ 1 lần; cương quyết tránh xa, không chơi với đám bạn xấu có liên quan đến ma túy; không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc xúi giục người khác tham gia dưới bất kỳ hình thức nào; Khi phát hiện những bạn có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo để có biện pháp ngăn chặn; Đề cao cảnh giác tránh bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các việc làm phạm pháp, kể cả việc sử dụng và buôn bán ma tuý; Có ý thức phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn dụ dỗ các bạn học sinh sử dụng ma tuý hoặc lôi kéo học sinh vào hoạt động vận chuyển, mua bán ma tuý; báo cáo kịp thời cho cha mẹ hoặc thầy, cô giáo; Tìm hiểu kỹ năng đối phó với các cảm xúc tiêu cực (buồn chán, thất vọng), các tình huống nguy cơ dẫn đến sử dụng ma túy…
          Kết thúc chương trình, khối chuyên Hoá đã gửi tới các bạn học sinh trong toàn trường một thông điệp: “Thuốc lá điện tử và ma túy là thứ sẽ giết chết tương lai của chính chúng ta, hãy cùng chung tay xây dựng môi trường học tập lành mạnh, không khói thuốc!”
Một số hình ảnh của buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp:
 









Tác giả bài viết: Ngân Duyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây