Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


Đoàn công tác HĐND tỉnh làm việc tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Sáng ngày 12/11/2021, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của HĐND tỉnh Điện Biên khảo sát chính sách hỗ trợ học sinh trường THPT Chuyên và mức thưởng, mức chi bồi dưỡng đối với các giáo viên, cán bộ quản lý, chuyên gia, học sinh tham gia kỳ thi HSG các môn văn hóa quốc gia, khu vực và quốc tế của tỉnh Điện Biên. Có thể nói, đây là một khâu để tiến tới thông qua Nghị quyết về “Chính sách hỗ trợ học sinh trường trung học phổ thông Chuyên tại tỉnh Điện Biên”.
        Buổi làm việc diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đồng chí Nguyễn Quang Lâm - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn;  Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của các đồng chí: Ông Lê Thanh Hà – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành viên; Ông Nguyễn Tiến Thành – Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, thành viên; Bà Lò Thị Quyên – Chuyên viên VHXH, văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, thư kí.
z2927298589399 62698b3cc4b3cd3a7887b307da7fe007
Đ/c Nguyễn Quang Lâm - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

        Đại diện phía Sở GD&ĐT tới dự và làm việc cùng Nhà trường có đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT, Đồng chí Thái Đình Huyên – trưởng phòng GDTH, Đồng chí Vũ Mạnh Cương – Chuyên viên phòng Giáo dục trung học.
        Đón tiếp đoàn công tác làm việc tại trường, Thạc sĩ Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng nhà trường cùng hội đồng Sư phạm nhà trường bao gồm: Cô Nguyễn Bích Ngọc – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Cô Lê Thị Biên – Phó Hiệu trưởng nhà trường và toàn bộ đội ngũ giáo viên tham gia ôn luyện đội tuyển HSG cấp Quốc gia trong nhiều năm.
        Trong buổi làm việc, đoàn công tác đã lắng nghe báo cáo về công tác bồi dưỡng HSG các môn văn hóa hàng năm của các trường do Thạc sĩ Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các cán bộ, giáo viên – những người trực tiếp tham gia công tác bồi dưỡng HSG các môn văn hóa.
z2927298380882 78bddeb603d97d1ed79e80e6a39dbf93
Đ/c Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phát biểu
tại buổi làm việc

        Nói về công tác giáo dục mũi nhọn của một trường Chuyên, Thạc sĩ Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Trong những năm, qua nhà trường luôn chú trọng đến công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG, nhất là HSG Quốc gia các môn văn hóa”. Cô cũng nhấn mạnh về những thành tích mà nhà trường đã đạt được, cụ thể: tỷ lệ đoạt giải HSG quốc gia trung bình hàng năm từ 30 - 40%, đặc biệt năm học 2014 - 2015 cao nhất có 23/48 học sinh đoạt giải Tuy nhiên, kết quả của các năm chưa được ổn đinh, một trong những nguyên nhân chính là do giáo viên tham gia dạy các đội tuyển không có nhiều cơ hội học hỏi, trao đổi ngoại tỉnh, phải dạy các chuyên đề chuyên sâu, dạy liên tục từ khi thành lập đội tuyển đến khi kỳ thi diễn ra nhưng chưa có chính sách hỗ trợ. Ngoài ra, không có chế độ hỗ trợ học tập trong quá trình ôn luyện cho học sinh, các em phải đóng tiền sinh hoạt phí, hỗ trợ chi phí khi đi học thỉnh giảng dẫn đến nhiều học sinh không tham gia đội tuyển HSG quốc gia. Nguồn học sinh nhà trường cũng hạn chế do nhiều em có tố chất nhưng gia đình ở xa, hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện và chi phí học tập tại trường chuyên.
       Đứng trước những khó khăn đó, Trường kiến nghị tỉnh quan tâm động viên, ban hành chính sách hỗ trợ học sinh trường THPT Chuyên và mức thưởng, mức chi bồi dưỡng đối với giáo viên, cán bộ quản lý, chuyên gia, học sinh tham gia kỳ thi HSG các môn văn hóa cấp quốc gia một cách phù hợp; Ban hành cơ chế tuyển dụng đặc thù với học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia, khu vực và Quốc tế, sinh viên tốt nghiệp bằng Giỏi tại các trường Đại học Sư phạm, có trình độ, có năng lực, từ đó phát triển hơn nữa đội ngũ giáo viên chất lượng cao; Tiếp tục tạo điều kiện để Nhà trường tham gia vào Hội thảo khoa học, Trại hè Hùng Vương của Khối các trường THPT Chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc; Đồng thời, bổ sung thêm nguồn ngân sách hỗ trợ trực tiếp cho công tác bồi dưỡng, ôn luyện các đội tuyển HSG cấp Quốc Gia, khu vực và Quốc tế. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
       Đại diện cho Sở GD&ĐT tham gia vào buổi làm việc, đồng chí Thái Đình Huyên khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong những năm vừa qua.  Đó là sự cố gắng của Nhà trường để vượt lên trên những khó khăn, hạn chế tất yếu của một tỉnh miền núi.
z2927213629341 92135e608a67d77c388164f384db7120
Đ/c Thái Đình Huyên phát biểu tại buổi làm việc

        Lắng nghe và thấu hiểu hết những ý kiến, chia sẻ của các thầy giáo, cô giáo, đồng chí Nguyễn Quang Lâm khẳng định rất phấn khởi khi đã hoàn thành mục tiêu của buổi làm việc hôm nay là được lắng nghe trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của thầy và trò Nhà trường. Bản thân cũng xuất thân từ ngành Giáo dục, hơn ai hết đồng chí hoàn toàn đồng cảm với sự nỗ lực, sự hi sinh của thầy và trò Nhà trường trong hành trình nâng cao hơn nữa chất lượng Giáo dục của Tỉnh; Đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị mà Nhà trường đề đạt, những kiến nghị của các thầy cô cũng đồng nhất với sự quan tâm của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh với nhà trường nói riêng và với Ngành Giáo dục tỉnh nói chung. Đồng chí cũng rất hi vọng vào kết quả tốt đẹp tại kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND tỉnh.
        Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, lắng nghe của đại diện HĐND tỉnh, LĐLĐ tỉnh trước nguyện vọng, đề xuất của Sở Giáo dục và Nhà trường. Một lần nữa, cô bày tỏ hi vọng, sau khi lắng nghe và thấu hiểu với Nhà trường, các đồng chí đại diện HĐND tỉnh và LĐLĐ tỉnh có thể bảo vệ Nghị quyết được thông qua theo những tờ trình mà Sở đã để xuất.
        Chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: Đỗ Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây