Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 02 NĂM 2020

Tháng 02 là tháng ngay sau tết nguyên đán, ngoài ra tình hình dịch nCoV đang bùng phát và lan rất nhanh tại Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực, đây cũng là tháng có kỳ thi GVDG cấp tỉnh, nhà trường có 34 cán bộ giáo viên tham gia nên ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động giáo dục của nhà trường
       1. Công tác tư tưởng chính trị, phong trào.
       - Tháng 02 là tháng ngay sau tết nguyên đán, ngoài ra tình hình dịch nCoV đang bùng phát và lan rất nhanh tại Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực. Tại Việt Nam cũng đã có một số trường hợp nhiễm dịch từ nước ngoài trở về hoặc người nước đến, đặc biệt đã có 01 trường hợp nhiễm bệnh tại chỗ do tiếp xúc với người bệnh, nhiều trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly chờ kết quả xét nghiệm, tình hình này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của phụ huynh học sinh, đặc biệt khi có nhiều tỉnh đã cho học sinh nghỉ học. Tháng 02 cũng là tháng có kỳ thi GVDG cấp tỉnh, nhà trường có 34 cán bộ giáo viên tham gia nên ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động giáo dục, đề nghị toàn trường thực hiện tốt một số nội dung:
       - Tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng chống dịch, vệ sinh khử trùng trường học theo hướng dẫn của các trên và các cơ quan chuyên môn. Tiếp tục tuyên truyền không để phụ huynh và học sinh hoang mang, tự ý nghỉ học, thực hiện đúng các quy định của UBND tỉnh về thời gian học. Yêu cầu giáo viên, nhân viên thực hiện đúng các quy định về phòng dịch theo Công văn số 152/SGDĐT - CNTT&NCKH, ngày 03/02/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc tăng cường  phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong trường học, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi vào lớp học.
        - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo năm học của Sở và nhà trường, thực hiện nghiêm túc nội quy quy chế chuyên môn và các quy định đối với học sinh. Đoàn trường tăng cường giám sát việc thực hiện nội qua ra vào lớp của học sinh, phân công kiểm tra thường xuyên tại cổng trường, căng tin.
       - Thực hiện tốt các hoạt động được phân công cũng như dự thi tại kỳ thi GVDG cấp tỉnh:
      + Tham gia BGK: Giáo viên trong quyết định khi được thông báo đúng 8h sáng thứ 7 ngày 8/2 họp chuyên môn tại VP sở
      + Tham gia Thanh tra: Chinh Dương, Hải lý làm việc kế hoạch của thanh tra sở
      + Dự thi: Huyền Trang,  Thương Huyền, Hạnh Ngân, Thanh Dũng, Nguyễn Thoa, Hải Yến, Hằng Thu, Thúy Hòa, Đồng Anh, Võ Lý, Giang Thành, Đoàn Mỹ, Nguyễn Biên thực hiên theo Quyết định thành lập đoàn giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2019 -2020 của nhà trường.
      2. Công tác chuyên môn
      - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc nền nếp dạy và học, giờ giấc ra vào lớp, kiểm tra, chấm trả bài, vào điểm; thực hiện nghiêm túc TKB chính khóa; chuyên đề; ôn HSG cấp Tỉnh... tiếp tục dạy bù kiến thức cho HSGQG.
      - Cập nhật các thông tin của hội thi GVDG để thông báo cho nhà trường và giáo viên dự thi, các tổ chuyên môn lên kế hoạch dự giờ rút kinh nghiệm cho giáo viên tham gia thi. Đối với giáo viên tham gia thi thực hiện nghiêm túc các quy định của hội thi, được nghỉ trước 2 ngày để chuẩn bị cho mỗi nội dung thi, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Đối với giáo viên làm giám khảo, thanh tra thực hiện nghiêm túc các quy định của hội thi, bàn giao công việc ở trường cho giáo viên được phân công dạy thay, chủ nhiệm thay, được nghỉ toàn bộ công việc trong thời gian thực hiện nhiệm vụ và phải quay về làm việc ngay sau khi hết các tiết dự thi của thí sinh trong cùng bộ môn. Chỉ đạo cô Lê Biên
       - Phân công giáo viên chủ nhiệm thay, dạy thay giáo viên tham dự kỳ thi đảm bảo dạy đúng nội dung, tiến độ và hạn chế thấp nhất tăng giờ với giáo viên đã dư tiết. Chỉ đạo cô Bích Ngọc
       - Phân công nhân viên kỹ thuật, thiết bị hộ trợ cho giáo viên dự thi theo yêu cầu từ khi dạy rút kinh nghiệm đến khi đi thi, chỉ đạo cô Bùi Anh.
       - Hướng dẫn thực hiện thông tư 17,18,19 của bộ Giáo dục hướng dẫn công tác BDTX có hiệu lực từ 28/12/2019 thay thế thông tư 30/2011/TT-BGD đối với giáo viên và Thông tư 27/2015/TT-BGD đối với CBQL, cô Ngọc chỉ đạo. Liên hệ phần mềm Misa để khẩn trương hoàn thiện các thủ tục duy trì sổ điểm điện tử, cô Anh chỉ đạo.
       - Tổ chức thi thử THPTQG lần thứ 2 từ ngày 14-16/2/2020 chỉ tổ chức thi các môn xét tuyển đại học, GVCN các lớp 12 (lớp 11 nếu có nguyện vọng) cho học sinh đăng ký theo mẫu và nộp lại cho giáo vụ trước ngày 7/2/2020. Yêu cầu các tổ bộ môn phân công ra đề, duyệt đề đúng theo kế hoạch đã ban hành, cô Biên chỉ đạo.
       - Họp Ban tổ chức trại hè Hùng vương, các trưởng tiểu ban báo cáo công tác chuẩn bị và chuẩn bị cho Hội thảo khoa học tại Thái Nguyên (thời gian thông báo sau)
       - Nhóm thể chất tiếp tục công tác lựa chọn VĐV và huấn luyện theo kế hoạch cho đoàn VĐV chuẩn bị tham dự HKPĐ cấp tỉnh trên tinh thần tiết kiệm và phát huy các thế mạnh của học sinh trong nhà trường, yêu cầu không luyện tập trong giờ học chính khóa, thông báo lịch luyện tập cho cô Bùi Anh để dán lên các bảng tin, giáo viên chủ nhiễm theo dõi và phối hợp động viên, quản lý học sinh.
       - Công tác của tổ Văn phòng: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng chí Mạnh Dương hàng ngày theo dõi sĩ số và sức khỏe học sinh tại các lớp học, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vệ sinh phòng chống dịch bệnh.
        - Công tác dạy thêm, học thêm: GV thực hiện nghiêm túc việc dạy thêm học thêm. Bộ phận giáo vụ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra và ký sổ tại các lớp. GVCN thường xuyên trao đổi để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của HS, từ đó phối hợp với GV ôn luyện để nâng cao chất lượng cho HS. Các tổ chuyên môn khẩn trương nộp kế hoạch dạy thêm buổi 2, các lớp A8, A3 khẩn trương nộp đơn học thêm.
        3. Công tác khác
        - Văn phòng và nhóm thiết bị rà soát CSVC và thiết bị giáo dục, đăng ký mua bổ sung thay thế thiết bị hư hỏng, quá hạn sử dụng và lắp đặt tại các phòng lớp học, phòng học đa năng khu nhà mới.
        - Tiếp tục xây dựng và trình tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ công tác bồi dưỡng HSG tại kỳ họp HĐND quý II năm 2020.
        - Tiếp tục tổ chức hội thảo với Sở Giáo dục và Đào tạo về đánh giá công tác bồi dưỡng HSGQG và đề xuất các giải pháp thực hiện
        - Tiếp tục công tác chuẩn bị hướng đến đại hội các chi bộ nhiệm kỳ II và đại hội đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ VI.
                                                                                HIỆU TRƯỞNG
                                                                                       (đã ký) 
                                                                              Phạm Hồng Phong
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây