Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO TRẠI HÈ HÙNG VƯƠNG LẦN THỨ XVI CƠ BẢN ĐÃ HOÀN THÀNH

Trại hè Hùng Vương năm 2022 được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên từ ngày 12 đến ngày 14/8/2022. Với mong muốn tổ chức thật thành công các hoạt động trong khuôn khổ Trại hè, đồng thời quảng bá được hình ảnh đẹp của tỉnh Điện Biên tới bạn bè khắp các tỉnh thành trong khu vực, cho đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho trại hè của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cơ bản đã hoàn thành.
           Trại hè Hùng Vương năm 2022 là một sự kiện lớn trong năm của tỉnh Điện Biên với khoảng 1.500 người tham gia, bao gồm: Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng cố vấn, khách mời, học sinh và giáo viên từ 17 trường THPT Chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.
          Các nội dung chính của Trại hè gồm: thi học sinh giỏi văn hoá ở 11 môn (Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp) và hoạt động trải nghiệm “Hành trình Điện Biên”; Thảo luận của các bộ môn về xây dựng chuyên đề chuyên sâu theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và trao đổi kinh nghiệm về công tác phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi; Hội thảo về công tác quản lý, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; thống nhất các nội dung hoạt động tại Hội thảo Khoa học Trại hè Hùng Vương năm 2023. 
          Để chuẩn bị cho sự kiện trên, từ nhiều tháng nay, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho giáo viên, học sinh nhà trường theo các tiểu ban đảm nhiệm những nhiệm vụ chuyên biệt như tiểu ban truyền thông, tiểu ban cơ sở vật chất, tiểu ban lễ tân…Tất cả các tiểu ban đều đã và đang hoạt động rất tích cực để các kế hoạch diễn ra đúng tiến độ.
          Các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi…, địa điểm diễn ra các hoạt động trải nghiệm đã được nhà trường lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo. Kế hoạch trang trí khánh tiết, băng rôn trong khuôn viên trường và bên ngoài nhà trường đã bắt đầu được triển khai để tạo không khí phấn khởi và sôi nổi chào đón Trại hè.
sân khấu
Hình ảnh quảng bá Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI đã được dựng lên trong khuôn viên trường...
z3623711612341 c693217459bfce0a6d2070d1a6e8ba95
... và trên các địa điểm diễn ra hoạt động của Trại hè
z3623710368198 7c615fa4f467cf97217a41f290046c24

          Tiểu ban Lễ tân đã họp và xây dựng kế hoạch đón tiếp và sắp xếp việc ăn, nghỉ cho các chuyên gia, giáo viên và học sinh các trường tham gia trong những ngày trước và trong thời gian diễn ra trại hè.
          Đoàn trường cũng đã lên kế hoạch dàn dựng và tập luyện các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong Trại hè. Dù thời tiết mùa hè vô cùng nóng nực, nhưng bằng tinh thần hăng say, hết mình, đội văn nghệ quyết tâm sẽ mang tới Trại hè những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn nhất. Các hoạt động trải nghiệm, tham quan trong khuôn khổ Trại hè như Trải nghiệm “Hành trình Điện Biên”, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh cũng được nhà trường lên kế hoạch cụ thể, chi tiết với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp và truyền thống của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, đồng thời ghi lại dấu ấn khó phai trong lòng giáo viên và học sinh các trường tham gia.
z3621713982554 e5dcb9e5addfb87949ea697fcf47f360
Học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên tập văn nghệ chuẩn bị cho các hoạt động giao lưu tại Trại hè
Xe thồ
Chạy thử hoạt động trải nghiệm "Hành trình Điện Biên"
297542392 1672499899790769 6047057120344161040 n
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã sẵn sàng chào đón bạn bè gần xa đến với Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI diễn ra tại tỉnh Điện Biên

          Tại Trại hè năm nay, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên dự thi ở 10/11 môn (trừ môn Tiếng Pháp). Các giáo viên ôn luyện và học sinh các đội tuyển vẫn đang miệt mài ôn luyện để trau dồi kiến thức, kĩ năng cho kì thi sắp tới.
          Cô giáo Bùi Thị Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết: "Đến nay, nhà trường vẫn đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị. Để đảm bảo an toàn cho các đoàn đến tham gia Trại hè tại tỉnh Điện Biên, nhà trường đã làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh đề nghị hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra Trại hè. Công tác khảo thí cũng sẽ được tổ chức chặt chẽ để nội dung thi học sinh giỏi diễn ra nghiêm túc, khách quan. Tất cả các tiểu ban đều đã sẵn sàng cho sự kiện lớn nhất trong năm của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên".
          Trại hè Hùng Vương thực sự là ngày hội lớn, mở ra cơ hội để các thầy, cô giáo và học sinh tỉnh Điện Biên được giao lưu, học hỏi văn hóa và phát triển giáo dục. Sự kiện này sẽ lan tỏa thông điệp tích cực về văn hóa, giáo dục của tỉnh, tạo tiền đề cho những bước phát triển đột phá của ngành giáo dục Điện Biên nói chung, giáo dục mũi nhọn của tỉnh nói riêng trong thời gian tới. 
           Chỉ còn ít ngày nữa là Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI sẽ chính thức diễn ra tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên. Với tinh thần hiếu khách vốn có của con người Điện Biên cùng những nỗ lực chuẩn bị chu đáo, tâm huyết, Trại hè Hùng Vương năm 2022 hứa hẹn sẽ tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè gần xa.
 
 
 
 
              
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Mai Hạnh Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây