Cổng thông tin điện tử trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

https://chuyenlequydondb.edu.vn


HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN, ĐIỆN BIÊN THAM DỰ KÌ THI OLYMPIC TOÁN HỌC SINH VIÊN, HỌC SINH TOÀN QUỐC NĂM 2022

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc năm 2022 diễn ra vào ngày 23 – 24/4. Kỳ thi năm nay đã thu hút các đội đến từ 103 trường đại học, học viện và các trường THPT trên toàn quốc đăng ký tham gia. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 02 học sinh tham dự kì thi này.
Thí sinh và Ban coi thi tại điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên tham dự lễ khai mạc của kì thi.
        Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.
        Điểm đặc biệt của kỳ thi năm nay là sự gia tăng của số lượng các đoàn tham gia dự thi của khối THPT (45 đoàn) và có sự tham gia của các trường THPT không chuyên trên cả nước. Dù không thể tổ chức chung ở một địa điểm, nhưng kỳ thi vẫn được duy trì. Các đội thi tại chỗ, dưới sự giám sát của camera và ban tổ chức, đồng thời có sự giám sát chéo của các trường thông qua màn hình Zoom.
Thử các thiết bị kĩ thuật để tham gia giám sát chéo tại điểm thi
        Cũng giống như các năm trước, thí sinh là học sinh THPT sẽ làm hai bài thi trong hai buổi, mỗi bài 180 phút. Đề thi do Ban Giám khảo xây dựng, trên cơ sở tham khảo đề xuất của các chuyên gia, bao gồm 4 - 6 bài toán nhỏ được thiết kế theo một mạch tư duy, nhằm giới thiệu cho thí sinh một vấn đề của toán học, thuộc một trong các nội dung: số học, hình học, đại số, giải tích, tổ hợp.
         Trong khuôn khổ của kì thi, Ban tổ chức cũng đã tổ chức 4 bài giảng dành cho học sinh THPT. Các bài giảng đều do những chuyên gia trong lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi Toán bậc THPT đứng lớp.
         Buổi 1: 14h00 ngày 9/4/2022 thầy Trần Quang Hùng - Trường THPT Chuyên KHTN, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.
         Buổi 2: 08h00 ngày 10/4/2022 thầy Trần Nam Dũng - Trường PTNK, ĐHQG TP. HCM.
         Buổi 3: 14h00 ngày 16/4/2022 thầy Phùng Hồ Hải - Viện Toán học
         Buổi 4: 08h00 ngày 17/4/2022 thầy Nguyễn Duy Thái Sơn - Đại học Đà Nẵng.
Họp với BTC kì thi
Ban coi thi họp với BTC kì thi
         Thông qua các hoạt động này, ban tổ chức kỳ thi kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy niềm say mê Toán học trong học sinh khối THPT, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa các học sinh giỏi Toán khối THPT với các sinh viên và giảng viên Toán tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc.

Đường link các bài giảng để các thầy, cô và các em tham khảo: https://drive.google.com/drive/folders/1ygCtETUQRVm26JVEukHYy95RyYifqFdx?fbclid=IwAR0SGs4v-fj RtPfsFmizpRQMknQJb3sN26VENZQeAdouTheZ6SF6-Bm63g)
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Thuỷ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây