NHÀ GIÁO ƯU TÚ LÊ XUÂN THÔNG – TẤM GƯƠNG LAN TOẢ SỰ MẪU MỰC

Thứ bảy - 24/02/2024 22:00
Không biết tự bao giờ, khi nhắc đến nghề giáo, người ta nghĩ đến phấn trắng, bảng đen. Và trong những viên phấn trắng ấy, tôi lại nghĩ đến thầy, viên phấn đã mài mình để viết lên tương lai tốt đẹp cho bao thế hệ học trò, như con tằm rút ruột nhả tơ trong lời thơ của Nguyễn Thúy Hạnh:
"Con tằm vương khắp đó đây
Cõng từng giọt nắng đổ đầy nong tơ".
NHÀ GIÁO ƯU TÚ LÊ XUÂN THÔNG – TẤM GƯƠNG LAN TOẢ SỰ MẪU MỰC
         Không biết tự bao giờ, khi nhắc đến nghề giáo, người ta nghĩ đến phấn trắng, bảng đen. Và trong những viên phấn trắng ấy, tôi lại nghĩ đến thầy, viên phấn đã mài mình để viết lên tương lai tốt đẹp cho bao thế hệ học trò, như con tằm rút ruột nhả tơ trong lời thơ của Nguyễn Thúy Hạnh:
"Con tằm vương khắp đó đây
Cõng từng giọt nắng đổ đầy nong tơ".
1
NGƯT Lê Xuân Thông - Tổ trưởng tổ Vật lý - Công nghệ; Bí thư Chi bộ Vật lý - Công nghệ- Văn phòng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
          “Nhiều người thường nghĩ thầy giáo dạy môn tự nhiên thì thường khô khan, nhưng với thầy giáo Lê Xuân Thông lại khác, đó là một tâm hồn tràn đầy những vần thơ. Sự giản dị, gần gũi của thầy khiến đồng nghiệp và học sinh luôn cảm thấy mọi vấn đề trở nên dễ giải quyết hơn, mọi bài tập trở nên thú vị hơn”. Nhà giáo Bùi Thị Anh, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên đã chia sẻ như vậy về người đồng nghiệp của mình.
          Thầy Lê Xuân Thông sinh năm 1977 tại Điện Biên. Từ năm 2000, thầy tốt nghiệp Đại học Sư phạm và công tác tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nhưng đến tháng 9 năm 2003 thầy xung phong về công tác tại trường THPT Thanh Chăn để cống hiến sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình. Đây là một trường thuộc biên giới của tỉnh Điện Biên, khi đó trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất cũng như nhân lực giảng dạy. Trong trường có nhiều em học sinh cá biệt, còn mải chơi, chưa xác định được mục đích học cho bản thân. Trong khi đó nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm tới việc học của con em mình nên Thầy còn nhiều trăn trở. Tưởng rằng những khó khăn đó làm thầy nản chí, không thể gắn bó với nghề, ấy vậy mà thầy đã vượt qua những khó khăn đó bằng lòng yêu nghề, niềm say mê, nhiệt huyết gắn bó với các em học sinh, với mong muốn các em sẽ thành tài, có ích cho xã hội sau này.
11A
Thầy giáo Lê Xuân Thông cùng đồng nghiệp trao đổi chuyên môn
      Sau 07 năm cống hiến sức trẻ và lòng nhiệt huyết ở Trường THPT Thanh Chăn, và được sự tín nghiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên Thầy lại quay trở về ngôi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn từ năm 2010. Trong 10 năm công tác tại 2 đơn vị, qua hai lần lưu chuyển nhưng chưa bao giờ làm vơi đi sự nhiệt huyết, ý chí cống hiến ở người thầy giáo trẻ.  
        Và từ đó đến nay, thầy đã có rất nhiều đóng góp cho sổ vàng thành tích của nhà trường. Trải qua hơn 20 năm trong nghề cầm phấn, nhiệt huyết và lòng yêu nghề chưa một ngày vơi cạn nơi thầy. Với tất cả sự chân thành và tận tụy, thầy đã truyền lại cho bao lớp học sinh tình yêu và niềm đam mê đối với môn Vật lý. Suốt trong thời gian công tác, thầy luôn là người thầy gương mẫu, chỉn chu và nhiệt tình trong mọi nhiệm vụ được giao. Với những cống hiến không ngừng nghỉ trong sự nghiệp giáo dục, thầy đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Từ năm học 2000 đến nay, 09 năm Thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 06 lần nhận bằng khen của UBND Tỉnh. Thầy đã bồi dưỡng và ôn luyện cho 17 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia và trên 250 lượt học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, góp phần đem vinh quang về cho nhà trường.
AA
Thầy giáo Lê Xuân Thông (từ trái sang) cùng đồng nghiệp và học sinh
đội tuyển HSGQG môn Vật lý trong Lễ Vinh danh năm 2017
          Gần đây nhất, thầy vinh dự là một trong 42 cá nhân của tỉnh Điện Biên vừa được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú tại Quyết định số 1582/QĐ-CTN, ngày 25 tháng 12 năm 2023. Có thể nói, với lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người” thầy giáo Lê Xuân Thông đã cống hiến hết mình cho nền Giáo dục tỉnh nhà. Thầy xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu và là tấm gương sáng để các em học sinh học tập và noi theo.
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây