Bức thi tri ân số 2: Cô à ! Chúng em thấy có lỗi ...

Thứ tư - 09/05/2018 21:21
"Có một loại tốt đẹp mang tên Thanh Xuân, có một loại chia ly mang tên Tốt Nghiệp".
           Những ngày cuối cùng của năm học là những ngày thật đặc biệt, là dịp cho những đứa học trò chẳng mấy khi tâm sự như tôi có thể nói lên tình cảm của mình mà không bị cho là "sến sẩm".
           Vậy là 3 năm cấp ba đã sắp kết thúc, có một chút buồn, một chút nhớ, một chút tiếc nuối. Những lời tâm sự này tôi xin được gửi tới người giáo viên dạy toán có mái tóc ngắn và nick name NHẬT HẠ. Thấm thoát đã hai năm trôi qua kể từ ngày cô nhận chủ nhiệm lớp, hai năm là bởi vì cô chủ nhiệm lớp tôi bắt đầu từ lớp 11. Hai năm tuy không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để chúng ta có thật nhiều kỷ niệm phải không cô ? Đó có thể là những kỷ niệm vui mà cũng có thể là kỷ niệm buồn. Dù vậy thì đó cũng là những kỷ niệm mà chúng em sẽ mang theo suốt năm tháng sau này, kỷ niệm về ‘người mẹ thứ hai’ luôn tận tụy và nhiệt tình với những đứa con của mình. Người mẹ ấy vô cùng tâm lí, luôn luôn thấu hiểu học sinh.
           Em còn nhớ những ngày đầu khi cô vừa nhận lớp, chúng em đã nhiều lần khiến cô phải buồn lòng vì không tập trung trong giờ học và sự phá phách nghịch ngợm của chúng em. Khi ấy nhà trường thật khéo khi giao một lớp chuyên Sử - Địa cho một giáo viên dạy toán chủ nhiệm. Đó chắc hẳn là do duyên số đã đưa chúng ta đến với nhau cô nhỉ ? Một giáo viên ban Tự nhiên dẫn dắt một đội quân nghịch ngợm chuyên về xã hội, hai trường phái hoàn toàn đối lập nhau, điều đó quả là một khó khăn không hề nhỏ đối với cô. Ấy vậy mà chúng ta lại gắn bó với nhau cô nhỉ! Những gì cô dạy bảo chúng em thật nhiều, tình yêu thương của cô dành cho chúng em thật khó có từ ngữ nào diễn tả được. Cô dạy chúng em không chỉ kiến thức trên lớp, không chỉ dạy cho em những nguyên hàm tích phân, hàm số hay phương trình lượng giác mà cô còn dạy chúng em về cách sống qua những câu chuyện cô chia sẻ. Cô dạy chúng em bằng tình thương vô bờ bến cùng sự kiên trì, nhẫn nại của một người mẹ với những đứa con nghịch ngợm. Có lẽ chính vì thế mà cô trong lòng em và tập thể 12C7 vẫn luôn luôn là một người mẹ thân thương nhường nào!
           Và cô biết không, cô đã mang lại cho em một cảm giác vô cùng thoải mái và khiến em cảm nhận được sự chân thành của cô. Và chính cô đã khiến e nhận ra rằng Cấp 3 là quãng thời gian khó quên nhất. Là bài Văn viết mãi không xong, là đề Toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương cùng khối, là cuộc sống sinh hoạt với ba điểm thẳng hàng: Nhà, trường, chỗ học thêm. Đó là quãng thời gian tưởng như buồn tẻ nhưng lại phong phú nhất trong đời. Tiếng chuông vào giờ, tiếng chuông tan lớp. Tiếng cô giảng bài, tiếng thầy dạy dỗ. Tiếng chúng bạn tíu tít. Tiếng ăn vụng trong giờ. Tiếng lật sách, tiếng bút thước. Tất cả những âm thanh ấy đều là thanh xuân. 
            Ngày cuối năm cô cho chúng em được nói lời xin lỗi và cảm ơn cô, cô nhé ! Cảm ơn cô vì những giờ học đầy ắp sự hào hứng, về những câu chuyện mà cô chia sẻ, những lời dạy giản dị mà thấm thía. Cảm ơn cô vì đã luôn bỏ qua những lần nghịch ngợm phá phách, những lơ đễnh và vụng về của lũ học trò "nhất quỷ nhì ma" chúng em. Cảm ơn cô vì tình cảm mà cô dành cho chúng em, vì sự bao bọc và yêu thương của cô, đó là những tình cảm mà chúng em sẽ không bao giờ có thể quên được.
          Lời cuối em xin phép được gọi cô bằng Mẹ, cô nhé ! Xin lỗi Mẹ vì trong năm học vừa qua, chúng con đã khiến Mẹ phiền lòng vì điểm số chưa cao, vì những lúc còn chểnh mảng học hành. Chúng con cũng xin lỗi vì những lần làm Mẹ buồn, làm Mẹ mệt, làm Mẹ phải bận lòng suy nghĩ về chúng con. Chúng con như những đứa con nuôi của Mẹ. Tuy không lớn lên trong sự  mang nặng đẻ đau của Mẹ nhưng chúng con lớn lên từ trái tim Mẹ, từ tình yêu thương to lớn của Mẹ. Tốt nghiệp giống như một ô cửa thủy tinh, chúng ta phải đâm vỡ nó, sau đó lau sạch những mảnh nhỏ sắc bén, đi qua một mảnh đau xót, để bắt đầu một cuộc đời mới hoàn toàn khác.
           Con không thể nói hết sự biết ơn của chúng con với Mẹ trong vài dòng ngắn ngủi. Nhưng chúng con sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập để có kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPTQG sắp tới, để chúng con luôn có thể tự hào về tập thể 12C7, tự hào vì là học sinh của Mẹ. Chúng con chúc Mẹ mãi tươi trẻ, vui vẻ và hạnh phúc, luôn luôn ở bên, sát cánh  và ủng hộ bọn con. NHA MẸ !!!
                                  Cảm ơn Mẹ vì tất cả !! 12C7 yêu Mẹ nhiều lắm !
Học sinh: 12C7

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TKB KHOA BIỂU ONLINE 2023-2024
LỊCH BÁO GIẢNG ONLINE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây